3 thương hiệu nội thất cổ điển Ý cao cấp cho bạn yêu nghệ thuật chạm khắc thủ công

TỔ ẤM

3 thương hiệu nội thất cổ điển Ý cao cấp cho bạn yêu nghệ thuật chạm khắc thủ công

authorBy Nguyễn Nhàn
Share on
Share on
3 thương hiệu nội thất cổ điển Ý cao cấp cho bạn yêu nghệ thuật chạm khắc thủ công

Không phải tự nhiên chúng ta luôn dành tình cảm và sự tin tưởng khi bắt gặp những sản phẩm nội thất “made in Italy”/ Cảm giác này xuất phát từ giá trị thực tế của mỗi món đồ nội thất Ý, các chế tác tinh xảo dung hòa được hai yếu tố: thẩm mỹ và công năng.


“Made in Italy” - Lời Khẳng Định Về Đẳng Cấp


Thiết kế nội thất Ý bắt đầu phát triển từ những năm 1900. Các nhà thiết kế nội thất Ý bằng tài năng, sự sáng tạo và gu thẩm mỹ khác biệt đã liên tục thay đổi để tìm ra cái mới và cân bằng hai yếu tố: thẩm mỹ, công năng. 


Sau hơn một thế kỷ phát triển, nội thất Ý vang danh thế giới với nhiều thương hiệu nổi tiếng, nơi sản xuất ra những sản phẩm có chất lượng và đẳng cấp vượt trội.


Nhưng đồ nội thất Ý không dành cho những người “cưỡi ngựa xem hoa” cảm nhận. Nếu bạn muốn thấy được hết vẻ đẹp của nội thất Ý, bạn phải sờ chạm và ngắm thật kỹ để thấy từng sự chăm chút trong các chi tiết, để hòa vào sự say mê sáng tạo của nhà thiết kế và tâm huyết của các nghệ nhân thủ công.


Đặc biệt, sau khi sử dụng nội thất Ý một thời gian đủ dài bạn càng thấy rõ giá trị của nội thất Ý: bền và đẹp bất chấp tháng năm.


thuong-hieu-noi-that-co-dien-y-cao-cap-1.jpg

Bàn ăn thương hiệu Carpanelli - Ảnh: Carpanelli


Một số “dấu nhấn” của nội thất cổ điển Ý:


Mỗi sản phẩm nội thất Ý được tạo ra từ thiết kế tốt nhất, những vật liệu tốt nhất và tay nghề thủ công tốt nhất 


+ Bản thiết kế cuối cùng là sự cân đo đong đếm về công năng, thẩm mỹ. Vì vậy không quá ngạc nhiên khi đồ nội thất Ý có tính linh hoạt rất cao và khó bị lỗi thời theo thời gian.

+ Đồ nội thất Ý thường sử dụng các vật liệu như gỗ quý, da, vải cao cấp, đá cẩm thạch, kim loại quý.

+ Những nghệ nhân có tay nghề cao đóng vai trò quan trọng đối với từng sản phẩm. Họ không chỉ khắc tạc “linh hồn” cho sản phẩm, nhắc nhớ về nền văn hóa thủ công truyền thống lâu đời mà còn tạo cảm xúc và độ nhạy cho các sản phẩm thô được tạo hình bằng công nghệ hiện đại.


Sản phẩm nội thất Ý được chú trọng và thực hiện tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ nhất. Dù là hoa văn được chạm khắc trên tay nắm cửa tủ, đường khâu trên vải bọc sofa hay một chi tiết trang trí rất nhỏ bằng xà cừ trên bàn đầu giường thì sản phẩm hoàn thiện cũng không để bạn phát hiện ra “sơ hở”. Tất cả gói gọn trong sự hoàn hảo “không tì vết”.


Ưu tiên tính độc quyền


Khác với xu hướng sản xuất dây chuyền hàng loạt, đồ nội thất cổ điển Ý ưu tiên tính độc quyền. Tính độc quyền này được thực hiện bằng kỹ thuật thủ công và sự sáng tạo của nghệ nhân, điều mà không có máy móc hiện đại nào có thể sao chép.


