Khi đuôi công được “đan dệt” từ hoa tay nghệ thuật

TỔ ẤM

Khi đuôi công được “đan dệt” từ hoa tay nghệ thuật

authorBy Phương Thảo
Share on
Share on
Khi đuôi công được “đan dệt” từ hoa tay nghệ thuật

Mỗi bình hoa được sử dụng một loại hoa riêng, cách sắp xếp riêng nhưng đều khiến người xem phải trầm trồ khen ngợi, nhận được hàng chục nghìn lượt tương tác tích cực. Hãy cùng tìm hiểu qua chia sẻ và hướng dẫn từ chính chủ nhân của những tác phẩm “làm mưa làm gió” này!


Chị Minh Trang (sinh năm 1983) - chủ nhân của các bình hoa công chia sẻ: “Bố chị vốn là một người yêu hoa, không chỉ mua hoa về cắm mà còn lựa giống cây về trồng. Ngay từ khi mới chỉ học lớp 3, chị thường cùng bố ra chợ mua hoa về tặng mẹ cắm, đặc biệt là vào những dịp quan trọng, mỗi lần mua là một lần chọn hoa khác nhau. Cứ dần như vậy mà niềm đam mê của chị được ‘thắp sáng’ từ đó thôi!”. Được biết chị là người phụ nữ gia đình với công việc sản xuất, kinh doanh khá bận rộn, tuy nhiên trong nhà lúc nào cũng cần có hoa tươi như một phần không thể thiếu cho không gian sống mỗi ngày của chị và gia đình. 


Chị Trang - Chủ nhân của những bình hoa công thu hút hàng chục nghìn likes - Ảnh: NVCC


Nghệ thuật cắm hoa dường như không chỉ đơn thuần là một thú vui với vẻ đẹp muôn màu của tạo hóa, “hoa là một món quà được trao tặng từ trái tim đến trái tim”. Đối với chị Trang, được cắm hoa ở chính mái ấm của mình, trong không gian yên tĩnh, gác lại bộn bề công việc và nghe những bản tình ca không lời là khoảng thời gian thư thái, bình yên nhất. Sở thích bình dị này khiến chị cảm nhận cuộc sống đều tươi mới mỗi ngày, không chỉ tâm hồn mà tuổi tác cũng dường như trẻ trung trở lại.


Công Thiên điểu (Hoa chim thiên đường) - một trong những loài hoa có kiểu dáng và màu sắc độc lạ nhất. Đúng như tên gọi, hoa thiên điểu trông giống như những chú chim đang tung cánh trên bầu trời - Ảnh: NVCC


Trong thời buổi tiện lợi như hiện nay, chỉ cần thực hiện một cuộc gọi hay vài dòng tin nhắn là một bó hoa tươi sẽ được đặt tới ngay trước cửa nhà bạn. Nhưng cái thú đi bộ ngắm nghía, trò chuyện với người bán hoa, tự tay chọn hoa ở chợ hoa Quảng Bá mới là trải nghiệm thú vị hơn cả. Dù mỗi lần đi chợ phải dành tới gần 2 tiếng nhưng giữa nhịp sống xô bồ như hiện tại, khoảng thời gian quý giá đó giúp chị sống chậm lại một chút, thư giãn đầu óc rất hiệu quả.


Hoa thược dược với sắc đỏ nhung truyền thống mang lại hơi ấm mùa xuân thêm nồng đượm cho mái ấm gia đình ngày Tết - Ảnh: NVCC


Trò chuyện cùng Her, chị Trang không ngần ngại chia sẻ về cách chăm sóc hoa đơn giản dành cho mọi gia đình. Hoa sau khi mua về cần được cắt chéo gốc, cắm ngay vào xô nước để hoa có thể hút căng nước trong 3 - 4 tiếng. Xốp cắm hoa cũng cần được ngâm no nước, vậy là có thể yên tâm “chơi hoa” trong suốt 7 - 10 ngày rồi đó. Và bạn cũng đừng quên tưới nước hàng ngày vào xốp để giữ độ tươi của hoa căng nhất có thể nhé!


Hoa phăng mang vẻ đẹp dung dị, mộc mạc nhưng vẫn toát lên sự quyến rũ. Đây còn là loài hoa tượng trưng cho ngày của Mẹ - thể hiện lòng tri ân của những người con yêu mến - Ảnh: NVCC


Hoa phăng tím với dáng "công cụp đuôi" - Ảnh: NVCC


Các tác phẩm hoa công sau khi được ra mắt nhận được rất nhiều lời khen, sự ủng hộ từ phía khán giả. Bất ngờ hơn nữa, chị Trang còn có cơ hội chia sẻ, hỗ trợ các bạn trẻ quan tâm, mong muốn học hỏi kinh nghiệm chọn, cắm hoa nghệ thuật. Ngay cả khi hướng dẫn từ xa mà vẫn có thể giúp các bạn cắm được bình hoa như ý, đó là một trong những niềm vui lớn nhất của chị.


