11 xu hướng thiết kế nội thất của thập kỷ mới

TỔ ẤM

11 xu hướng thiết kế nội thất của thập kỷ mới

authorBy S. Reen
Share on
Share on
11 xu hướng thiết kế nội thất của thập kỷ mới

Chuyên trang kiến trúc hàng đầu thế giới ArchDaily đã tổng hợp các xu hướng nội thất được cho là sẽ định hình nên phong cách của thập kỷ mới.


Thiết Kế Xanh


Cây trong nhà đã trở thành một phần không thể thiếu trong các dự án thiết kế nội thất. Đặc biệt, các loại cây lớn ngày càng được ưa chuộng.


xu-huong-thiet-ke-noi-that-1.jpg


Từ năm 2020, khái niệm "thiết kế xanh" đã trở nên phổ biến. Để duy trì mức độ kết nối với thiên nhiên, thiết kế xanh tích hợp thiên nhiên vào kiến ​​trúc tòa nhà như một cách để cải thiện sức khỏe, tinh thần và hệ sinh thái nói chung. Tương lai, con người sẽ chứng kiến nhiều công trình sử dụng gỗ tái chế, cây treo, tường "xanh" và các loại cây ngoại cỡ.


Nội Thất Bằng Sợi Tự Nhiên


Ứng dụng sợi tự nhiên như mây, tre, sậy hoặc mía đang là xu hướng phổ biến trong ngành nội thất. Sợi tự nhiên có thể dùng cho ghế, thảm, đèn và được kết hợp với các chất liệu, thiết kế hiện đại.


xu-huong-thiet-ke-noi-that-2.jpg


Thiết Kế "Mũm Mĩm"


Những mẫu ghế, bàn cà phê, sofa và đèn với hình dáng cong, tròn như đưa gia chủ về thời thơ ấu. Chúng đem tới sự trẻ trung, vui tươi và hiện đại và là mảnh ghép phù hợp cho bất kỳ không gian sống nào.


xu-huong-thiet-ke-noi-that-8.jpg


Thiết Kế Vòm


Vòm vốn là nét đặc trưng của kiến trúc truyền thống và đang được "hồi sinh" nhờ các kiến trúc sư cùng các nhà thiết kế nội thất bằng cách thêm vào các ô cửa cong, cửa sổ tròn và gương vòm vào các dự án thiết kế nội thất. 


xu-huong-thiet-ke-noi-that-3.jpg


Góc Làm Việc Nhỏ


Tính linh hoạt của nhà ở trở nên quan trọng hơn bao giờ hết khi chúng ta buộc phải làm việc tại nhà trong đại dịch. Trong bối cảnh này, góc làm việc cần bớt hình thức, trang trọng và hài hòa cùng với các không gian khác trong nhà. Từ nhu cầu thiết yếu này, các kiến trúc sư, nhà thiết kế đã sáng tạo ra những góc làm việc nhỏ được tích hợp với các đồ nội thất lớn như tủ quần áo, giá sách...


xu-huong-thiet-ke-noi-that-5.jpg


Tủ Bếp Không Tay Cầm


Bỏ tay nắm ở tủ bếp đem tới cảm giác liền mạch và gọn gàng, đặc biệt phù hợp với người thích sự tối giản. 


xu-huong-thiet-ke-noi-that-7.jpg


Cầu Thang Tích Hợp Nội Thất


Để tận dụng không gian, một số dự án thiết kế nội thất đã sáng tạo, tích hợp nơi lưu trữ đồ với bậc cầu thang hoặc biến cầu thang thành một phần của nội thất lớn như khu vực làm việc, kệ đồ.


xu-huong-thiet-ke-noi-that-11.jpg


Phòng Tắm Sắc Màu


Phòng tắm không nhất định phải là màu trắng, sáng. Xu hướng nội thất bắt đầu đón nhận những màu sắc sặc sỡ, táo bạo nhưng vẫn trang nhã. Các màu như hồng, vàng, xanh nước biển hay xanh ô liu đem tới nhiều năng lượng và khiến không gian sống thêm ấn tượng.


xu-huong-thiet-ke-noi-that-4.jpg


Không Gian Mở Linh Hoạt


Không gian sống ngày càng trở nên cởi mở và linh hoạt hơn, thay vì sử dụng các vách ngăn cố định. Những ý tưởng như kết hợp rèm cửa và vách di động vào không gian mở đang trở nên rất phổ biến như một giải pháp để biến đổi không gian sống theo nhu cầu vào từng thời điểm.


xu-huong-thiet-ke-noi-that-10.jpg


Đá Terrazzo Không Chỉ Dùng Lát Sàn


Đá Terrazzo được người Venice dùng để lát sàn từ hơn 500 năm trước và bắt đầu phổ biến hơn vào những năm 1970. Ngày nay vật liệu này bắt đầu được ưa chuộng trở lại trong giới thiết kế với nhiều màu sắc, hoa văn nổi bật và được sử dụng với nhiều mục đích như bàn bếp, vách trang trí, nội thất phòng khách...


xu-huong-thiet-ke-noi-that-9.jpg


Gỗ Và Bê Tông Nguyên Bản


Sử dụng gỗ và bê tông thô cho tường, trần và sàn nhà là xu hướng mà các nhà thiết kế đang sử dụng để tạo ra sự ấm cúng và sang trọng cho không gian nội thất mà không tốn ngân sách đắt đỏ. Xu hướng này ngoài khả năng thu hút thị giác còn được yêu thích do độ bền và chi phí bảo trì thấp.


xu-huong-thiet-ke-noi-that-12.jpg

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!