7 lời khuyên giúp nâng cao đời sống chăn gối, theo các chuyên gia tình dục

YÊU

7 lời khuyên giúp nâng cao đời sống chăn gối, theo các chuyên gia tình dục

authorBy Kim Ngân
Share on
Share on
7 lời khuyên giúp nâng cao đời sống chăn gối, theo các chuyên gia tình dục

Trong đời thực, tình dục có thể khiến bạn bối rối, chán nản và thậm chí là thất vọng. Có người cảm thấy sợ hãi khi quan hệ tình dục với người có sở thích khác họ; người thì thất vọng vì không được làm chuyện đó với tần suất mình muốn; số khác lại quá lo lắng về việc liệu họ có đang làm đối phương thấy thỏa mãn không.


Khi gặp phải sự thất vọng vì không đáp ứng được kỳ vọng, hầu hết mọi người đều mong muốn tìm kiếm lời khuyên từ những người dày dặn kinh nghiệm. Nếu bạn cũng nằm trong số họ, hãy thử tham khảo 7 lời khuyên từ các chuyên gia tình dục có thể giúp bạn cải thiện và nâng cao đời sống chăn gối.


Sử Dụng Cả Năm Giác Quan


Bạn hãy từ bỏ tư duy đánh giá chuyện làm tình dựa trên hiệu suất, thay vào đó là áp dụng cách tiếp cận dựa vào niềm vui. Điều này giúp giảm bớt loại áp lực phải lên đỉnh mà hầu hết mọi người thường phàn nàn khi nhắc đến tình dục. Bạn sử dụng cả năm giác quan để tập trung vào cảm nhận của cơ thể mình. Đôi mắt ngắm nhìn từng biểu cảm trên khuôn mặt người ấy. Đôi tai lắng nghe từng âm thanh gợi cảm từ chính mình và cả tiếng rên khe khẽ của người ấy. Mùi hương quen thuộc, xúc cảm từ hai cơ thể quyện chặt vào nhau… Khi bạn để toàn bộ tâm trí tập trung vào khoảnh khắc hiện tại mà không cho đầu óc lang thang nơi đâu, bạn sẽ tận hưởng được trọn vẹn sự khoái cảm trong tình dục.


Mở Rộng Định Nghĩa Về “Tình Dục”


Nhiều người khi nhắc đến tình dục thì chỉ nghĩ đến hoạt động dương vật thâm nhập vào âm đạo. Nhưng thực chất, “tình dục” là khái niệm rộng lớn hơn. Nó bao gồm bất cứ kích thích tình dục nào dẫn đến sự thay đổi sinh lý ở một hoặc nhiều người. Vì vậy, tình dục có thể là nụ hôn sâu kiểu Pháp, cái vuốt ve gợi cảm, màn mát-xa gợi tình cho đến sử dụng đồ chơi tình dục. Việc khám phá các hoạt động tình dục mang đến sự thăng hóa và khoái cảm cho cơ thể là chìa khóa đạt được cực khoái.


đời-sống-tình-dục.jpg


Hiểu Ngôn Ngữ Tình Yêu Của Nhau


Chúng ta dễ đổ lỗi và nổi cáu khi nhu cầu, mong muốn của mình không được đáp ứng. Nhưng thay vì né tránh hoặc hậm hực trong chiến tranh lạnh (tệ hơn là chia tay), hai bạn hãy dành thời gian để hiểu quan điểm của nhau rồi tìm ra điểm chung. Một cách hiệu quả nhất là biết ngôn ngữ tình yêu của nhau. 


Có 5 ngôn ngữ chính đó: lời nói yêu thương, quà tặng, hành động quan tâm, thời gian chất lượng và kết nối cơ thể. Đây là xu hướng bạn muốn trao đi và cũng mong muốn được nhận lại trong tình cảm.


Sau khi xác định được ngôn ngữ tình yêu của nhau, bạn hãy thể hiện tình yêu của mình bằng ngôn ngữ của đối phương, và người ấy cũng vậy. Điều này sẽ tạo nền tảng cho sự gần gũi về tình dục. 


Tránh So Sánh Người Ấy Với Người Cũ


Chẳng ai thích bị đem ra so sánh. Nó luôn tạo sự bất an và giận dữ không cần thiết. Có thể kinh nghiệm giường chiếu của người cũ tốt hơn. Nhưng bạn đừng quên một mối quan hệ tốt đẹp không chỉ xây dựng trên nền tảng tình dục mà còn bao gồm nhiều yếu tố khác. Đó là lý do bạn chia tay người cũ và chọn nắm tay người hiện tại. Hơn nữa, tình dục là một kỹ năng có thể học hỏi, chỉ cần hai bên cố gắng hiểu và hỗ trợ cho nhau.


