Hướng dẫn tự làm sạch thảm tại nhà

TỔ ẤM

Hướng dẫn tự làm sạch thảm tại nhà

authorBy S. Reen
Share on
Share on
Hướng dẫn tự làm sạch thảm tại nhà

Giữ cho thảm luôn được sạch sẽ là điều vô cùng cần thiết để kéo dài tuổi thọ của thảm, duy trì tính thẩm mỹ và đặc biệt là bảo vệ sức khỏe của chính gia đình bạn.


Theo nghiên cứu về mức độ phơi nhiễm của con người với các chất ô nhiễm trong không khí của Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ EPA (Environmental Protection Agency), mức độ ô nhiễm trong nhà có thể cao hơn 2 - 5 lần so với ngoài trời. Sẽ không lạ nếu thảm cũng xuất hiện trong danh sách nguồn gốc gây ô nhiễm không khí trong nhà bởi chúng ta và vật nuôi mang các chất ô nhiễm vào nhà trên giày, thêm vào đó là các chất dịch cơ thể do hắt hơi và ho đọng lại trên các bề mặt và thảm.


Bao Lâu Thì Nên Làm Sạch Thảm?


Nên hút bụi thảm thường xuyên, 1 lần/tuần. Nếu gia đình bạn có con nhỏ mới biết bò biết đi thì tốt nhất nên hút bụi thảm trải sàn hàng này.


Giặt thảm 3-4 tháng một lần. Nếu ai đó trong nhà bị bệnh truyền nhiễm hoặc có hệ thống miễn dịch yếu thì nên làm sạch thường xuyên hơn.


huong-dan-tu-lam-sach-tham-tai-nha-2.jpg


Hướng Dẫn Cách Tự Làm Sạch Thảm


 Thảm có thể giặt được


- Những tấm thảm nhỏ có thể được quăng vào máy giặt có thể được khử trùng dễ dàng.


- Mang thảm ra ngoài đập bụi hoặc hút bụi kỹ để loại bỏ các mảnh vụn.


- Chọn chế độ giặt, dung dịch và nhiệt độ của nước theo hướng dẫn ghi trên sản phẩm.


- Nếu thảm 100% cotton và không có lớp đệm cao su, có thể sấy khô trên nhiệt độ cao. Nếu thảm không chịu được nhiệt cao, hãy phơi khô trong không khí.


huong-dan-tu-lam-sach-tham-tai-nha-3.jpg


Thảm không giặt được


- Hút sạch đất, bụi trên thảm.


- Nếu vệ sinh thảm trên sàn gỗ, hãy bảo vệ sàn gỗ bằng tấm nhựa để ngăn nước làm hỏng gỗ.


- Chọn dung dịch làm sạch. Xịt đều lên bề mặt thảm.


(Trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm làm sạch nào trên thảm, hãy thử trên các sợi vải ở vị trí không dễ thấy để đảm bảo nó không làm biến màu thảm. Xịt dung dịch lên các sợi vải, để trong năm phút và sau đó thấm bằng vải trắng sạch. Nếu có hiện tượng chuyển màu, thì tốt nhất bạn không nên sử dụng sản phẩm đó)


- Sử dụng máy làm sạch bằng hơi nước theo hướng dẫn của nhà sản xuất.


huong-dan-tu-lam-sach-tham-tai-nha-4.jpg


- Nếu không có máy làm sạch bằng hơi nước bạn nên sử dụng một chiếc khăn khô lau khắp mặt thảm để thấm hút các chất tẩy rửa cũng như các vết bẩn còn sót lại trên thảm. Lau theo chiều lông tự nhiên của thảm để đảm bảo được form dáng ban đầu của thảm.


- Phơi thảm chỗ thoáng mát hoặc nơi có ánh nắng mặt trời để loại bỏ được vi khuẩn và mau khô hơn. Nhưng khi phơi bạn nên úp mặt phải của thảm xuống để tránh bị ánh nắng làm phai màu thảm.


Nếu thảm quá lớn không thể mang phơi, có thể dùng quạt để hong khô. Không nên đi lại và sử dụng khi thảm còn ẩm ướt nhé!


Vệ sinh thảm len


Len rất dễ bị xù thế nên hãy chọn các dung dịch giặt tẩy có độ pH từ 5-8 và phải làm khô nhanh chóng, không để ngấm nước lâu. Khi giặt, bạn không được chà xát quá mạnh, sử dụng nước quá nóng để tránh tình trạng biến dạng, co rút sợi len.


*Bạn có thể dùng dung dịch giấm trắng hoặc baking soda để làm sạch thảm nếu mong muốn sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường. Tuy nhiên giấm trắng hay baking soda chỉ có tác dụng tiêu diệt một số vi trùng, nhưng nó không đủ mạnh để được coi là chất khử trùng.


Đối với Oxy già (Hydro Peroxide) - công dụng khá hiệu quả trong tẩy vết bẩn hữu cơ trên thảm như là: vết máu, nước ép trái cây, bạn nên lưu ý trước khi sử dụng vì đây là chất khử trùng có thể làm biến dạng chất liệu sản phẩm.


huong-dan-tu-lam-sach-tham-tai-nha-1.jpg


Mẹo Giữ Thảm Của Bạn Sạch Sẽ Lâu Hơn


- Đặt các tấm thảm có thể giặt được bên ngoài và bên trong khu vực lối vào để hứng đất thừa và vi khuẩn.

- Bỏ giày mang bên ngoài trước khi đi trên thảm trong nhà.

- Thường xuyên tắm cho thú cưng 

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!