Kinh nghiệm nịt bụng sau sinh nhanh chóng lấy lại vòng eo thon gọn

MẸ & BÉ

Kinh nghiệm nịt bụng sau sinh nhanh chóng lấy lại vòng eo thon gọn

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Kinh nghiệm nịt bụng sau sinh nhanh chóng lấy lại vòng eo thon gọn

Kinh nghiệm nịt bụng sau sinh luôn là mối quan tâm hàng đầu của phụ nữ sau kỳ sinh nở. Có nhiều cách làm giảm lượng mở ở vòng 2 mơ ước trong đó việc sử dụng nịt bụng được sử dụng khá phổ biến. Vậy nịt bụng như thế nào cho đúng cách và hiệu quả nhất, các bạn hãy tham khảo những mẹo chia sẻ sau đây để nhanh chóng về dáng thời con gái mà vẫn đảm bảo sức khỏe.


Lợi ích của việc nịt bụng sau sinh


Trước khi tìm hiểu những kinh nghiệm nịt bụng sau sinh, chị em cần nắm được những lợi ích của việc nịt bụng đem lại:


Lấy lại sự tự tin 


Vòng eo của phụ nữ sau sinh thường xuất hiện mỡ thừa, chảy xệ. Vì thế, nịt bụng sau sinh đúng cách sẽ giúp chúng ta cảm thấy tự tin hơn về vóc dáng khi diện những bộ đồ ôm sát cơ thể.


Giúp làn da hồi phục nhanh hơn


Nịt bụng sau sinh đúng cách sẽ giúp ngăn cản sự chuyển động của vùng da ở khu vực giữa ngực và lưng tạo ra vết rạn và làm hỏng tính đàn hồi của da, giúp nhanh chóng lấy lại làn da mịn màng hồi phục nhanh hơn cho chị em.


Giúp hồi phục sau khi sinh mổ


Nịt bụng sau sinh đúng cách sẽ giúp xoa dịu vùng sưng bụng, tạo áp lực hỗ trợ phần thắt lưng, khớp xương chậu và cơ lưng dưới, khi mẹ phải sinh mổ sẽ làm hạn chế các cử động gây đau đớn như cười, đi đứng di chuyển. Từ đó giúp giữ vết mổ không bị rách và hồi phục nhanh hơn.


kinh nghiệm nịt bụng sau sinh


Kinh nghiệm nịt bụng sau sinh đúng cách và hiệu quả nhất


Nịt bụng sau sinh là biện pháp phổ biến nhất được nhiều chị em truyền tai nhau để giúp giảm mỡ bụng sau sinh một cách nhanh chóng và hiệu quả. Thế nhưng thực tế khi dùng đai nịt bụng sẽ chỉ mang lại cảm giác bụng nhỏ hơn, tuy nhiên lượng mỡ trong cơ thể không tiêu đi. Bên cạnh đó, việc đeo đai liên tục sẽ khiến người dùng bị ép chặt bụng, hạn chế việc ăn uống do vậy dẫn đến giảm cân nhưng là giảm toàn bộ chứ không chỉ vùng eo… chính điều này khiến nhiều người ngộ nhận nhờ nịt bụng mà tiêu mỡ bụng.


Theo các chuyên gia chia sẻ về kinh nghiệm nịt bụng sau sinh, phụ nữ không nên quá tin và lạm dụng vào những biện phạm giảm mỡ từ đai nịt bụng. Hãy coi đây là một cách để hỗ trợ quá trình phục hồi, lấy lại vóc dáng sau sinh bên cạnh những phương pháp khoa học khác.


Nịt bụng sau sinh khi nào?


Theo lời khuyên và kinh nghiệm của các bác sĩ, phụ nữ khi sinh thường nên nịt bụng sau thời gian tối thiểu là 4-6 tuần. Còn phụ nữ sinh mổ nên đợi cho đến khi vết mổ lành hẳn thì hãy nịt, bình thường mất khoảng từ 7-9 tuần. Đai nịt bụng nên có chiều ngang khoảng 15-20cm. Khi nịt bụng, không nên nịt quá chặt vì sẽ gây tức bụng và khó thở nhé chị em.


Nịt bụng sau sinh đúng cách


- Không nên đeo đai nịt bụng trong nhiều giờ liên tục, đặc biệt không đeo ban đêm khi ngủ.

- Tuần đầu tiên khi đeo nịt bụng chỉ nên đeo 1 giờ/ngày và tiếp tục tăng dần để cơ thể thích nghi, thời gian đeo tùy theo sự thoải mái của cơ thể.

- Kết hợp tập luyện thể thao và thực hiện chế độ ăn uống hợp lý để giảm mỡ nhanh chóng.

- Chọn đai nịt bụng sau sinh loại chuẩn và chất lượng, kết hợp với đeo đúng cách để có hiệu quả tốt nhất.

- Ngừng nịt bụng nếu cảm thấy khó chịu. Luôn vệ sinh và làm sạch đai nịt bụng để tránh nhiễm trùng, kích ứng.


kinh nghiệm nịt bụng sau sinh


Kinh nghiệm mua đai nịt bụng sau sinh 


Hiện nay, có rất nhiều sản phẩm nịt bụng trôi nổi kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ trên thị trường. Do đó trong kinh nghiệm nịt bụng sau sinh, trước khi mua gen nịt bụng, cần tìm hiểu và cân nhắc kỹ trước khi mua. Dưới đây là một số mẹo nhỏ khi lựa chọn nịt bụng chất lượng mang lại hiệu quả cao nhất: 


- Nên lựa chọn gen nịt bụng có chất liệu vải co giãn tốt với các chất liệu như cotton, satin, cao su non,…Tạo sự thoáng mát, đàn hồi tốt khi nịt bụng, có thể dễ dàng hoạt động đứng lên, ngồi xuống, khi di chuyển,…

- Nên lựa chọn nịt bụng sau sinh phù hợp với vóc dáng cơ thể, số đo vòng eo. Đồng thời cũng cần tìm hiểu những lợi ích của từng loại nịt bụng sao cho đáp ứng đúng nhu cầu của cơ thể.

