Tiêu diệt ruồi giấm đơn giản và hiệu quả

TỔ ẤM

Tiêu diệt ruồi giấm đơn giản và hiệu quả

authorBy S. Reen
Share on
Share on
Tiêu diệt ruồi giấm đơn giản và hiệu quả

Sự xuất hiện của ruồi giấm không chỉ khiến chúng ta thấy phiền toái mà còn có thể gây ra những nguy cơ tiềm ẩn cho sức khỏe. Nhưng thật may mắn là chúng ta có cách diệt những vị khách không mời này vô cùng đơn giản.


Nơi sinh sản và phát triển của ruồi giấm cũng giống như loài ruồi nói chúng, không sạch sẽ và nhiều vi khuẩn. Nên đi theo chúng là những mầm bệnh rất nguy hiểm. Trong đó đáng sợ nhất là vi khuẩn gây tiêu chảy E.coli, các bệnh về đường tiêu hóa và da.


Có một tin vui nhỏ: ruồi giấm xuất hiện không nhất thiết là do bước vệ sinh của bạn thiếu thận trọng. Sau khi giao phối, ruồi giấm cái sẽ đẻ lô trứng vào quả tươi, đó là cách chúng xâm nhập vào sản phẩm và được bạn mang từ hàng tạp hóa về nhà. Sau đó sẽ càng khó kiểm soát bởi chúng có thể chui vào cống rãnh và đẻ trứng.


5 Cách Diệt Ruồi Giấm


Làm sạch nhà cửa


- Bước đầu tiên để đuổi ruồi giấm là xua đuổi bất cứ thứ gì chúng có thể đẻ trứng vào. Quăng bất kỳ loại rau quả chín nào đang bỏ dở dang trong bếp của bạn (sau khi nở, ấu trùng ruồi giấm sẽ chui vào thức ăn và bắt đầu kiếm ăn) vào thùng rác. Lau dọn khu vực xung quanh đó.

- Hãy đổ rác ra ngoài và làm sạch tất cả các vật chứa và bề mặt - bao gồm cả đáy thùng rác - để tránh cặn thức ăn có thể nuôi dưỡng những loài gây hại này. 

- Đừng quên kiểm tra hệ thống thoát nước trong bồn rửa bát làm sạch cống nước thải 

- Cuối cùng, vì ruồi giấm phát triển mạnh trong môi trường ấm áp, ẩm thấp (chúng thường xâm nhập vào các tháng ấm hơn trong năm), hãy thường xuyên bật điều hòa tạo không khí khô lạnh. 


Đặt bẫy từ hoa quả 


Nếu vẫn phát hiện ruồi giấm bám quanh, bạn có thể đặt bẫy bằng những vật dụng mà bạn có thể đã có sẵn trong nhà bếp. Bao gồm bất kỳ loại thức ăn, hoa quả nào thu hút ruồi giấm. Làm theo các bước sau:


- Cho thức ăn vào hộp dùng một lần.

- Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín hộp, chọc thủng một vài lỗ trên màng bọc để ruồi dễ bay vào nhưng khó bay ra. Hoặc bạn có thể dùng giấy làm phễu, cũng là cách cản trở ruồi khó thoát ra.

- Đặt ở nơi có nhiều ruồi giấm và chờ đợi.

- Lặp lại quá trình này cho đến khi hết ruồi giấm.



Bẫy rượu vang


Không chỉ có con người say sưa rượu vang. Ruồi giấm cũng bị loại rượu này thu hút. Bạn cứ nhâm nhi rượu của mình, và để dành lại chút rượu khoảng 2cm, để chai rượu gần nơi có nhiều ruồi. Chúng sẽ bay vào và bị hiệu ứng thắt cổ chai giữ lại, không thể thoát khỏi đó.


Hoặc kết hợp với một chút nước rửa bát, chất nhờn và chất hóa học ở nước rửa bát sẽ khiến ruồi bị mắc kẹt khó bay và làm chúng chết đuối. 


Bẫy dung dịch giấm


Nếu không có rượu vang thì bạn chỉ cần 1 chai giấm, bất kì loại nào.


- Đổ nước vào hộp bẫy.

- Thêm một vài thìa giấm, đường vào nước và khuấy đều.

- Thêm một vài giọt xà phòng rửa bát vào dung dịch, tiếp tục khuấy.

- Hãy đặt hộp ở bất cứ nơi nào ruồi giấm tụ tập. Chúng sẽ bị thu hút bởi dung dịch này và sẽ chết đuối khi chạm vào nước. 


Bạn nên đặt một vài chiếc bẫy này xung quanh nhà của bạn, có thể gần bồn rửa bát, tủ hoặc thùng rác để có hiệu quả tốt hơn.


