Làm thơm phòng từ nguyên liệu tự nhiên

TỔ ẤM

Làm thơm phòng từ nguyên liệu tự nhiên

authorBy Ngo Thu Trang
Share on
Share on
Làm thơm phòng từ nguyên liệu tự nhiên

Trong nhà của chúng ta luôn có mùi và đôi khi chúng thật tê. Bạn cần làm gì với một căn bếp đầy ắp mùi cá và tỏi? Hay một phòng tắm tràn ngập mùi ẩm mốc?


Trước khi tìm đến chai nước hoa xịt phòng với các thành phần có thể gây hại cho sức khỏe và môi trường (cẩn thận với ngay cả một số nhãn hiệu được quảng cáo với nhãn dán "tự nhiên"), hãy tham khảo những ý tưởng và công thức làm sạch không khí dễ dàng, tiết kiệm chi phí, hiệu quả và sử dụng các nguyên liệu đơn giản thường có trong tủ bếp của bạn.


Máy Khuếch Tán Tinh Dầu DIY


Rất nhiều loại tinh dầu có đặc tính kháng khuẩn, kháng nấm và kháng virus, không chỉ mang lại mùi hương dễ chịu mà còn giúp thanh lọc không khí. Đơn giản, chỉ cần đun sôi một nồi nước, tắt bếp và thêm vài giọt tinh dầu, như chanh hoặc khuynh diệp. Mùi hương của tinh dầu sẽ lan tỏa khắp căn phòng. Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc đầu tư vào bộ khuếch tán bằng nến, que mây hay máy điện…


Thảo Mộc Khô


Những bát hoa thả tươi tắn và ngát hương thơm là cách vô cùng dễ dàng và nhanh chóng để trang trí căn nhà. Tất cả những gì bạn phải làm là chuẩn bị một chiếc bát miệng rộng, chất liệu có thể bằng gốm sứ hay thủy tinh rồi kết hợp các loại hoa khô đẹp mắt, thảo mộc và tinh dầu. 



Cà Phê


Không có gì lý tưởng hơn việc thức dậy buổi sáng với với căn nhà ngập tràn mùi cà phê. Cho dù bạn xay, ủ hay nướng một ít hạt cafe trong lò, mùi thơm chắc chắn sẽ kích thích các giác quan của bạn và khử đi mùi hôi của hành và tỏi. Với mùi khó chịu có thể làm ảnh hưởng tới không gian lớn, như thùng rác, chỉ cần cho bã cà phê vào đáy một túi rác mới.


Hoa Tươi


Nếu bạn thích cắm hoa, hãy chọn những cành thảo mộc tươi, như phong lữ, khuynh diệp, hương thảo và hoa oải hương... hoặc hoa có mùi thơm như hoa nhài và đặc biệt là hoa bưởi tháng Giêng... Bó chúng lại hoặc trong lọ nhỏ. Những lọ hoa nhỏ này phù hợp với phòng khách, phòng ăn và cả nhà tắm..



Trồng Cây Trong Nhà


Cái gì có thể xanh hơn cây trồng trong nhà? Một số loại cây khác nhau làm sạch không khí bằng cách giảm các chất ô nhiễm và chất gây dị ứng trong nhà. Viện nghiên cứu thực vật của NASA đã đưa gợi ý những loại cây có ích trong nhà như cau vàng (cọ cảnh), cây lưỡi hổ và thường xuân... chúng giúp thanh lọc không khí, làm giảm năng lượng tiêu thụ và các nguy cơ có hại cho sức khỏe…


Quả Cầu Hương Thơm


Hãy khám phá sự thú vị của quả cầu mang mùi hương, đây là cách làm có từ hàng trăm năm trước ở phương Tây. Bí quyết đơn giản là chọn những quả cam tươi và cầm chắc tay. Dùng tăm đục lỗ trên quả cam, bạn có thể tùy sức sáng tạo những hoa văn mình yêu thích và gắn đinh hương theo những hình đó. Khi quả cầu cam khô đi, nó sẽ tiết ra một hương thơm cay nồng, tinh tế. Đinh hương cũng có thể được treo trong tủ đựng thức ăn hoặc tủ quần áo như một chất ngăn chặn sâu bệnh nhờ các thành phần hóa học trong chồi cây đinh hương.



“Nồi Lẩu Thập Cẩm”


Đây là cách đơn giản nhất, bạn có thể học hỏi từ bà và mẹ. Hãy khử mùi ám dầu mỡ, mùi tanh của thức ăn bằng nồi nước đun những nhánh sả với vỏ bưởi hoặc cam, quýt. Tinh dầu được tiết ra từ vỏ cam quýt có đặc tính khử trùng, sẽ giúp căn bếp của bạn luôn thơm tho, tươi mới.


Xịt Giấm 


Pha giấm trắng vào nước theo tỉ lệ 1:4, đổ vào bình xịt rồi xịt lên những nơi có mùi ẩm mốc và để khô tự nhiên. Lưu ý không nên pha dung dịch quá đậm đặc nếu bạn không thích mùi chua của giấm.

About the author

Trang là người chịu trách nhiệm về nội dung của Her.

Cô yêu thích công việc truyền cảm hứng về hạnh phúc, sức mạnh và sự tự tin để bạn tìm thấy phiên bản tốt nhất của chính mình.

"Chỉ có duy nhất một cuộc đời tươi đẹp, đó là cuộc đời bạn mong muốn và do chính bạn tạo nên" - Diana Vreeland, BTV có ảnh hưởng lớn trong giới thời trang thế kỷ 20.

author

Ngo Thu Trang

Editor in Chief

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!