Nội thất cổ điển Ý nhã nhặn, tinh tế nhưng đẳng cấp


Nhắc tới cổ điển, người ta thường nghĩ đến các chi tiết cầu kỳ, xa hoa, đôi lúc nặng nề do tính “quá” hoành tráng. Nhưng nội thất cổ điển Ý lại rẽ theo hướng khác.


Mặc dù trước đó chịu ảnh hưởng của thiết kế Pháp nhưng về sau nội thất cổ điển Ý đã ghi dấu ấn riêng: nhã nhặn, tinh tế và toát lên vẻ đẹp dung hòa giữa hiện đại, truyền thống. 


Vẻ đẹp này đến từ chất lượng, từ những chi tiết nổi bật trên nền tảng công năng, từ lịch sử văn hóa, từ sự say mê sáng tạo hơn là sự phô diễn rõ ràng ra bên ngoài. Một vẻ đẹp mà người cảm nhận nó cần thời gian mới có thể cảm nhận trọn vẹn ý nghĩa và giá trị.


Giá thành cao 


Yếu tố giá thành có thể không quá bất ngờ với bạn. Đồ nội thất cổ điển Ý giá thành cao nhưng “tiền nào của nấy”, đồ nội thất Ý sẽ không làm bạn thất vọng cả về chất lượng lẫn gu thẩm mỹ khác biệt. 


3 Thương Hiệu Nội Thất Cổ Điển Cao Cấp Ý


 Đây là 3 thương hiệu chọn gỗ làm vật liệu chủ đạo và khẳng định vai trò quan trọng của tay nghề thủ công trong việc chế tác nên các “tác phẩm nghệ thuật”


Savio Firmino - Từ một cửa hiệu thủ công nhỏ ở Florence cho đến sự tin yêu của Tổng thống Nga Putin


Bằng tình yêu thiết tha với nghệ thuật điêu khắc gỗ thủ công, Savio Firmino đã biến cái tên của mình trở thành thương hiệu nội thất thủ công cao cấp được thị trường thế giới ưa chuộng.


Các sản phẩm cổ điển, tân cổ điển đậm màu phong cách nghệ thuật Phục hưng được khắc chạm bằng tay đã nhận được sự chú ý của nhiều người nổi tiếng. Trong đó phải kể đến Tổng thống Nga Putin, tài tử điện ảnh Mỹ George Clooney, diễn viên - người mẫu Sharon Stone…


Tất cả các sản phẩm của thương hiệu Savio đều được chạm khắc bằng tay với chất liệu gỗ tự nhiên cao cấp.

thuong-hieu-noi-that-co-dien-y-cao-cap-2.jpg

Ảnh: Luxe.co


Bạn có nghĩ đây là đầu giường sử dụng vật liệu gỗ?


thuong-hieu-noi-that-co-dien-y-cao-cap-3.jpg

Ảnh: Fuorisalone


Bàn đầu giường gắn tường một ngăn kéo được chạm khắc từ gỗ tự nhiên nguyên khối, sau đó phủ vàng lá làm điểm nhấn trang trí:

thuong-hieu-noi-that-co-dien-y-cao-cap-4.jpg

Ảnh: Arredo


Phòng khách đẳng cấp đến từng chi tiết:


thuong-hieu-noi-that-co-dien-y-cao-cap-5.jpg

Ảnh: Luxe.co


Colombo Stile - Thương hiệu nội thất Ý cao cấp xuất hiện tại cung điện Kremlin và khách sạn Burj Al Arab (Dubai)


Trong lịch sử 130 năm hình thành và phát triển, mỗi sản phẩm đồ nội thất Colombo Stile đều trải qua quá trình nghiên cứu rất tỉ mỉ. 


Các nghệ nhân có tay nghề cao không chỉ chắt lọc nguyên liệu tốt nhất, chăm chút từng chi tiết nhỏ nhất mà họ còn đi đầu trong việc thử nghiệm những vật liệu mới. Các vật liệu như vữa Venice, bạc, vàng lá, đá quý… dần góp mặt để điểm xuyết nét đẹp đẳng cấp mang tính độc quyền trên từng sản phẩm.


