Thử nghiệm 6 cách rã đông thịt gà

ẨM THỰC

Thử nghiệm 6 cách rã đông thịt gà

authorBy S. Reen
Share on
Share on
  Thử nghiệm 6 cách rã đông thịt gà

Quá trình rã đông thực phẩm tưởng đơn giản nhưng lại là một thách thử không nhỏ. Vậy, phương pháp rã đông nào nhanh chóng và an toàn với thực phẩm?


Hãy lưu ý, hãy sử dụng hộp hoặc túi đựng thực phẩm kể cả trong quá trình rã đông bởi thịt gà dễ bị nhiễm khuẩn hoặc lây khuẩn sang các thực phẩm khác.


Cùng trải nghiệm 6 phương pháp rã đông dưới đây từ thử nghiệm của thekitchn nhé!


Rã Đông Trong Lò Vi Sóng


Thời gian rã đông: 4 phút


Rã đông ức gà bằng lò vi sóng là phương pháp nhanh nhất để rã đông ức gà. Lấy phần thịt gà đông lạnh ra khỏi bao bì và đặt vào một hộp đựng an toàn cho lò vi sóng được đậy nhẹ. Vặn lò vi sóng tới chức năng "rã đông". Sau khoảng một phút, lật gà và tiếp tục cho vào lò vi sóng. Tất cả cộng lại mất bốn phút để rã đông hoàn toàn. Thịt gà hơi ngả sang màu trắng ở rìa và bên ngoài hơi chín.


Rã đông thịt gà trong lò vi sóng có thể nhanh chóng, nhưng kết quả không lý tưởng. Nếu bạn định nấu món gà của mình ngay lập tức, đây không phải là một phương pháp tồi, nhưng vẻ ngoài và hương vị của gà chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng.


ra-dong-thit-ga.jpg

Ảnh: Tara Donne / Food Styling: Cyd McDowell


Rã Đông Trên Khay Rã Đông 


Thời gian: 2 giờ


Khay rã đông hoạt động theo cơ chế cân bằng nhiệt. Giải thích đơn giản thì đây là quá trình trao đổi nhiệt giữa hai hoặc nhiều vật chất tới khi đạt được một nhiệt độ chung. Đồng thời quá trình rã đông bằng khay rã đông cũng ứng dụng việc tăng diện tích bề mặt để mau chóng tỏa nhiệt lạnh vào không khí.


Các khay rã đông được làm bằng kim loại dẫn không khí ở nhiệt độ phòng lên ức gà và nhiệt độ lạnh hơn từ bề mặt của thịt sẽ truyền vào khay. Sau 1 giờ, ức gà đã rã đông được một nửa, chúng ta lật gà để mặt trên chạm vào khay rã đông. Sau 1 giờ nữa, ức gà đã được rã đông hoàn toàn. Thịt gà hơi khô do tiếp xúc với không khí, nhưng nhìn chung cũng không quá tệ.


ra-dong-thit-ga-1.jpg

Ảnh: Meghan Splawn


Rã Đông Dưới Vòi Nước Chảy


Thời gian rã đông: 1 giờ


Đơn giản là bạn chỉ đặt miếng gà trong bát rồi mở vòi nước chảy nhẹ liên tục. Phương pháp này vẫn mất khoảng 1 giờ để rã đông thịt gà hoàn toàn. Thịt gà không có vấn đề về chất lượng hoặc biến màu, túi zip có khóa kéo đã giữ cho miếng thịt bên trong khô ráo.


Vấn đề duy nhất của phương pháp này là lãng phí quá nhiều nước.


ra-dong-thit-ga-2.jpg

Ảnh: Tara Donne / Food Styling: Cyd McDowell


Rã Đông Trong Tủ Lạnh


Thời gian rã đông: Qua đêm (khoảng 9 giờ)


Về phương pháp này: Chỉ cần chuyển thịt gà đông lạnh vào ngăn mát của tủ lạnh và để nó rã đông qua đêm (trong khoảng 9 giờ).


Sang ngày mới, thịt gà đã được rã đông hoàn hảo và sẵn sàng để nấu. Thịt đã được rã đông hoàn toàn và không bị đổi màu hay thay đổi kết cấu đáng kể. 


Nhược điểm lớn nhất là mất nhiều thời gian, vì vậy bạn cần lên thực đơn ít nhất trước 1 ngày.


ra-dong-thit-ga-3.jpg

Ảnh: Joe Lingeman


Rã Đông Bằng Nước Nóng


Thời gian: 12 phút


Đổ nước có nhiệt độ 60 độ C vào một bát lớn và đặt ức gà đông lạnh ở trong túi zip vào đó. Sau 12 phút, ức gà đã được rã đông hoàn toàn và chỉ có rất ít thay đổi về màu sắc. Phần thịt chuyển sang màu trắng nhẹ nhất, nhưng hầu như không thể nhận thấy.


Tuy nhiên, bạn muốn giữ thực phẩm lạnh dưới 4,4 độ C để ngăn vi khuẩn phát triển và việc rã đông gà trong nước nóng dường như hoàn toàn trái ngược với vấn đề an toàn thực phẩm?


Đây có vẻ là phương pháp không được các chuyên gia khuyến nghị về mức độ an toàn cho người sử dụng.


ra-dong-thit-ga-4.jpg

Ảnh: Tara Donne / Food Styling: Cyd McDowell


Rã Đông Trong Bát Nước Lạnh


Thời gian: 1,5 giờ


Phương pháp này sẽ tiết kiệm thời gian hơn và nhanh hơn so với phương pháp rã đông trong tủ lạnh. Tuy nhiên, nó hơi thủ công và tốn công một chút.


Để thực hiện phương pháp này, bạn chỉ cần đổ đầy bát nước lạnh và có thể cho trực tiếp gói thực phẩm đang đông lạnh vào để rã đông. Thay nước sau mỗi 30 phút để tránh nước quá ấm và dùng đĩa/bát để chèn miếng thịt luôn ngập trong nước.


Sau 1,5 giờ (và 3 lần thay nước), ức gà đã được rã đông hoàn toàn. Thịt gà không bị đổi màu hoặc không có vấn đề về chất lượng và đã sẵn sàng để nấu.


Phương pháp này nhanh chóng và dễ dàng cho những ngày bạn nhận ra mình quên rã đông thịt gà vài giờ trước khi định nấu. Vẫn mất một khoảng thời gian kha khá để rã đông gà hoàn toàn so với các cách khác nhưng đủ nhanh để bạn sẵn sàng chuẩn bị bữa tối.


ra-dong-thit-ga-5.jpg

Ảnh: Tara Donne / Food Styling: Cyd McDowell


Để không mất nhiều thời gian rã đông thực phẩm, trước khi cấp đông bạn nên chia nhỏ thức ăn thành từng bữa, bảo quản trong hộp nhựa hoặc túi silicon có thể tái sử dụng. Hy vọng với bài viết này bạn đã tìm được cho mình cách rã đông thịt gà hiệu quả nhất!

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!