Làm mới bếp nhanh chóng với màu sơn của năm 2022

TỔ ẤM

Làm mới bếp nhanh chóng với màu sơn của năm 2022

authorBy Nguyễn Nhàn
Share on
Share on
Làm mới bếp nhanh chóng với màu sơn của năm 2022

Bạn nghĩ gì về giải pháp khoác màu áo mới cho bếp với màu sơn của năm 2022, một giải pháp tiết kiệm, mang lại hiệu quả cao và bắt kịp xu hướng cho năm mới thêm phần trọn vẹn? 

Theo dõi bài viết để được hướng dẫn ngay nhé.


Màu Sơn 2022, Khi Các Hãng Sơn Nổi Tiếng “Không Hẹn Mà Gặp”


Năm 2021 nhiều biến động và mất mát là nguồn cảm hứng để các chuyên gia màu sắc đưa ra màu sơn của năm 2022. Có lẽ vì vậy mà họ đã có sự tương đồng trong việc lựa chọn gam màu. Sắc xanh xám trầm được lựa chọn với cách giải thích hướng về sự xoa dịu, yên bình, với niềm hi vọng cho một năm đầy khởi sắc.


Sau đây là sự lựa chọn của 3 hãng sơn nổi tiếng:


Hãng Sherwin - Williams chọn Evergreen Fog SW 9130 (Xanh sương mù) 


mau-son-nam-2022.jpg

Ảnh: Sherwin - Williams


Đây là gam màu được pha trộn giữa xanh lá và xám. Hãy cùng tưởng tượng về một khu rừng xanh ngắt trong sương mù đầy yên tĩnh, khung cảnh êm dịu nhưng cũng ẩn chứa một sức sống mãnh liệt. Đó chính là nguồn cảm hứng mà các chuyên gia hãng này đưa ra. 


Hãng Behr chọn Breezeway MQ3 - 21 (xanh bạc)


mau-son-nam-2022-1.jfif

Ảnh: southernliving


Đây là gam màu được pha trộn giữa xanh lam và xanh lá cây. Cảm hứng từ màu thủy tinh biển không chỉ gọi về cho không gian sự bình yên, thân thiện với thiên nhiên mà còn mang tới những hi vọng cho một khởi đầu mới tốt đẹp.


Hãng Benjamin chọn October Mist 1495 (màu sương mù tháng 10)


mau-son-nam-2022-2.png

Ảnh: heartlandpaint


Đây là một cách pha trộn khác giữa xám và xanh lá cây. Các chuyên gia của hãng đã nhấn mạnh gam màu này rất thích hợp để làm nền cho nội thất và phụ kiện trang trí.


October Mist 1495 còn được ghi dấu bởi khả năng tạo hiệu ứng đặc biệt cho không gian. Sắc độ của màu sẽ thay đổi thành xám đậm hơn hoặc xanh lá đậm hơn tùy vào cách bố trí nội thất của chủ nhân ngôi nhà.


Sơn Đúng Cách, Bếp Sẽ “Oách”


Sơn màu mới cho bếp là giải pháp được đánh giá cao. Nếu bạn áp dụng phù hợp, giải pháp này không chỉ giúp khu bếp “tỏa sáng” mà còn giúp không gian toàn nhà được “thơm lây”.


Các hạng mục trong bếp có thể được làm mới bằng màu sơn:


Tủ bếp


Thay đổi màu sắc cho tủ bếp có sức ảnh hưởng lớn nhất đối với kế hoạch làm mới bếp hôm nay. Chỉ cần thay đổi màu phù hợp với nội thất, với phụ kiện trang trí hiện tại, bạn dễ dàng sở hữu một không gian bếp đẹp và cá tính cho năm mới.


Về cách sơn, bạn có thể lựa chọn sơn tủ bếp kiểu đơn sắc, phối hợp 2 màu hoặc phá cách theo sở thích. 


Hiện nay, tủ bếp đơn sắc vẫn là lựa chọn an toàn nhất được các gia đình lựa chọn. Tiếp theo là sơn tủ bếp dưới với màu đậm, sơn tủ bếp trên với màu nhạt. Cuối cùng là sơn màu phá cách theo sở thích cá nhân.


