Sắp xếp vali trăng mật theo cách của Marie Kondo

YÊU

Sắp xếp vali trăng mật theo cách của Marie Kondo

authorBy S. Reen
Share on
Share on
Sắp xếp vali trăng mật theo cách của Marie Kondo

Marie Kondo - chuyên gia tư vấn sắp xếp nội thất nổi tiếng với cuốn sách bán chạy số 1 của Thời báo New York và loạt phim Netflix, sẽ giúp các cô dâu biến những mớ hỗn độn của họ thành không gian mà ngay cả mẹ chồng khó tính cũng sẽ gật đầu chấp thuận.


Cô ấy sẽ giải quyết một trong những thách thức lớn nhất đối với cô dâu: Đóng gói chiếc vali hoàn hảo cho tuần trăng mật.


Với cả một đám cưới phải lên kế hoạch chi tiết tỉ mỉ, việc chuẩn bị hành lý cho tuần trăng mật có thể bị đẩy xuống cuối danh sách việc cần làm của bạn. Nhưng nhiệm vụ nói thì dễ hơn làm. Với các quy định về trọng lượng hành lý của hãng hàng không bạn cần cân nhắc và lựa chọn hợp lý. Thêm vào đó, chắc cũng không ai muốn cuộc tranh cãi đầu tiên với tư cách là một cặp vợ chồng lại là về số lượng đôi giày bạn đã đóng gói và chiếm hết chỗ trong chiếc vali.


Đừng sợ — Marie Kondo đã chỉ ra cách đóng gói hành lý hoàn hảo cho tuần trăng mật của bạn. Với những mẹo tiết kiệm không gian này, việc đóng gói đồ đạc cho kỳ nghỉ ngơi sẽ đơn giản như một ngày ở bãi biển.


Gấp Quần Áo Đúng Cách


Kondo hướng dẫn gấp quần áo của bạn theo chiều dọc trong hành lý. Đặt các bộ quần áo cạnh nhau thay vì đặt chúng chồng lên nhau sẽ tốn rất nhiều không gian. Thêm vào đó, phương pháp này cho phép bạn nhìn bao quát các bộ quần áo (vì vậy bạn sẽ không phải bới tung hành lý của mình mỗi ngày) và giữ cho trang phục không bị nhăn. 


(Cách gấp của áo theo Marie Kondo)


Tạo Không Gian Riêng Cho Các Vật Dụng


Chắc chắn, chiếc nhẫn cưới của bạn sẽ an toàn trên ngón tay của bạn, nhưng những món đồ trang sức khác của bạn thì sao? Kondo nói rằng hãy đầu tư vào một chiếc hộp nhỏ gọn được làm riêng để đóng gói đồ trang sức, giữ cho những món trang sức quý giá của bạn không bị hư hại hoặc bị rối. Bạn cũng nên mua một bộ các chai chiết có kích thước tái sử dụng, có thể mang theo cho đồ vệ sinh cá nhân dạng lỏng của bạn. Hãy bảo quản chai trong một túi chống thấm nước. 

Những vật dụng nhỏ như tai nghe, sạc pin điện thoại, dây chun buộc tóc… cần phân loại theo từng hạng mục, sau đó gấp gọn và cho từng loại vào trong mỗi túi zip.


“Giấu” Những Đôi Giày 


Vì không ai muốn đế giày bụi bặm chạm vào chiếc váy lộng lẫy , Kondo khuyên bạn nên cất giày vào túi, hút chân không trước khi đóng gói. Vali của bạn sẽ trông cực kỳ gọn gàng, quần áo sẽ không có nguy cơ bị ố hay nhiễm bất kỳ vi trùng khó chịu nào từ giày của bạn.


Tiết Kiệm Không Gian Cho Quà Lưu Niệm 


Kondo khuyên bạn nên dành khoảng trống từ 10 đến 20% trong vali (chẳng hạn như, để đôi giày thứ năm lại thay vì mang hết đi). Bằng cách này, bạn sẽ vẫn có chỗ cho một số đồ lưu niệm đặc biệt vào cuối chuyến đi của mình.


Chăm Sóc Đồ Lót 


Chắc chắn bạn đã mua một bộ đồ lót đặc biệt dành cho tuần trăng mật để tạo bất ngờ cho người bạn đời? Bạn sẽ muốn đóng gói cẩn thận những món đồ mỏng manh này. Nội y nên được đóng gói trong một túi riêng trong hành lý của bạn. Kondo gợi ý: “Nếu vải rất mỏng, hãy thử cuộn nó thay vì gấp để tránh bị nhăn.”

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!