“Thử thách Đầu bếp Tiềm năng” công bố những gương mặt triển vọng cho ngành ẩm thực Việt 

ĐỜI SỐNG

“Thử thách Đầu bếp Tiềm năng” công bố những gương mặt triển vọng cho ngành ẩm thực Việt 

authorBy S. Reen
Share on
Share on
“Thử thách Đầu bếp Tiềm năng” công bố những gương mặt triển vọng cho ngành ẩm thực Việt 

Sự kiện chỉ dành cho khách mời được diễn ra tại không gian bếp rộng rãi để 10 đội thi có thể thỏa sức thể hiện sự sáng tạo, trí tưởng tượng và tài năng ẩm thực của mình. 


Mỗi đội đã phải trải qua thử thách để hoàn thành bữa ăn hoàn chỉnh với những món ngon tròn vị, không chỉ làm hài lòng vị giác mà còn toàn bộ các giác quan của các vị khách và giám khảo tại cuộc thi, đồng thời góp phần đem đến trải nghiệm ngon miệng nâng tầm F&B Việt. 


Cụ thể, mười đội được giao nhiệm vụ chuẩn bị món khai vị, món chính, món chay và món tráng miệng. Món chính được chế biến từ nạc sườn bò Úc cắt miếng, bơ lạt Avonmore và “nguyên liệu bí mật” hoa hồi (dành cho các thí sinh tại Hà Nội) và mắc khén, hay còn được biết đến là tiêu rừng Việt Nam (dành cho các thí sinh tại TP.HCM). Trong khi đó, thịt heo chay thái sợi là nguyên liệu chủ đạo cho món chay. 


thu-thach-dau-bep-tiem-nang (3).jpg

Những món ăn đặc sắc do các đầu bếp trình bày trong cuộc thi


Hoa hồi là loại gia vị rất phổ biến ở Việt Nam với sản lượng đứng thứ hai trên thế giới. Hương vị của hoa hồi rất đặc trưng và ngọt ngào với dư vị tươi mát dễ chịu. Đây là một loại gia vị quan trọng trong ẩm thực Việt Nam, đặc biệt là một thành phần không thể thiếu trong món phở. Hơn nữa, nghiên cứu chỉ ra rằng hạt hồi có nhiều chất chống oxy hóa, có thể làm giảm viêm nên nó thường được sử dụng làm thuốc truyền thống.


Trong khi đó, mắc khén là một loại gia vị đặc biệt, chỉ được tìm thấy tại vùng núi Tây Bắc Việt Nam. Tộc người thiểu số tin rằng mắc khén không chỉ là linh hồn của bữa ăn mà còn là đại diện cho văn hoá và nhân dạng của họ. Hương vị của mắc khén khác với tiêu, nó có mùi thơm dịu nhẹ, sảng khoái nên thường được dùng trong các món nướng và nước sốt. Ngoài ra, đây còn được xem là một vị thuốc đông y bởi công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. 


Những món ăn đặc sắc do các đầu bếp trình bày trong cuộc thi (2).jpg

Những món ăn đặc sắc do các đầu bếp trình bày trong cuộc thi


Món chay dường như đã trở thành một phần không thể thiếu trong bất kỳ bữa ăn nào. Ở cuộc thi, các đội đã sáng tạo nên các món chay vừa ngon miệng lại đẹp mắt. Còn gì tuyệt vời hơn việc kết thúc bữa tiệc thịnh soạn bằng món tráng miệng đầy tinh tế. Với những nguyên liệu tuyệt vời nhất, các đầu bếp đã không ngừng nỗ lực để đem đến ban giám khảo và các vị khách mời những món ngọt bùng vị, tràn đầy sự hấp dẫn.


thu-thach-dau-bep-tiem-nang (5).jpg

Những món ăn đặc sắc do các đầu bếp trình bày trong cuộc thi


Các đội được giới hạn thời gian để chế biến từng món ăn: 45 phút cho món khai vị, 60 phút cho món chính, 30 phút cho món chay, 45 phút cho món tráng miệng và 2 phút để thuyết trình. 


thu-thach-dau-bep-tiem-nang (2).jpg


Sau 2 tiếng rưỡi đồng hồ đầy cam go để chuẩn bị và thái cắt nguyên liệu, chế biến và trình bày món ăn, năm đội thi đã có phần trình bày cho ban giám khảo về các tác phẩm ẩm thực của mình cùng câu chuyện nguồn cảm hứng đằng sau những món ăn. Theo đó, số điểm của ban giám khảo chiếm 70% tổng điểm cuộc thi. 


Để có được 30% điểm số còn lại, các đội cần phải tái hiện các món ăn mà mình đã làm ở vòng trước để phục vụ cho khách mời tại sự kiện theo phong cách “Thực đơn dùng thử”. Sau khi nếm thử thực đơn, đội ngũ khách mời sẽ bình chọn các món mà mình yêu thích thông qua hình thức bình chọn trực tuyến. 


Bất chấp những ràng buộc nhất định (về không gian và nguyên liệu), các đầu bếp trẻ tiềm năng tại Việt Nam đã có cơ hội thỏa sức thể hiện tài năng của mình để sáng tạo nên những bữa ăn đầy đủ các món, tô bật nét mỹ vị đặc sắc của ẩm thực Việt Nam, đồng thời củng cố vị thế cộng đồng ẩm thực Việt trên trường quốc tế. 


thu-thach-dau-bep-tiem-nang (4).jpg


Danh sách món ăn của Quán quân Hà Nội - bếp trưởng Trịnh Văn Bắc và bếp phó Giàng Mí Hùng: 

Món khai vị: Súp mướp hương

Món chính: Thăn bò hầm

Món chay: Burger Bún chả 

Món tráng miệng: Dâu tây và táo


Danh sách món ăn của Quán quân Hồ Chí Minh - bếp trưởng Võ Hoàng Sang và bếp phó Ngô Trường Minh

Món khai vị: Salad bò Việt Nam với khế và chuối xanh

Món chính: Xúc xích huyết bò cuộn rau củ, ăn kèm nước dừa, sốt mắc khén và bánh mì sandwich nướng

Món chay: Bánh bao chay sốt sa tế 

Món tráng miệng: Chè hạt sen, nấm tuyết kèm nước dừa


Các đội thắng cuộc vinh dự được nhận phần thưởng là thẻ trả trước từ Mastercard. Sắp tới đây, những đầu bếp tài năng này sẽ góp mặt trong phim tài liệu ngắn và chương trình phỏng vấn độc quyền do Vietcetera sản xuất.


Thử thách Đầu bếp Tiềm năng là cuộc thi nằm trong chuỗi sự kiện của Flavors Vietnam nhằm vinh danh ngành F&B Việt Nam, do Vietcetera và Mastercard đồng tổ chức.


Để biết thêm thông tin về chương trình, xin vui lòng truy cập tại đây.

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!