Thay thế chất tẩy rửa độc hại bằng các nguyên liệu từ thiên nhiên

TỔ ẤM

Thay thế chất tẩy rửa độc hại bằng các nguyên liệu từ thiên nhiên

authorBy S. Reen
Share on
Share on
Thay thế chất tẩy rửa độc hại bằng các nguyên liệu từ thiên nhiên


Không cần tới những chai lọ lỉnh kỉnh hay những chất tẩy rửa có hại cho sức khỏe và môi trường, bạn chỉ cần mở tủ bếp. Từ giấm, chanh, tới rượu vodka... đều có hiệu quả trong việc loại bỏ vết bẩn, khử trùng và hơn thế nữa.


Giấm


Giấm có chức năng làm sạch và khử mùi như hầu hết các chất tẩy rửa đa năng. Công thức pha chế dung dịch tẩy rửa bao gồm nước và giấm 1:1. Cho giấm và nước vào bình xịt rỗng, gắn vòi xịt và lắc nhanh để trộn lẫn chúng với nhau. Sử dụng dung dịch này để làm sạch hầu hết các khu vực trong nhà của bạn. Đừng lo lắng việc ngôi nhà của bạn sẽ có mùi như giấm. Mùi này sẽ biến mất khi khô.



  1. Làm sạch bồn tắm, bồn cầu, bồn rửa và mặt bàn bằng dung dịch xịt giấm và nước 1-1. Bạn cũng có thể lau sàn trong phòng tắm bằng dung dịch giấm và nước. Dung dịch này sẽ làm sạch cặn xà phòng và vết nước cứng trên đồ đạc và gạch của bạn, giúp chúng sáng bóng và đẹp mắt.
  2. Sử dụng giấm như một chất làm mềm vải tự nhiên, có thể đặc biệt hữu ích với những người có da nhạy cảm — thêm 1/2 cốc giấm vào chu trình giặt thay cho nước xả vải. Giấm còn giúp phân hủy bột giặt hiệu quả hơn.


Lưu ý, giấm có thể làm đổi màu hoặc làm hỏng một số bề mặt, vì vậy hãy thử trước trên một số khu vực để tránh hư hỏng. Đặc biệt tránh xa bề mặt đá cẩm thạch.


Chanh


Nước chanh sử dụng như một chất khử mùi, làm sạch và đánh bóng.. Axit trong chanh giúp khử sạch dầu mỡ, đồng thời diệt vi trùng và khiến ngôi nhà của bạn thơm tho.



  1. Trộn nước cốt chanh với giấm hoặc baking soda để tăng hiệu quả.
  2. Cắt đôi quả chanh và rắc baking soda lên phần chanh đã cắt. Dùng chanh để chà rửa chén đĩa, bề mặt và vết bẩn.
  3. Trộn 1 cốc dầu ô liu với 1/2 cốc nước cốt chanh để sử dụng làm chất đánh bóng đồ nội thất bằng gỗ.
  4. Khi thức ăn được để quá lâu trong thùng rác, chúng sẽ phát ra mùi hôi trong bếp. Bạn chỉ cần cắt đôi quả chanh, nghiền nát và cho vào thùng rác để loại trừ hoàn toàn mùi hôi.
  5. Với dầu mỡ bám trên chảo, sau khi rửa sơ qua một lớp nước, hãy vắt nước cốt chanh và dùng giẻ mềm chà nhẹ, chất nhờn sẽ nhanh chóng bay biến. Còn nếu sử dụng máy rửa bát, bạn có thể hòa 1 thìa cà phê nước cốt chanh vào chất tẩy rửa để đạt hiệu quả tẩy rửa tốt nhất.

 

Baking Soda


Baking soda là một trong những chất tẩy rửa linh hoạt nhất. Nó có thể được sử dụng để chà bề mặt theo cách tương tự như các chất tẩy rửa.



  1. Sàn bếp thường dễ bị dính bẩn, trơn bóng do dầu mỡ bắn ra trong quá trình nấu nướng. Dùng một ít baking soda rắc lên vết bẩn để hút dầu mỡ, sau đó quét lớp bột đi và lau như bình thường.
  2. Nếu trong tủ lạnh có mùi hôi khó chịu, thì bạn hãy bỏ một túi baking soda vào để trong tủ lạnh, mùi hôi sẽ tan biến.
  3. Với chảo hoặc nồi bị cháy, bạn nên dùng baking soda và nước ngâm nồi, sau đó lấy giẻ đánh sạch vết bẩn.
  4. Lò nướng, lò vi sóng thường xuyên bám bẩn và có mùi khó chịu sau mỗi lần sử dụng. Bạn chỉ cần dùng hỗn hợp baking soda và giấm lau một lượt lò nướng, lò vi sóng chờ trong 30 phút sau đấy dùng miếng bọt biển để lau chùi làm sạch bên trong.
  5. Pha baking soda vào nước giấm theo tỉ lệ 1:1 . Khi đổ 2 chất vào nhau sẽ thấy phản ứng hóa học sủi bọt, lúc này đổ hỗn hợp vào đường ống cống ngay lập tức để thông tắc bồn cầu.


Dầu ô liu nguyên chất


Chiết xuất dầu thơm ngon này có thể sử dụng để đánh bóng thép không gỉ và gỗ. 


Nếu đồ da của bạn có đầy vết trầy xước, bị mòn, bề mặt cũ kỹ, mất vẻ sáng bóng. Bạn nên đổ 1 ít dầu olive lên khăn vải và dùng nó để lau chùi nhẹ nhàng trên bề mặt da. Các vết trầy sẽ mờ đi, ghế tăng thêm độ bóng sáng, màu sắc cho ghế da, giày da...



Với vết bẩn, thức ăn bám cứng vào lòng chảo gang, bạn đừng sử dụng các chất tẩy rửa mạnh, chúng có thể ăn mòn chảo. Hãy trộn 1 ít muối hạt với dầu olive, hỗn hợp này sẽ giúp làm bong các vết bẩn dễ dàng, giúp bạn vệ sinh chảo nhanh mà không làm giảm độ bền của chảo.


Loại bỏ các chất dính như miếng dán hoặc kẹo cao su. Thêm tinh dầu hoặc chanh vào bình xịt để tăng thêm hương thơm.


Rượu Vodka


Thật bất ngờ vì vodka không còn là chất cồn đáng ghét với các bà vợ, chúng có khả năng khử trùng và mùi hôi. Đặc biệt với thời tiết nồm ẩm hiện nay trong nhà dễ có mùi ẩm mốc, bạn hãy pha nửa chén rượu vodka với nước và khoảng 10 giọt tinh dầu (mùi hương yêu thích của bạn), cho vào bình xịt và sử dụng như nước hoa xịt phòng.


Thành phần trong rượu vodka lcó thể làm sạch cửa kính và gương soi mà không cần đến chất tẩy hóa học. Cho hỗn hợp gồm 1 cốc vodka, 1 cốc nước và ¼ thìa baking soda rồi xịt lên bề mặt kính, gương, đợi ít phút rồi lau sạch bằng vải mềm.


Vodka rất hiệu quả trong việc làm sáng bóng các vật dụng mạ Crom như vòi nước ở bồn rửa, tay nắm cửa tủ, ngăn kéo,... Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần xịt vodka trực tiếp lên đồ đạc sau đó dùng khăn mềm lau sạch lại lần nữa.





Chỉ với một chút chi phí dễ chịu, bạn đã có thể tạo ra một ngôi nhà xanh sạch đẹp, an toàn cho cả gia đình và thân thiện với môi trường. Bảo vệ sức khỏe và môi trường không hề khó đúng không nào?

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!