Hoa hồng kiss rực rỡ khoe sắc - Ảnh: NVCC


Chị Trang chia sẻ thêm phương pháp cắm hoa mà chị áp dụng với các loại hoa, bình riêng. Hoa công chỉ có hai dáng cắm tiêu biểu nhất là dáng xòe đuôi và dáng nghiêng, vì vậy chị thường áp dụng hai cách này để cắm cho bình công tại nhà. 


Trước khi cắm hoa dáng xòe đuôi, gốc cành hoa cần được cắt chéo để tăng cường bề mặt hút nước cho hoa, tuốt bớt lá để khi cắm nhìn đuôi thanh thoát hơn. Đừng quên đặt hoa vào xô đầy nước ít nhất 3 tiếng để hoa có thể hút căng nước, giữ độ tươi lâu nhất khi cắm. Chị Trang thường chọn cành có nhiều nụ to, đẹp, cứng, thẳng nhất để cắm giữa của lớp đầu tiên, sau đó mới xếp các cành tiếp theo xòe đều về hai bên cành trung tâm. Các lớp hoa tiếp theo cắm nghiêng theo hướng xòe về phía đầu chim công, cứ lặp lại như vậy khoảng 4, 5 lớp, thành quả đã hiện ngay trước mắt rồi đó:


Ảnh: NVCC


Cùng một phương pháp cắm đuôi xòe nhưng mỗi loài hoa đều mang vẻ đẹp khó trộn lẫn.


Ảnh: NVCC


Kỹ thuật cắm hoa công dáng nghiêng đòi hỏi sự khéo léo, tỉ mỉ hơn. Để làm nên một bình công dáng nghiêng đẹp, người cắm hoa cần kết hợp cách cắm dáng tròn và dáng nghiêng với nhau. Dáng tròn dành cho phần thân, cắm đầu tiên từ lớp cao nhất, thấp dần xuống phía dưới, phần đuôi tạo hình dáng nghiêng giống đuôi chim công theo hướng yêu thích, phù hợp nhất. “Chìa khóa” thành công để tạo hình cho bình công dáng nghiêng này còn nằm ở cách chăm sóc hoa của người cắm, đừng quên tưới thêm nước hàng ngày để cả hoa và xốp được uống no nước nhất nhé! Ngày đầu tiên cắm hoa sẽ vẫn giữ dáng thẳng, nhưng chỉ sau 1 - 2 ngày, chúng sẽ tự động uốn cong thân mình tạo sự mềm mại, quyến rũ cho cả bình công:


Phương pháp cắm hoa đuôi nghiêng kỳ công nhưng thành quả nhận lại vô cùng xứng đáng - Ảnh: NVCC


Đối với riêng hoa thiên điểu và hoa dơn lúa, người mua cần chọn bông to, đẹp nhất để cắm ở giữa đầu tiên, các bông tiếp theo hướng dần về hai bên, tạo độ xòe cho bộ lông của công. Tiếp theo đó, xếp dần hoa thành các lớp hoa hướng ra phía đầu công, đi kèm với một vài cành dơn lúa sẽ tạo điểm nhấn cho bộ lông mượt mà. Cuối cùng, không thể thiếu những chiếc lá xanh làm hài hòa bình công, đồng thời có thể che đi miếng xốp phía dưới một cách khéo léo.

    

Mỗi loài hoa đều mang vẻ đẹp đặc biệt riêng, nhưng dưới bàn tay khéo léo của người yêu hoa, yêu nghệ thuật thì chúng còn quyến rũ nhiều hơn thế nữa. Sự sáng tạo, cách điệu của con người là vô hạn từ những điều hữu hạn. Mọi tác phẩm nghệ thuật từ bàn tay con người đều xứng đáng nhận được sự trân trọng từ khán giả, chính vì vậy hãy đừng ngần ngại sáng tạo, đừng ngần ngại chia sẻ bạn nhé!

About the author

Phương Thảo đến với Her cùng niềm mong muốn lan tỏa tinh thần tích cực, niềm vui đến cộng đồng trên hành trình trưởng thành của cô ấy. "Be brave, have courage".


Chia sẻ niềm vui cùng Thảo tại: 

Facebook: Phương Thảo

Instgram: @npth__

author

Phương Thảo

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!