- Nên tìm mua những đai nịt bụng loại tốt, chọn hàng chính hãng, có thương hiệu uy tín, nguồn gốc rõ ràng, được nhiều người tin dùng để đảm bảo tính hiệu quả và an toàn khi sử dụng.


Một số chú ý khi sử dụng nịt bụng


Để nịt bụng sau sinh đúng cách, mẹ cần chú ý những điều sau đây:


 – Không sử dụng gen nịt bụng ngay sau khi vừa ăn no vì có thể sẽ ảnh hưởng đến dạ dày, hệ tiêu hóa.

– Bạn chỉ nên đeo gen nịt bụng thời gian đầu trong ít giờ để cơ thể thích nghi dần dần, chứ không nên đeo lâu, khiến cơ thể không lưu thông mạch máu dẫn đến tình trạng xấu cho cơ thể.

– Đối với những phụ nữ sinh mổ cần phải đợi vết thương lành hẳn trước rồi mới bắt đầu sử dụng nịt bụng để đảm bảo an toàn tránh làm nứt vết mổ, viêm nhiễm,..

– Tham khảo thêm ý kiến tư vấn của bác sĩ, chuyên gia y tế để sử dụng nịt bụng sau sinh đúng cách, an toàn cho sức khỏe.


Nguyên nhân gây mỡ bụng sau sinh


Tình trạng tích tụ mỡ bụng sau sinh khiến các mẹ lo lắng thiếu tự tin. Nguyên nhân do đâu?


Hormone: Một trong những nguyên nhân làm cho mẹ tăng cân là sự thay đổi nội tiết tố trong thời gian thai kỳ. Khi các mô mỡ tích tụ ở vùng đùi, vòng 2 tăng lên khiến da bụng được giãn ra cùng với sự phát triển của thai nhi và là tấm chắn bảo vệ em bé được an toàn


Chế độ ăn uống thất thường, thiếu khoa học: Sau thời gian sinh, chúng ta thường được tẩm bổ bằng nhiều thực phẩm mang giá trị dinh dưỡng cao để có đủ sữa cho con bú. Việc nạp vào cơ thể lượng thức ăn vượt quá nhu cầu có thể là nguyên nhân dẫn tới dẫn tới tình trạng béo phì, tăng cân nhiều.


Stress kéo dài: Sau khi sinh, cơ thể thường cảm giác mệt mỏi cùng với việc phải chăm sóc em bé rất dễ khiến phụ nữ bị trầm cảm sau sinh, rơi vào tình trạng căng thẳng kéo dài. Khi đó, cơ thể sẽ tiết ra chất cortisol để giảm bớt sự căng thẳng đó. Khi lượng cortisol cao vượt mức cho phép sẽ khiến cơ thể tích tụ mỡ thừa ở vùng đùi, mông, bụng..


kinh nghiệm nịt bụng sau sinh


Kinh nghiệm nịt bụng sau sinh trên sẽ giúp các bạn có cái nhìn chính xác và phương pháp nịt bụng đảm bảo an toàn, hiệu quả mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Bên cạnh đó, hãy chú ý đến chế độ ăn uống điều độ, thể dục thể thao đều đặn, nhẹ nhàng để lấy lại vòng eo thon gọn.


------------------------------------------------------


Bạn đang lập kế hoạch mang thai và muốn chuẩn bị kiến thức và thiết lập thói quen tập luyện để có thể duy trì khi mang thai?


Bạn đang mang thai và mong muốn được chăm sóc sức khỏe tốt hơn cho cả mình và em bé, nhưng không muốn bị tăng cân quá mức để hồi phục và về vóc dáng cũ nhanh chóng sau sinh?


Bạn muốn tận hưởng một thai kỳ lành mạnh và hạnh phúc, giảm thiểu các triệu chứng khó chịu cả về thể chất và tinh thần?


Bạn là người thân và muốn chăm sóc, chia sẻ kiến thức với người mẹ tương lai để đồng hành trong khoảng thời gian kỳ diệu này?

Bạn là bác sĩ phụ sản muốn cập nhật kiến thức về dinh dưỡng, tập luyện lành mạnh trong thai kỳ để tư vấn các thai phụ, bệnh nhân của mình tốt hơn và đầy đủ hơn?


Hãy đăng ký ngay chương trình tập luyện mới nhất của Her Academy: FIT & STRONG PREGNANCY cùng HLV Đào Chi Anh - là một HLV Fitness Cá Nhân có chứng chỉ quốc tế hàng đầu thế giới ISSA (Hoa Kỳ) và đã tốt nghiệp bằng Diploma về Sức khỏe Dinh Dưỡng của Royal Institute of Public Health (Vương Quốc Anh).


Link chương trình tập luyện tại đây!


FIT & STRONG PREGNANCY-Dao-Chi-Anh.jpg

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 73023399

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Tập San Her Guide Số 04

Những kiến thức, mẹo hay, và các thông tin hữu ích được tổng hợp hàng tháng bởi các cây viết từ Her, dành tặng riêng cho bạn đọc vào mỗi tháng!