Ảnh: Faith Durand/Kitchn


Trong trường hợp các cách trên không hiệu quả


Hãy dùng bình xịt hoặc thuốc diệt côn trùng, lưu ý sử dụng các sản phẩm an toàn cho sức khỏe gia đình của bạn (đặc biệt khi gia đình có trẻ em, phụ nữ mang thai, người có thể trạng dị ứng, hen suyễn...). Ngoài ra, hãy nhớ không sử dụng các sản phẩm đó xung quanh thực phẩm hoặc trên các khu vực liên quan tới ăn uống, trừ khi có khuyến cáo từ các chuyên gia.


Làm Cách Nào Để Đảm Bảo Ruồi Giấm Không Quay Trở Lại?


- Để ngăn ngừa sự xâm nhập trở lại của ruồi giấm, hãy đảm bảo giữ các khu vực bảo quản thực phẩm sạch sẽ và khô ráo. Dọn dẹp nhà cửa thông thoáng.

- Thực phẩm tươi sau khi sử dụng hãy bảo quản trong hộp kín nắp.

- Thường xuyên đổ rác và làm sạch bên trong hoặc trên thùng rác.

- Ngăn chặn ruồi giấm bằng cách kiểm tra kỹ sản phẩm bạn mua để đảm bảo không có vết nứt nơi ruồi có thể ẩn náu. 

- Rửa sạch trái cây của bạn ngay khi mang về nhà bằng nước hoặc dùng một trong những loại nước chuyên rửa trái cây và rau củ. Bên cạnh đó bạn cũng có thể sử dụng giấm với tỉ lệ nước và giấm là 2:1, hãy nhớ tráng trái cây và rau củ của bạn lần cuối trong nước để mùi và vị giấm không bám lại.



- Ruồi giấm đẻ trứng trên bất cứ thứ gì có đường hoặc lên men, vì vậy hãy đổ sạch chất lỏng trong các chai bia, rượu hoặc nước trái cây, rửa sạch chúng trước khi ném vào thùng rác.

- Nếu trái cây của bạn quá chín, hãy bảo quản kỹ, tận dụng chúng làm hoa quả sấy khô hoặc đừng tiếc mà nên vứt đi.

- Làm sạch cống rãnh của bạn mỗi tháng một lần để ngăn ngừa môi trường tạo điều kiện phát triển cho ruồi giấm.

- Không bao giờ để bát đĩa bẩn qua đêm.

- Sử dụng túi rác và thùng rác có nắp đậy...


-------------------------------------------------


Bạn có muốn thoát khỏi cảm giác thiếu tự tin hay ghen tị người khác, để khám phá sự đủ đầy ở chính bản thân mình, và phát triển trọn vẹn tiềm năng trong bạn? 


Bạn có biết, không phải tiền bạc hay danh vọng, sức khỏe tinh thần mới là điều quan trọng nhất để có cuộc sống hạnh phúc?


Tháng 6 này, Her Academy mang đến cho bạn khoá học toàn diện: “TÔI ĐỦ ĐẦY - I Am Enough” kéo dài 8 tuần, giúp bạn thêm hiểu và yêu thương bản thân, từ đó giải quyết từng vấn đề trong cuộc sống bao gồm sức khỏe, tâm trí và các mối quan hệ.


Với các phương pháp thiền để thay đổi tâm trí, và tìm thấy một cuộc sống ý nghĩa hơn, khoá học đầu tiên này của Her Academy sẽ giúp bạn giữ vững niềm tin không gì lay chuyển được rằng “bạn đủ và sẽ luôn là đủ”.

 

Bạn sẽ nhận được gì?


  1. 8 videos bài học để thực hành trong 8 tuần, cùng 6 audio luyện tập thiền, tài liệu hướng dẫn thiền với các tư thế yoga, chứa đầy đủ thông tin bạn cần..
  2. Học trực tuyến tại bất cứ nơi đâu bạn cảm thấy thoải mái, bất cứ thời gian nào trong ngày, trên bất cứ thiết bị gì bạn yêu thích.
  3. Quyền truy cập tài liệu độc quyền trọn đời. 
  4. Gia nhập nhóm thành viên riêng tư, nơi bạn có thể thoải mái chia sẻ kinh nghiệm và thành công của mình sau mỗi bài học, và trao đổi trực tiếp với giảng viên hướng dẫn.


TÌM HIỂU THÔNG TIN & ĐĂNG KÝ NGAY ĐỂ THAM GIA KHOÁ HỌC "TÔI ĐỦ ĐẦY - I AM ENOUGH" - https://academy.her.vn

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!