Nhờ tính độc đáo, sang chảnh này mà nội thất Colombo Stile xuất hiện trong không gian khách sạn lớn nhất thế giới tại Dubai - Burj Al Arab và cung điện Kremlin.


Tủ trưng bày bằng gỗ cẩm lai với các chi tiết trang trí khảm gỗ, phủ vàng lá. Bên trong tủ có gắn thêm gương, kệ pha lê và đèn chiếu sáng:


thuong-hieu-noi-that-co-dien-y-cao-cap-6.jpg

Ảnh: Colombostile


Ghế bành Louis XVI được chạm khắc từ gỗ nguyên khối với các chi tiết trang trí bằng vàng lá, nệm bọc vải hoa cao cấp:


unnamed.jpg

Ảnh: Colombostile


Tủ phòng ăn với các chi tiết trang trí, tay nắm được chạm khắc bằng chất liệu vàng lá. Bên trong là 3 kệ pha lê viền gỗ, 3 ngăn kéo bọc nhung. Ngoài ra, chiếc tủ trong bộ sưu tập Kalimnos này còn được tráng gương mặt sau và lắp đèn trang trí:


thuong-hieu-noi-that-co-dien-y-cao-cap-7.jpg

Ảnh: Colombostile


Carpanelli - Thương hiệu nội thất nổi bật với công nghệ dát phủ hoàn thiện


Không ngoa khi nói rằng các sản phẩm đến từ thương hiệu Carpanelli là những kiệt tác nội thất. Chúng không quá bóng bẩy, hào nhoáng nhưng lại có sức quyến rũ một cách kín đáo.


Điều này là thành quả của quá trình chọn lọc các loại gỗ quý như gỗ Maple, gỗ hồng sắc, gỗ Zebrano, gỗ gụ… kỹ lưỡng từ khâu đầu vào. Sau đó gỗ được các nghệ nhân tạo hình và chạm khắc tinh xảo bằng tay. 


Cuối cùng, cũng là khâu đặc biệt nhất mang tính độc quyền của thương hiệu Carpanelli chính là bổ sung lớp hoàn thiện sang trọng bằng việc phủ bóng, dát vàng, điểm thêm xà cừ, ngọc trai, đá quý, kim loại quý.


thuong-hieu-noi-that-co-dien-y-cao-cap-8.jpg

Ảnh: Carpanelli


Bàn đầu giường hai ngăn kéo được hoàn thiện từ nhiều loại gỗ như óc chó đen, gỗ hồng sắc… sau đó điểm thêm các chi tiết trang trí xà cừ:


thuong-hieu-noi-that-co-dien-y-cao-cap-9.jpg

Ảnh: Carpanelli


3 thương hiệu nội thất cổ điển Ý cao cấp, 3 thương hiệu mang 3 màu sắc đặc trưng không thể nhầm lẫn chắc chắn sẽ làm bạn tiếp tục băn khoăn. Thử tưởng tượng xem, không gian nhà bạn sẽ đậm màu nghệ thuật Phục Hưng với thương hiệu Savio Firmino, sẽ mang đẳng cấp hiếm có của thương hiệu Colombo Stile hay có sức quyến rũ “rất Carpanelli”?


Dù bạn chọn thương hiệu nào trong 3 thương hiệu trên thì không gian nhà bạn cũng sẽ khiến người khác thốt lên “wow” khi ghé thăm đấy.

About the author

Nguyễn Nhàn là một cây viết tự do về Nội thất và Phong cách sống. Cô hy vọng thông qua kiến thức và con chữ của mình, bạn không chỉ cảm thấy được truyền cảm hứng mà còn tìm thấy nhiều ý tưởng cho một không gian sống và cuộc sống giá trị, trọn vẹn hơn.

Gặp Nguyễn Nhàn tại: https://dokihouse.com/

author

Nguyễn Nhàn

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!