Lên lịch cho “chuyện ấy”, tại sao không?

YÊU

Lên lịch cho “chuyện ấy”, tại sao không?

authorBy Kim Ngân
Share on
Share on
Lên lịch cho “chuyện ấy”, tại sao không?

Nghe có vẻ hơi cứng nhắc và không được hấp dẫn, nhưng việc lên lịch làm “chuyện ấy”là điều cần thiết để duy trì sự thân mật và lành mạnh trong mối quan hệ lâu dài.


Nếu bạn đang trong mối quan hệ lâu dài hoặc là vợ chồng chung sống lâu năm thì viễn cảnh sau có lẽ khá quen thuộc. Bạn và người ấy đi làm về muộn, ăn uống tắm rửa sinh hoạt xong là lăn ra giường trong kiệt sức. Cả hai tự nhủ sẽ dành ngày cuối tuần để “bù” lại. Nhưng cuối cùng lại bị cuốn đi trong các cuộc hẹn, dọn dẹp nhà cửa hoặc phải đưa con đi chơi hay đơn giản là chỉ muốn lười biếng xem Netflix. Số lần làm tình trong tháng chỉ đếm trên đầu ngón tay.


Bạn rất khó dành thời gian gần gũi với nhau khi cả hai đang bị sự bận rộn thường ngày quấn lấy. Đây chính là lúc bạn cần ngồi xuống với người ấy và cùng đánh dấu ngày “vận động trên giường” vào tờ lịch.


Lên Lịch Cho Chuyện Ấy Cũng Quan Trọng Như Bất Kỳ Cuộc Hẹn Nào


Khi cuộc sống ngày càng bận rộn, chúng ta càng ít dành thời gian chất lượng cho nhau như cùng xem một bộ phim, nấu ăn hay du lịch. Đến cả nơi riêng tư nhất như chiếc giường cũng trở nên nguội lạnh vì thiếu vắng sự gần gũi. Đúng là nỗi lo cơm áo gạo tiền khiến chúng ta không còn tâm trí và sức lực cho những chuyện khác, nhưng cũng không vì thế mà ta xem nhẹ những kết nối thân mật trong mối quan hệ. Nếu cứ mãi ngó lơ, cả hai sẽ dần trở nên xa cách, tình cảm phai nhạt lúc nào không hay.


Vì vậy, việc lên lịch làm chuyện ấy sẽ giúp ích rất nhiều cho đời sống tình dục được lành mạnh. Nó giúp cải thiện mối quan hệ, dành thời gian tập trung cho nhau, duy trì sự gắn bó và thân mật. Hơn nữa, tình dục cũng giúp giải tỏa căng thẳng bằng cách gia tăng hormone endorphin và ngăn ngừa tăng huyết áp(*) khi gặp stress. 


Đối với những người mà tình dục đóng vai trò như chất dinh dưỡng cho mối quan hệ thì bạn lại càng nên xem xét nghiêm túc hoạt động lên lịch. Bạn đừng lo rằng điều này sẽ gây nhàm chán mà ngược lại, nếu biết trước tối nay sẽ “vận động”, bạn có thể chủ động chuẩn bị những trò vui bất ngờ như một chiếc đồ lót gợi cảm hoặc mua vài món đồ chơi. Chỉ cần thay đổi góc nhìn, bạn sẽ khám phá được nhiều điều mới mẻ và giải pháp hay ho cho vấn đề.



Lên Lịch Làm Tình Thế Nào Cho "Trơn Tru"?


Đặt ra tần suất quan hệ cụ thể


Thay vì chỉ nói chung chung là muốn quan hệ thường xuyên hơn, hai bạn nên đưa ra con số tần suất cụ thể, trước tiên là theo tuần. Bạn cần lưu ý là không có quy định tần suất quan hệ bao nhiêu là “bình thường”. Bởi mỗi người có một mức độ ham muốn khác nhau và sẽ dao động lên xuống trong suốt cuộc đời tùy vào tình trạng sức khỏe, hormone, thuốc thang… Nên sẽ có những lúc hai bạn chỉ muốn vồ lấy nhau cả ngày lẫn đêm, nhưng lại có những khi một tháng chỉ “vận động” tầm 1, 2 lần. 


Vì vậy, bạn hãy thảo luận cởi mở với người ấy để tìm ra con số thích hợp, thỏa mãn nhu cầu của cả hai.


