Không chỉ để nấu cơm, gạo còn có những lợi ích khiến bạn bất ngờ

TỔ ẤM

Không chỉ để nấu cơm, gạo còn có những lợi ích khiến bạn bất ngờ

authorBy S. Reen
Share on
Share on
Không chỉ để nấu cơm, gạo còn có những lợi ích khiến bạn bất ngờ

Gạo, một trong những thực phẩm thiết yếu được tiêu thụ rộng rãi nhất trên thế giới, chắc chắn không bao giờ thiếu trong tủ đồ nha bạn. Nhưng bạn có biết rằng bạn có thể làm được nhiều việc hơn so với việc chỉ để ăn?


Giữ Dụng Cụ Không Bị Gỉ


Tại sao dụng cụ bị gỉ? Đơn giản thôi, chúng bị gỉ khi tiếp xúc với hơi ẩm. Để chống gỉ, hãy rắc một lớp hoặc cho gạo vào túi rồi đặt vào hộp dụng cụ, nó sẽ hoạt động như một chất hút ẩm. Điều này sẽ giúp giữ cho các dụng cụ của bạn khô ráo và không bị gỉ sét.


Làm Túi Thơm Không Khí


Hãy chuẩn bị 1 túi gạo, thêm hoa khô có mùi thơm như hoa oải hương hoặc tinh dầu tùy theo ý thích. Bạn có thể treo túi ở những không gian nhỏ như tủ quần áo, phòng tắm hoặc trên xe oto. Gạo có tác dụng hút ẩm, chống mốc, bên cạnh đó nó còn giúp lớp tinh dầu không tỏa ra dễ chịu, không quá nồng.





Vệ Sinh Chai Lọ


Phải làm sao nếu lọ và chai có những ngóc ngách nhỏ rất khó tiếp cận, bạn không thể nhét tay vào và cũng không thể tìm thấy một chiếc bàn chải để cọ rửa cho vừa? Để đồ thủy tinh của bạn sạch không tì vết, hãy cho 2 thìa gạo và một ít nước ấm vào bình và để ngâm trong 15 phút. (Nếu cần thiết, bạn cũng có thể thêm chút nước rửa bát vào hỗn hợp)

Sau đó, đậy nắp, lắc đều, đổ hết và rửa sạch bằng nước. Gạo giúp tẩy sạch mọi vết bẩn - thật kỳ diệu! 


Ảnh: Joe Lingeman|Thekitchn


Mài Sắc Lưỡi Dao Xay


Lưỡi dao của máy xay sinh tố hay cối xay cà phê cầm tay có thể cùn và xỉn màu theo thời gian. Đơn giản, chỉ cần đổ khoảng nửa cốc gạo, bật máy xay và để máy chạy trong 2 phút. Nó sẽ mài những lưỡi dao giúp máy hoạt động trơn tru trở lại.


Bạn sẽ sớm nhận ra sự khác biệt và sẽ không cần phải mua máy xay mới.


Giá Đỡ Dao Kéo Tạm Thời


Nếu chưa kịp mua sắm giá/kệ để dao, bạn chỉ cần tìm một cái lọ miệng rộng, đổ đầy gạo vào sao cho che khuất được các lưỡi dao. Cách này vừa giúp đảm bảo an toàn vừa tiện dụng bởi nó phù hợp với mọi kích cỡ dao và tất nhiên còn rẻ nữa.


Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng cách này để tăng trọng lượng cho cho các lọ hoa, đồ vật trang trí trong nhà tránh các trường hợp dễ gây đổ, vỡ khi mèo, trẻ nhỏ nghịch ngợm...


Ảnh: pneumaticaddict


Ngăn Muối Vón Cục


Độ ẩm dư thừa trong không khí sẽ làm cho muối bị vón cục. Bạn có thể ngăn điều này bằng cách thêm một chút gạo vào hộp muối rồi lắc đều lên. Gạo sẽ hút hết độ ẩm và muối của bạn sẽ tơi, mịn trở lại.


Làm Túi Sưởi


Đau vai, đau bụng khi tới kỳ? Túi chườm nóng có thể giảm bớt phần nào sự khó chịu của bạn. Hãy tạo túi giữ nhiệt của riêng mình bằng cách đổ 1 bát gạo vào túi hoặc một chiếc tất cũ, thêm tinh dầu thảo dược giải tỏa căng thẳng. Sau đó buộc chặt và cho vào lò vi sóng từ 1-2 phút để làm nóng. Đơn giản và tiện lợi quá đúng không?


Tuy Nhiên, Hãy Lưu Ý Với “Tin Đồn” Gạo Làm Khô Điện Thoại Bị Ướt


Có thể bạn đã nghe nói rất nhiều rằng nhúng điện thoại của bạn vào thùng gạo sau khi bị rơi xuống nước có thể cứu được điện thoại, nhưng không may là nó không hiệu quả. Tốt nhất bạn nên tháo rời thiết bị, sấy khô và mang đi kiểm tra càng sớm càng tốt.


------------------------------


Bạn có biết, không phải tiền bạc hay danh vọng, sức khỏe tinh thần mới là điều quan trọng nhất để có cuộc sống hạnh phúc?


Tháng 6 này, Her Academy mang đến cho bạn khoá học toàn diện: “TÔI ĐỦ ĐẦY - I Am Enough” kéo dài 8 tuần, giúp bạn thêm hiểu và yêu thương bản thân, từ đó giải quyết từng vấn đề trong cuộc sống bao gồm sức khỏe, tâm trí và các mối quan hệ.


Với các phương pháp thiền để thay đổi tâm trí, và tìm thấy một cuộc sống ý nghĩa hơn, khoá học đầu tiên này của Her Academy sẽ giúp bạn giữ vững niềm tin không gì lay chuyển được rằng “bạn đủ và sẽ luôn là đủ”.


Bạn sẽ nhận được gì?


- 8 videos bài học để thực hành trong 8 tuần, cùng 6 audio luyện tập thiền, tài liệu hướng dẫn thiền với các tư thế yoga, chứa đầy đủ thông tin bạn cần..


- Học trực tuyến tại bất cứ nơi đâu bạn cảm thấy thoải mái, bất cứ thời gian nào trong ngày, trên bất cứ thiết bị gì bạn yêu thích.


- Quyền truy cập tài liệu độc quyền trọn đời. 


- Gia nhập nhóm thành viên riêng tư, nơi bạn có thể thoải mái chia sẻ kinh nghiệm và thành công của mình sau mỗi bài học, và trao đổi trực tiếp với giảng viên hướng dẫn.


TÌM HIỂU THÔNG TIN & ĐĂNG KÝ NGAY ĐỂ THAM GIA KHOÁ HỌC "TÔI ĐỦ ĐẦY - I AM ENOUGH" - https://academy.her.vn

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!