Biết Giới Hạn Của Chính Mình


Trong tình yêu, nhiều người có xu hướng chiều theo mong muốn của đối phương mà cố vượt qua giới hạn bản thân. Chẳng hạn hôm đó, bạn đang bị stress vì cuộc họp kết quả cuối năm và không còn tâm trạng nào. Nhưng vì chiều ý người yêu, bạn ép mình “trả bài”, cố gắng làm người ấy thỏa mãn, trong khi áp lực về tâm lý chính là kẻ thù của cực khoái. Bạn càng đi quá giới hạn, bạn càng làm mọi chuyện thêm tồi tệ.


Vì vậy, bạn cần hiểu được giới hạn của bản thân, biết mình có thể dành bao nhiêu thời gian, năng lượng và nguồn lực cho chuyện ấy. Nhờ vậy, bạn sẽ bớt áp lực và kiểm soát được nhiều hơn trong việc xây dựng đời sống chăn gối mà mình muốn. Bạn hãy thẳng thắn trao đổi với đối phương về giới hạn của mình và cùng đi đến sự thỏa hiệp.


đời-sống-tình-dục-2.jpg


 Lên Lịch Làm Tình


Đời sống hiện đại ngày nay dễ cuốn con người vào guồng quay của sự bận rộn. Chúng ta trở về nhà trong tối muộn và chỉ muốn ngủ một giấc thật ngon. Thời gian dành cho những người thân yêu ngày càng ít ỏi, chứ đừng nói đến chuyện chăn gối. Nhưng như vậy sẽ chỉ khiến cho “lửa tình” ngày càng nguội lạnh, héo hon. Bạn nên lên lịch làm chuyện ấy, dành ít nhất một tuần một lần để có những kết nối lành mạnh về thể xác, hâm nóng tình cảm và tận hưởng những lợi ích từ tình dục. Vì nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, quan hệ tình dục đều đặn mang lại những lợi ích sức khỏe như giảm căng thẳng, cải thiện hệ miễn dịch, cân bằng huyết áp… 


Luôn Ngủ Đủ Giấc


Thiếu ngủ làm giảm ham muốn tình dục, suy giảm năng lượng và chức năng tình dục, đồng thời làm tăng nguy cơ lo lắng và trầm cảm – đây là hai “sát thủ” trong chuyện chăn gối. Không may là ngày nay, rất nhiều người ngủ ít đi và thức khuya nhiều hơn. Nếu bạn hoặc người ấy cũng nằm trong số này, lời khuyên cho hai bạn là nên ngủ đủ giấc để cơ thể luôn tràn đầy năng lượng, nâng cao ham muốn tình dục và giúp chuyện giường chiếu được tốt hơn.

Để có giấc ngủ sâu và ngon, bạn nên tập thể dục thường xuyên, hạn chế hút thuốc, rượu bia và các chất kích thích dễ gây rối loạn giấc ngủ. Có thể bạn chưa biết, tập thể dục còn giúp cải thiện tâm trạng và tăng cường endorphin – hai thành phần cần thiết giúp thúc đẩy ham muốn tình dục.


Tình dục nên là một hoạt động mang đến sự vui vẻ, hài lòng chứ không phải nỗi bực tức hay đáng sợ. Bạn hãy thử áp dụng 7 lời khuyên trên để cải thiện chuyện “yêu”. Khi chúng ta đặt ra những kỳ vọng thực tế và thành thật với nhau về nhu cầu, sở thích của mình thì ta mới bắt đầu có một đời sống chăn gối thỏa mãn hơn.

About the author

Ngân là một người viết chuyên về chủ đề tình yêu – tình dục.

Cô thích làm việc với chữ nghĩa, có niềm hứng thú với chuyện “người lớn”, mong muốn dùng con chữ của mình để vén bức màn bí ẩn về tình dục, đem đến cái nhìn cởi mở hơn cho mọi người về chủ đề nhạy cảm và khó nói này.

Câu slogan yêu thích của cô: Sống văn hóa – Yêu văn minh – Làm tình có trách nhiệm.

Theo dõi Ngân tại: https://itsreallove.net/

author

Kim Ngân

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!