Thiết kế kệ trang trí bắt trend đơn giản không tưởng

TỔ ẤM

Thiết kế kệ trang trí bắt trend đơn giản không tưởng

authorBy Dzung Phạm
Share on
Share on
Thiết kế kệ trang trí bắt trend đơn giản không tưởng

Kệ gỗ trang trí là một vật dụng quen thuộc trong thiết kế kiến trúc hiện đại, cùng Her tìm hiểu thêm về các tips khiến chiếc kệ của bạn vừa được sắp xếp hợp lý lại vừa tạo sự mới mẻ trong căn nhà của bạn nhé.

 

Vào khoảng một thập kỷ trở về trước, mọi người thường dùng ván gỗ ép, ván gỗ xương cá để làm hệ thống tủ kệ treo trong nhà và thật may mắn khi giờ đây chúng ta đã có nhiều thiết kế hơn để trang trí chứ không đơn thuần chỉ là những chiếc kệ để đồ như trước. Bước tiến của các thiết kế không chỉ nằm ở việc thay đổi chất liệu, trên thực tế chúng ta có ít nhất 5 cách để làm mới hệ thống kệ trang trí trong nhà khiến chúng thật bắt mắt, hợp mốt và không trông có vẻ như “đang mắc kẹt trong quá khứ”.


Nên - Thay Đổi Màu Sắc


thiết-kế-kệ-trang-trí.jpg

Hệ thống tủ kệ tối màu khiến không gian trở nên bớt đơn điệu


Hi vọng rằng bạn đã dùng đủ những thứ có màu “trắng-sáng” để bắt đầu cảm thấy chán, bởi xu hướng màu sắc của năm 2021 là những mảng màu tối “không dành cho người yếu tim”. Thay đổi màu sắc của chiếc kệ xương cá đã lỗi thời hoặc giá đỡ bằng vải bố là một cách đơn giản để mang lại vẻ ngoài tươi mới cho nó. Bởi đã đến thời kì chia tay những thứ “trông có vẻ sáng sủa” và chào đón những màu sắc trầm như đen hay tím than. Những màu tối của chiếc kệ sẽ khiến cho ngôi nhà của bạn có mảng chính phụ và tạo điểm nhấn ấn tượng.

 

Không Nên – Lấp Đầy Hết Các Ngăn Kệ


thiết-kế-kệ-trang-trí-2.jpg

Tạo khoảng trống cho chiếc kệ để không gian thoáng đãng


“Chủ nghĩa tối giản” là điều được nhắc đi nhắc lại trong năm 2021 và thiết kế nội thất cũng không ngoại lệ. Điều đầu tiên chúng ta cần làm là “loại bỏ những thứ không cần thiết” và tránh tối đa sự lộn xộn trên chiếc kệ của bạn. Hãy nhớ "Càng đơn giản càng đẹp!". Để giữ cho kệ của bạn trông sạch sẽ và không lộn xộn, hãy nhắm tới 20% không gian thoáng đãng không bày bất cứ thứ gì. Kiểu dáng kệ là sự cân bằng tinh tế giữa ÍT và NHIỀU. Nếu bạn thêm quá nhiều đồ trang trí, kệ của bạn sẽ trông lộn xộn thay vì được sắp xếp tốt.

 

Nên – Bài Trí Theo Layer Ở Các Độ Cao Khác Nhau


thiết-kế-kệ-trang-trí-3.jpg

Bài trí các layer có độ cao khác nhau


Nếu bạn không muốn thay đổi chiếc kệ kiểu cũ của mình bằng một hệ thống tủ kệ mới thì có một các dễ dàng và tiết kiệm hơn, hãy thử sắp xếp nghiêng tác phẩm nghệ thuật hoặc tranh ảnh ở các độ cao khác nhau để không ai quan tâm đến background của chúng. Khi bài trí kệ nên hướng tới sự cân bằng và tuân thủ nguyên tắc “Số 3” (ví dụ 3 món có hình dáng, màu sắc tương tự nhau) hay ít nhất lựa chọn số lượng đồ trang trí là số lẻ để mọi thứ trở nên hợp lý hơn.

 

Không Nên – Bài Trí Kệ Theo Kiểu Đối Xứng


thiết-kế-kệ-trang-trí-5.jpg

Bài trí kệ dạng bất đối xứng kiểu ngẫu nhiên


Bạn đã từng nghe nói đối xứng là chìa khóa, nhưng đừng lạm dụng nó. Nội thất diêm dúa và việc đặt các đồ vật đối xứng nhau trên kệ làm cho chúng mất đi sự tự nhiên vốn có và trông giống như một phòng trưng bày hơn là một ngôi nhà thực tế. Nếu bạn muốn không gian tủ kệ tạo ra sự thoải mái và yên bình hãy thử thêm nhiều cấp độ hơn, bớt sắp xếp đối xứng hơn với kiểu trang trí ngẫu nhiên và thêm một số cây xanh để không gian thêm phần sống động và gần gũi với thiên nhiên.

 

Nên – Bài Trí Kệ Theo Lối "Kể Chuyện"


thiết-kế-kệ-trang-trí-6.jpg

Dùng chiếc kệ để “khoe” những câu chuyện của mình


Chiếc kệ ngoài nhiệm vụ để đồ thì còn là nơi thể hiện tính cách, thẩm mỹ và để kể những câu chuyện của bạn. Đây là cơ hội hoàn hảo để trưng bày những món đồ trong chuyến du lịch của bạn, những cuốn sách bạn yêu thích và những bức ảnh được đóng khung hoặc vật lưu niệm”. Một chiếc kệ được “cá nhân hóa” chỉ riêng bạn sở hữu thì vẫn luôn tốt hơn một chiếc kệ đơn điệu bài trí theo kiểu sang trọng “cổ lỗ sĩ” có thể thấy ở khắp mọi nơi đúng không nào?

About the author

Là người vui vẻ, sống đơn giản, dám theo đuổi đam mê, dám sống vì bản thân mình và dám thay đổi để trở nên hạnh phúc.

author

Dzung Phạm

Writer

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!