Hãy thực tế


Khi bắt đầu lên lịch, bạn hãy thực tế và đặt ra những mục tiêu mà mình có thể thực hiện được. Chắc chắn bạn không thể lên lịch quan hệ hằng ngày trong khi bình thường, hai bạn phải vật lộn mới có thể làm tình được hai lần… một tháng. Tốt hơn hết, bạn nên bắt đầu với mục tiêu nhỏ hoặc vừa phải như quan hệ 4 lần một tháng. Sau khi đã hình thành thói quen, bạn mới nâng mức lên thành 2 lần một tuần chẳng hạn.


Làm rõ những kỳ vọng của cả hai


Có đôi khi bạn chỉ muốn quan hệ bằng miệng hoặc không quá chú trọng đến việc lên đỉnh. Nhưng chưa chắc đối phương có cùng suy nghĩ với bạn. Vì vậy, việc lên lịch cũng bao gồm thảo luận về mong muốn khi làm chuyện ấy của cả hai. Nếu kỳ vọng của hai bạn quá khác biệt, hãy cố gắng đạt được thỏa hiệp. Ví dụ, tuần này, bạn làm theo mong muốn của đối phương là chỉ massage toàn thân khơi gợi khoái cảm; đến tuần sau, hai bạn tập trung vào làm tình sâu hơn để thỏa mãn nhu cầu của bạn.



Sử dụng tờ lịch


Hai bạn nên đánh dấu hoạt động làm tình vào một cuốn lịch, dù là trên điện thoại hay quyển lịch trên tường thay vì chỉ ghi chú lại. Và lên lịch trước ít nhất một tuần. Việc này sẽ làm tăng khả năng giữ cam kết của cả hai và mang lại cho bạn sự mong đợi mỗi khi xem lịch.


Khi quyết định thời gian nào trong ngày có thể làm chuyện ấy, hai bạn có thể sử dụng vài gợi ý dưới đây:


+ Thời điểm nào hai bạn thấy tràn đầy năng lượng và dễ hưng phấn nhất?

+ Nếu bạn có con thì con bạn thường đi ngủ lúc mấy giờ?

+ Các công việc hai bạn thường làm trong ngày là gì?

+ Đâu là lúc hai bạn được thoải mái, riêng tư nhất?


Đừng sợ sự nhàm chán


Nhiều người thích thú với những lần “vồ” vào nhau tự phát hơn là quan hệ theo lịch trình. Họ thích sự mới mẻ vì đem lại hưng phấn hơn. Nhưng như phần đầu bài viết đã nhắc qua, nếu bạn để mặc mọi thứ theo cảm xúc trong cuộc sống bận rộn với công việc, con cái thì đến một lúc nào đó khi nhìn lại, bạn sẽ chợt nhận ra trong tháng vừa rồi, mình chẳng gần gũi với vợ/chồng một lần nào. Hơn nữa, những lần làm tình tự phát dễ diễn ra chóng vánh mà không tạo được sự kết nối sâu sắc.


Vì vậy, việc đặt ngày quan hệ vừa duy trì tình cảm, vừa giúp hai bạn chuẩn bị đủ thời gian cho sự thân mật sâu sắc hơn. Hơn nữa, sự hưng phấn trong tình dục được xây dựng dựa trên những điều mới mẻ và tưởng tượng đầy kích thích. Bạn hãy tận dụng điều đó như thử nhiều tư thế quan hệ khác nhau, ăn mặc gợi cảm hơn, đổi địa điểm quan hệ (thay vì trên giường thì ở ngoài phòng bếp chẳng hạn) hoặc mang thêm đồ chơi để hỗ trợ. Những thay đổi này sẽ giúp tăng hưng phấn cho cả hai trong chuyện ấy. 


Điều quan trọng là hai bạn cần cố gắng tuân thủ lịch trình. Cũng giống như tập thể dục, cơ thể sẽ chẳng có tiến triển nào nếu bạn tập bữa đực bữa cái. Khi đã thống nhất một lịch làm tình cụ thể, hai bạn hãy đặt quyết tâm cam kết thực hiện ít nhất là trong một tháng đầu. Có thể bạn sẽ cảm thấy áp lực nhưng khi đã vượt qua giai đoạn này, và việc làm tình đã trở thành thói quen, hai bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn, tận hưởng được những lợi ích mà nó mang lại.

About the author

Ngân là một người viết chuyên về chủ đề tình yêu – tình dục.

Cô thích làm việc với chữ nghĩa, có niềm hứng thú với chuyện “người lớn”, mong muốn dùng con chữ của mình để vén bức màn bí ẩn về tình dục, đem đến cái nhìn cởi mở hơn cho mọi người về chủ đề nhạy cảm và khó nói này.

Câu slogan yêu thích của cô: Sống văn hóa – Yêu văn minh – Làm tình có trách nhiệm.

Theo dõi Ngân tại: https://itsreallove.net/

author

Kim Ngân

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!