Ngôi nhà mộng mơ giữa cánh đồng ở Hội An

TỔ ẤM

Ngôi nhà mộng mơ giữa cánh đồng ở Hội An

authorBy S. Reen
Share on
Share on
Ngôi nhà mộng mơ giữa cánh đồng ở Hội An

Nằm cạnh cánh đồng lúa bát ngát ở Hội An, ngoài địa điểm ấn tượng, ngôi nhà còn thu hút bởi phong cách thiết kế tinh tế, không gian mở, với tầm nhìn thu trọn cảnh đẹp thiên nhiên bên ngoài.


Chủ căn nhà là một cô gái gốc Hà Nội, chị Vân Anh Dương Diels. Chị chia sẻ: “Gia đình mình rất yêu và gắn bó với Hà Nội. Khoảng năm 2014-2015 mình trở về châu Âu cùng chồng trong vòng 1 năm và sau đó quay trở lại Hà Nội. Nhưng lúc này thì thấy hơi mệt mỏi vì thành phố đông đúc và không còn phù hợp với nhà mình nữa”. Vốn vẫn rất yêu Hội An nên nhà chị quyết định chuyển tới đây và tìm những cơ hội mới. 


Ngôi nhà mộng mơ giữa cánh đồng được chồng chị Vân Anh đặt tên là Villa Iliou (i-li-u) – tiếng Hy Lạp có nghĩa là Villa Mặt trời, vì điểm nhấn đặc biệt nhất ở đây là view hoàng hôn thẳng cánh cò bay. Dù ở bất cứ không gian nào trong ngôi nhà, bạn đều có thể ngắm nhìn và tận hưởng hương lúa đặc trưng của vùng quê.



Khi bắt đầu ý tưởng và làm việc với các kiến trúc sư, gia đình chị mong muốn một ngôi nhà mang phong cách Indochine hiện đại. Nhưng tới khi sửa lại bản 3D thì lại thêm rất nhiều chi tiết mang màu sắc Địa Trung Hải (có hơi hướng Hy Lạp, nơi mà chồng chị cũng rất gắn bó). 



Quá trình xây dựng căn nhà không quá khó khăn bởi chị Vân Anh thích tập trung vào các chi tiết như màu sắc, tạo các góc nhỏ thư giãn chill còn ông xã thì chú trọng vào các yếu tố tự nhiên và công năng sử dụng.


Phòng khách


Khu vực bếp hiện đại, mang màu sắc trang nhã


Hướng nắng hướng gió: Đây là nhu cầu quan trọng với gia đình nên các KTS đã thiết kế rất nhiều cửa ra vào và cửa sổ để đón hết gió Đông - Tây xuyên qua nhà (nhà được “xoay” để 1 mặt hướng về phía biển cách 300m đường chim bay, 1 mặt mở ra cánh đồng lúa nên lúc nào cũng lộng gió). 



Bao quanh nhà cũng là phần hiên khá rộng để hạn chế nắng xuyên trực tiếp vào nhà gây nóng trong mùa hè, hay mưa tạt thẳng vào tường gây ẩm mốc trong mùa mưa. Chỗ hiên nhà hút gió là nơi chiều chiều chị và các con dành thời gian ngồi chơi, vẽ, chạy nhảy.


Hiên nhà lộng gió


Cách âm cách nhiệt. Ngoài việc yêu cầu trần cao cho thoáng và đổ bê tông mái để cách nhiệt tuyệt đối, xây hai lớp tường có lót bông thuỷ tinh bên trong, sử dụng cửa nhôm kính hai lớp cách âm… chồng chị Vân Anh còn yêu cầu kỹ càng về cách âm khu để máy bơm, máy phát điện với khu sinh hoạt và sắp xếp để sao cho các buồng tắm không sát với những chỗ kê đầu giường, ảnh hưởng tới cuộc sống.



Đây là ngôi nhà đầu tiên hai vợ chồng chị góp công sức xây dựng từ đầu tới cuối nên với anh chị "bao nhiêu ý tưởng gom góp được khi đi du lịch đều cố đưa vào đây hết". Ông xã thì rất thoả mãn có được 1 phòng hầm rượu đich thực dưới tầng hầm và có phòng xông hơi nhìn ra ruộng lúa. Còn chị Vân Anh thì có 1 bàn ăn thật to ngoài hiên nhà với view hoàng hôn để mời bạn bè tới chơi ăn uống bơi lội và còn để sẵn chỗ chăng màn hình để xem phim ngoài trời khu hồ bơi.


Bàn ăn có đủ chỗ cho 12 khách


Hầm rượu, không gian yêu thích của chồng chị Vân Anh và bạn bè


Phía sau tường là những miếng gỗ từ thùng rượu được "thu gom" từ khắp nơi trên thế giới


Điểm nhấn ấn tượng trong ngôi nhà chính là đồ gỗ, nội thất do chính chị Vân Anh thiết kế và đặt riêng. Với các vật liệu thân thiên với môi trường như gỗ, mây, tre đan...






Hệ thống cửa, kính còn giúp căn nhà tận dụng ánh sáng tự nhiên và gió trời. Dù vào thời điểm nào, căn nhà cũng luôn sáng và thoáng đãng.



Phòng tắm cũng tận dụng view cánh đồng.



Mỗi không gian đều có sức sống, sự quyến rũ riêng, đầy đủ tiện nghi hiện đại nhưng cũng vô cùng nhẹ nhàng và bình dị.



Chắc sẽ có nhiều người thắc mắc rằng ở sát ruộng thì nhiều muỗi không, nhiều thuốc trừ sâu không, mùa gặt nhiều khói không? Sau 6 năm sinh sống, chị Vân Anh cho rằng quan trọng nhất là học được cách thích nghi với môi trường xung quanh. Ví dụ: muỗi chỉ nhiều lúc nhập nhoạng nhá nhem thì lúc đó nên đóng cửa lại, tới khi trời tối hẳn thì mở hết ra đón gió. Tới mùa bên ngoài mọi người đốt ruộng hay phun thuốc (đây là thói quen canh tác nên khó tránh) thì nên đóng cửa kín cả ngày hoặc tránh bằng cách đi chơi du lịch vào thời gian đó (cũng kéo dài khoảng một vài ngày trong năm). Đổi lại thì cả năm còn lại gia đình có được một view hoàng hôn vô cùng bình yên, không gian tĩnh lặng, không khí trong lành mát mẻ, con cái hàng ngày được hòa mình với thiên nhiên.



Ở nơi đây, cuộc sống dường như chậm lại, êm đềm và bình yên mỗi phút giây.

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!