Làm bánh bread pudding không cần lò nướng

ẨM THỰC

Làm bánh bread pudding không cần lò nướng

authorBy Tommy Tran
Share on
Share on
Làm bánh bread pudding không cần lò nướng

 Bạn đã từng biết đến bánh Bread Pudding, món tráng miệng làm từ bánh mì với lớp vỏ giòn rụm, phần nhân mềm mịn béo ngậy, đặc biệt thơm mùi kem sữa mà không thể tìm thấy ở bất cứ món desert nào? Cùng vào bếp với Her ở phiên bản Bread Pudding thật đơn giản mà không cần đến lò nướng nhé!


Nguồn Gốc Bánh Bread Pudding


Bread Pudding từ đầu được gọi với cái tên không mấy “mỹ miều” cho lắm, từng bị coi là “bánh pudding cho người nghèo” vì nguyên liệu của nó được làm từ những chiếc bánh mì cũ, ngâm với nước và sữa, đường, gia vị… Sau này khi cuộc sống đã thay đổi, mọi người đã đủ ăn đủ mặc, chiếc bánh này cũng đã được biến tấu công phu hơn, trở thành món bánh ngọt ngon lành hấp dẫn, và đã xuất hiện cả trong menu của những nhà hàng 5 sao như một món tráng miệng đắt tiền!


amanda-lim-YBjYWV2UUj0-unsplash.jpg


Công thức ngày hôm nay mình hướng dẫn các bạn sẽ là phiên bản đơn giản mà ai cũng có thể làm được tại nhà, chúng ta sẽ sử dụng nồi chiên không dầu nếu nhà bạn không có lò nướng.


Những ngày giãn cách xã hội, hãy dành cho người thân thương của mình một chút bất ngờ, với chiếc bánh Bread Pudding ngọt ngào chứa đầy tình cảm nhé!


Nguyên Liệu Cho Món Bánh Bread Pudding


FullSizeRender.jpg


- 2 chiếc bánh mì (nên sử dụng bánh mì Việt Nam hoặc bánh Baguette để có lớp vỏ giòn nhất)

- 50gr bơ

- 2 quả trứng

- 2 cup Sữa tươi (vó thể dùng sữa hạt nếu bạn bị lactose intorelant, sữa hạt cũng mang lại hương vị béo rất thú vị cho món bánh này)

- 50ml sữa đặc

- 1 hộp sữa chua không đường

- Mứt hoa quả tuỳ chọn


Cách Làm Bánh Bread Pudding Không Cần Lò Nướng


Bước 1: Làm kem custard - linh hồn của món bánh bread pudding


- Đun sữa tươi (ở nhiệt độ phòng) cùng với bơ chảy, đường, vanilla, đun ở nhiệt độ thấp.


FullSizeRender (2).jpg


- Khi sữa bắt đầu lăn tăn sủi bọt thì tắt bếp, đánh 2 quả trứng cho vào khuấy nhẹ nhàng, chậm & đều tay.

- Sau đó để nghỉ cho nguội bớt.


Bước 2: Chuẩn bị cốt bánh


- Bánh mì: cắt thành từng miếng nhỏ khoảng 2 đốt ngón tay, cho vào khay/ramekin (có bôi 1 lớp bơ bên dưới cho đỡ dính và sau dễ lấy ra hơn).

- Đổ kem custard ở bước trước vào (giữ lại một ít kem này cho bước sau nữa), dầm nhẹ bánh mì cho thấm đều kem. Để ngấm trong khoảng 10 phút.


FullSizeRender (1).jpg


- Sau đó cho bánh mì vào nồi chiên không dầu, bật 180 độ trong 10 phút. Bạn nào sử dụng lò nướng thì Pre-heat trước ở 180 độ trong vòng 5 phút, sau đó nướng như trên.


Bước 3: Sau khi bánh nướng được 10 phút thì lấy ra, phết thêm 1 lớp hỗn hợp kem custard + sữa đặc lên mặt bánh, nướng thêm 3 phút ở 200 độ để cho xém mặt và thật giòn vỏ bánh.


IMG_2928.jpg


Bước 4: Cắt bánh ra đĩa và ăn kèm với mứt hoa quả, ai có mứt sẵn thì có thể sử dụng ngay. Rưới thêm một chút sữa chua để cân bằng bớt vị ngọt ngậy của kem. 


Bạn có thể tự làm mứt chuối giống mình, hoặc sử dụng bất cứ loại hoa quả nào có trong tủ: Đun đường nóng chảy thành caramel, cho một chút muối, cho chuối cắt miếng nhỏ vào đảo đến khi mềm & thơm, tắt bếp và thêm một chút xíu nước cốt chanh, đảo đều là xong mứt.


Bạn có thể rắc thêm đường icing sugar nếu có nhé!


IMG_2951.JPG


Rưới mứt hoa quả, chút hạt hạnh nhân lên trên bánh và thưởng thức thôi. Khi ăn bạn sẽ thấy được lớp vỏ bánh giòn, xốp, hoà tan với vị ngọt của mứt. Ẩn dưới đó là lớp bánh mềm mướt và béo ngậy của kem sữa, đó chính là linh hồn của món bread pudding, cũng là lý do khiến rất nhiều người mê mẩn chiếc bánh này.


Có thể thấy các nguyên liệu trong công thức này đều rất cơ bản và có thể tìm được ở khắp các gia đình Việt, bạn hãy thử một lần làm món bánh này nhé, chắc chắn kết quả sẽ khiến bạn ngạc nhiên đấy!


Chúc các bạn thành công, hãy chia sẻ với Her thành quả qua fanpage và instagram và tag @thisishervn nhé. Và đừng quên follow Her.vn để học thêm các công thức mới mỗi ngày!

About the author

Những chia sẻ của Tommy dựa trên kiến thức và kinh nghiệm 8 năm trong nghề. Nếu bạn muốn biết thêm về thế giới marketing hoặc có bất kì thắc mắc gì về ngành, hãy follow và đặt câu hỏi với Tommy qua:

Instagram/ Facebook/ Linkedin

author

Tommy Tran

CMO

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!