Mẹo dọn nhà nhanh trước khi đón khách

TỔ ẤM

Mẹo dọn nhà nhanh trước khi đón khách

authorBy Ngo Thu Trang
Share on
Share on
Mẹo dọn nhà nhanh trước khi đón khách

Sẽ ra sao nếu bạn chỉ có một ngày hoặc vài giờ trước khi có khách đến thăm nhà và bạn vẫn muốn tạo ấn tượng về một ngôi nhà sạch sẽ?


Dưới đây là một số mẹo cần ghi nhớ để bạn sử dụng thời gian ít ỏi của mình một cách hiệu quả.


Hãy kêu gọi toàn bộ gia đình cùng bắt tay vào dọn dẹp, ngay cả trẻ nhỏ cũng có thể giúp đỡ. 

Đừng bắt đầu dọn dẹp ở những phòng ít người qua lại như phòng ngủ chính, phòng giặt. Hãy ưu tiên những khu vực đón khách chính:


Lối vào


Cho dù khách của bạn sử dụng cửa trước hay cửa sau, lối vào sẽ tạo ấn tượng đầu tiên về ngôi nhà của bạn. Hãy dành một vài phút để quét sạch các mảnh vụn và giũ tấm thảm chào đón. Nếu bạn có cửa kính, hãy nhanh chóng lau sạch dấu vân tay và vết ố.

Đừng quên quan sát xung quanh khu vực ngay bên trong cửa. Giày nên cất trong trong một tủ đựng, cất thư báo trong ngăn kéo, và dành một ít không gian trong tủ áo khoác để đựng áo của khách.



Phòng khách


Sau lối vào, hãy tập trung vào không gian nơi bạn bè thường tụ tập. Để đạt hiệu quả cao, hãy lấy một chiếc hộp hoặc giỏ đựng đồ giặt và đi xung quanh phòng theo chiều kim đồng hồ để nhặt bất cứ thứ gì gây lộn xộn cho không gian. Khi bạn di chuyển, hãy sắp xếp và làm phẳng gối, ghế.

Giữ một khăn lau bụi bằng sợi nhỏ trong tay để làm sạch nhanh các bàn và kệ.


Phòng vệ sinh 


Không có ấn tượng nào tệ bằng phòng vệ sinh bẩn. Dọn đồ cá nhân vào ngăn kéo hoặc tủ thuốc. Lấy khăn khử trùng để lau hộc và bồn rửa. Lau sạch gương và đảm bảo rằng bồn cầu sáng “lấp lánh”.


Kiểm tra giấy vệ sinh, xà phòng đã đầy đủ chưa, thay khăn lau tay mới. Nếu bạn có thời gian, hãy quét và lau sàn nhà tắm.




Nhà bếp


Tất cả mọi người đều sẽ vào bếp tại một thời điểm nào đó, vì vậy hãy nhớ cho tất cả bát đĩa bẩn vào máy rửa bát hoặc rửa nhanh trong bồn rửa.


Loại bỏ những thứ lộn xộn trên bàn bếp càng nhiều càng tốt và lau sạch chúng bằng khăn lau khử trùng. Làm sạch bồn rửa và lau sạch dấu vân tay trên các thiết bị. Nhanh chóng quét hoặc hút bụi sàn nhà và sử dụng khăn ẩm để loại bỏ những vết dầu mỡ.


Dọn dẹp phòng ngủ 


Nếu bạn có thời gian để dọn dẹp phòng ngủ, hãy dọn giường, che giấu sự lộn xộn và đóng các ngăn kéo và tủ quần áo. Hút bụi sàn nhà và làm sạch đồ đạc trong nhà. Nếu không có thời gian, chỉ cần đóng cửa phòng ngủ!


Nếu khách sẽ ở lại qua đêm, hãy đảm bảo ga trải giường và khăn tắm mới luôn sẵn sàng. Cần dành chỗ cho vali của khách và một chỗ trong tủ để họ có thể treo quần áo.



Sàn nhà


Nếu gia đình bạn có sẵn robot hút bụi thì thật tiện lợi, chúng sẽ lau dọn sàn nhà trong khi bạn làm những việc khác. 


Nếu có thời gian, hãy rắc một lớp baking soda lên thảm và để nó hút mùi trong ít nhất 30 phút. Khi bạn hút bụi, thảm sẽ thơm hơn và trông sáng hơn.


Luôn giữ một chiếc khăn lau trong tay để có thể chăm sóc mạng nhện và bụi bẩn khi bạn hút bụi.


Làm tươi mới không khí


Tất cả chúng ta đều quen với mùi thông thường trong ngôi nhà của mình. Tuy nhiên, những người khác có thể không thấy mùi đó quá dễ chịu nên bạn nên làm không khí trong lành và tươi mới hơn.


Hãy mở cửa sổ và bật lỗ thông hơi để hút mùi nấu ăn và mùi vật nuôi. Đổ sạch thùng rác, thắp nến thơm hoặc bật máy khuếch tán tinh dầu.


Có một mẹo nhỏ, bạn nên bật lò và nướng một loại bánh yêu thích. Ngôi nhà sẽ ngập tràn mùi hương ngọt ngào, ấm áp và bạn sẽ có món ngon để đãi khách.


Khi mọi thứ đã được kiểm soát, hãy bật một số bản nhạc và tìm kiếm một số ly hoặc cốc sạch để có thể sẵn sàng chào đón những vị khách. 

About the author

Trang là người chịu trách nhiệm về nội dung của Her.

Cô yêu thích công việc truyền cảm hứng về hạnh phúc, sức mạnh và sự tự tin để bạn tìm thấy phiên bản tốt nhất của chính mình.

"Chỉ có duy nhất một cuộc đời tươi đẹp, đó là cuộc đời bạn mong muốn và do chính bạn tạo nên" - Diana Vreeland, BTV có ảnh hưởng lớn trong giới thời trang thế kỷ 20.

author

Ngo Thu Trang

Editor in Chief

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!