4 cách làm bánh giảm cân không cần lò nướng đơn giản tại nhà

ẨM THỰC

4 cách làm bánh giảm cân không cần lò nướng đơn giản tại nhà

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
4 cách làm bánh giảm cân không cần lò nướng đơn giản tại nhà

Cách làm bánh giảm cân không cần lò nướng được nhiều người áp dụng thực hiện vì thao tác khá đơn giản, không hề phức tạp. Một trong những loại bánh phổ biến nhất hỗ trợ giảm cân là bánh làm từ yến mạch. Cùng tham khảo thông tin dưới đây để làm loại bánh giúp giảm béo và duy trì vóc dáng thon gọn.


Cách làm bánh giảm cân không cần lò nướng:


Yến mạch có thể được dùng kết hợp với một số nguyên liệu khác để tạo nên món bánh thơm ngon mà vẫn đảm bảo giúp giảm cân hiệu quả. Sau đây là công thức làm một số loại bánh từ yến mạch bạn có thể tham khảo để làm ngay tại nhà.


Làm bánh yến mạch chuối và dừa


Chuối và dừa có thể được dùng với yến mạch cho ra thành phần là món bánh thơm ngon hỗ trợ giảm béo. Trong chuối có nhiều thành phần dinh dưỡng vừa có thể thúc đẩy giảm cân, vừa mang lại nhiều lợi ích sức khỏe tốt. Thực hiện cách làm bánh yến mạch với chuối và dừa như sau:


cach-lam-banh-giam-can-khong-can-lo-nuong-4.jpg


Chuẩn bị: 250g chuối chín, 160g socola thuần, 70ml dầu dừa, 40g hạt chia, 8g bột ca cao, 10ml vani, 15ml si rô lá phong, dừa nạo và 210g yến mạch 


Cách làm:


- Bỏ vụn socola, dầu dừa, chuối, dừa nạo, hạt chia, bột cacao và siro và chảo và đun nóng trong khoảng 5 phút

- Sau đó, tắt bếp rồi cho vani vào trộn đều

- Thêm yến mạch vào khuấy đều, múc ra khay có lót giấc bạc

- Để bánh trong tủ lạnh 1 giờ để bánh đông lại


Cách làm bánh giảm cân không cần lò nướng này rất đơn giản. Một khi bạn đã chuẩn bị đủ nguyên liệu, bạn có thể thấy thành phẩm trong chốc lát mà không tốn nhiều sức.


Cách làm bánh quy yến mạch


Với hương vị từ socola và vani thơm ngon, bánh quy yến mạch là món khoái khẩu của nhiều người. Đây cũng là món bánh hỗ trợ giảm cân nên bạn có thể yên tâm ăn ngon miệng mà không cần lo lắng quá nhiều.


cach-lam-banh-giam-can-khong-can-lo-nuong-2.jpg


Chuẩn bị: 2 cốc đường, ⅔ cốc sữa, ¾ cốc bơ, 3,5 chén yến mạch nấu nhanh, ½ thìa vani, gói hỗn hợp hương vani ăn liền, socola trắng


Cách làm:


- Cho đường, sữa, bơ vào nồi và đun trên lửa vừa. Khuấy đều đun sôi trong 1 phút

- Tắt bếp và cho vani, muối cùng nửa lượng yến mạch đã chuẩn bị rồi trộn đều lên. 

- Trộn hỗn hợp pudding và cho socola trắng cùng phần yến mạch còn lại vào và khuấy cho đến khi các thành phần quyện, mịn

- Dùng muỗng múc bánh bỏ ra giấc bạc đã trải sẵn, để nguội là có thể ăn được


Cách làm pancake yến mạch giảm cân


Trong cách làm bánh giảm cân không cần lò nướng, không thể kể thiếu bánh pancake yến mạch vừa thơm ngon, lại dễ làm. Thông thường, món bánh pancake sử dụng bột mì và đường là chủ yếu nên dễ khiến lượng đường trong máu tăng cao, và gây cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên, việc sử dụng yến mạch thay cho bột mì là cách làm lý tưởng để tạo món pancake vừa giảm cân vừa tốt cho sức khỏe.


cach-lam-banh-giam-can-khong-can-lo-nuong-3.jpg


Chuẩn bị: 250ml sữa, yến mạch cán, 2 quả trứng, 1 muỗng đường, ⅔ chén bột mì, ¼ thìa muối, 2 thìa bột nở, ¼ muỗng cà phê quế xay, bơ


Cách làm:


- Đổ yến mạch vào bát lớn và trộn với sữa, để trong 10 phút để làm mềm yến mạch

- Làn tan thì bơ rồi để nguội. Cho bơ cùng 2 quả trứng, đường vào hỗn hợp yến mạch 

- Thêm bột mì, bột nở, muối và cà phê quế đã chuẩn vào hỗn hợp này trong 5 phút

- Quấy hỗn hợp nhẹ nhàng, không nên quấy quá mạnh

- Đặt chảo lên bếp, cho bơ vào và cho bột bánh vào rán

- Lật vàng hai mặt cho đến khi chín. Thành phẩm là món bánh pancake vừa thơm vừa ngon. Bạn có thể ăn cùng hoa quả tươi để gia tăng vị ngon khi thưởng thức


Cách làm bánh yến mạch khoai lang


Yến mạch cũng có thể kết hợp cùng khoai lang để tạo món bánh hỗ trợ giảm béo nếu bạn chưa có ý tưởng về cách làm bánh giảm cân không cần lò nướng.


cach-lam-banh-giam-can-khong-can-lo-nuong-1.jpg


Chuẩn bị: 130g yến mạch, 1 củ khoai lang, 2,5 thìa mật ong, 1 thìa dầu oliu/ bơ nhạt

Cách làm:


- Chuẩn bị bát tô đựng yến mạch, rồi cho nước nóng vào làm mềm

- Cho mật ong vào bát yến mạch, trộn đều lên

- Đem khoai lang đi luộc và làm nhuyễn. Sau đó trộn khoai với yến mạch

- Bắc chảo lên bếp và phớt bơ che phủ bề mặt chảo

- Làm thành từng viên tròn hỗn hợp bánh và cán mỏng ra để rán

- Lật lại nhiều lần cho đến khi bánh chín và giòn

- Cho bánh chín ra đĩa và thưởng thức


Với thành phần là chất dinh dưỡng và chống oxy hóa, yến mạch được xem là nguyên liệu tốt cho sức khỏe. Hơn thế nữa, nó còn giúp giảm cân, duy trì vóc dáng nên được rất nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng để thêm vào thực đơn ăn kiêng. Ngoài ra, yến mạch còn có khả năng làm giảm lượng đường huyết và ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch. 


Dựa trên các cách làm bánh giảm cân không cần lò nướng, bạn có thể dễ dàng tạo nên món bánh thơm ngon ngay tại nhà. Hãy bắt đầu thử làm món bánh với nguyên liệu dễ chuẩn bị nhất. Chúc bạn nấu món bánh giảm cân thành công.

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 73023399

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Khoá Học 21-day Lean & Tone

Bạn không chỉ giảm cân nhanh chóng và hiệu quả trong 21 ngày, mà còn có thể duy trì cơ thể săn chắc và khỏe mạnh ấy lâu dài sau khoá học này!