Với 3 màu sơn của năm 2022, bạn có thể sơn tủ đơn sắc hoặc sơn tủ dưới và kết hợp chúng với các gam màu trắng, màu be.


mau-son-nam-2022-3.jpg

Tủ bếp màu Evergreen Fog 9130 - Ảnh: Collov Home Design


Tường và trần


Nếu không gian bếp nhà bạn vẫn còn chỗ trống dành cho những bức tường thì thật tuyệt vời, 3 màu sơn của năm 2022 tỏ ra rất thích hợp cho việc sơn tường và làm nền cho nội thất, phụ kiện bếp.


mau-son-nam-2022-5.jpg

Tường bếp màu October Mist 1495 - Ảnh: Jason Briscoe


Tương tự, trần nhà cũng là một ý tưởng không tồi khi sắc xanh xám trầm của năm 2022 gợi cho bạn cảm giác như đứng nấu nướng dưới một khung trời bình yên, dịu nhẹ; cho bạn những giây phút nghỉ ngơi, thư thả ngay tại nhà.


Đảo bếp


Ngoài ra, bạn hãy tạo góc nhìn mới cho bếp bằng việc sơn đảo bếp. Sơn đảo bếp nhanh nhưng cũng vô cùng hiệu quả đấy nhé. Thường thì đảo bếp sẽ được lựa chọn sơn cùng gam màu với tủ bếp.


mau-son-nam-2022-6.jpg

Đảo bếp màu Evergreen Fog - Ảnh: Sidekix Media


Một Số Lưu Ý Khi Sơn


Vẽ ra bức tranh tổng quan về hiện trạng bếp


Muốn kế hoạch làm mới bếp bằng màu sơn đạt hiệu quả cao nhất, bạn nên vẽ bức tranh tổng quan về không gian bếp hiện tại của mình.


Bếp có phong cách thiết kế nào? Bạn thích điều gì ở bếp? Bếp được lắp đặt nội thất, phụ kiện trang trí ra sao? Bạn muốn thay đổi gì ở bếp? Bạn chọn không gian bếp ấm cúng hay cá tính?...


Khi xác định được những yếu tố này bạn dễ dàng lựa chọn giải pháp sơn và màu sơn phù hợp. Ví dụ:


- Tường nhà bếp của bạn đã bị che bởi hầu hết tủ bếp, phụ kiện, dụng cụ nấu bếp. Trần nhà vừa được sơn hoàn thiện cách đây không lâu. 

- Hiện tại, các phụ kiện bếp như vòi rửa, tay nắm tủ bếp đều là kim loại màu đồng. Hệ thống đèn chiếu sáng được làm từ kim loại màu đen. 

- Bếp luôn thoáng sáng nhờ nguồn sáng tự nhiên được tận dụng triệt để qua khung cửa sổ.


Vậy, giải pháp bạn có thể chọn là: Sơn lại tủ bếp với màu Evergreen Fog 9130. Gam màu này được các chuyên gia nhấn mạnh sẽ phát huy tốt trong không gian có nhiều ánh sáng tự nhiên và kết hợp ăn ý cùng các chất liệu kim loại màu đen, màu vàng đồng. 


Cách kết hợp này không chỉ giúp không gian bếp thêm bình yên mà còn tạo điểm nhấn giá trị thẩm mỹ giúp bếp sang và tinh tế đến từng chi tiết.


Cân nhắc có nên thuê đơn vị chuyên nghiệp hay không


mau-son-nam-2022-7.jpg


Bạn có thể tự thực hiện kế hoạch sơn làm mới bếp cùng người thân. Tuy nhiên, nếu bạn quá bận rộn hoặc cảm thấy mình không đủ khéo tay để thực hiện chỉn chu quá trình sơn thì hãy cân nhắc về việc tìm thuê một đơn vị sơn chuyên nghiệp. Họ sẽ giúp bạn đánh giá kế hoạch sơn của bạn có hiệu quả hay không hoặc thay bạn lựa chọn giải pháp tối ưu nhất.


Hơn thế, sơn lại bếp có rất nhiều việc phải làm như tháo dỡ các cánh cửa tủ, dọn dẹp nội thất phụ kiện, vệ sinh không gian sau khi sơn sửa… và sẽ thật tệ nếu những tay ngang như chúng ta làm việc dọn dẹp trở nên phức tạp hơn nhiều lần.


Chọn vật tư chất lượng


Bạn đã biết về 3 màu sơn của năm 2022, nhưng bạn cần lưu ý về chất lượng của sơn. Mặc dù nhiều hãng sơn khác trên thị trường cũng có những gam màu tương tự, nhưng bạn phải lựa chọn các hãng sơn uy tín. Nếu nơi bạn sống khó tìm mua được sơn đúng hãng, bạn phải lựa chọn gam màu tương tự của một hãng sơn khác thì cần lưu ý vấn đề này.


Hãy nhớ, màu sắc sau khi sơn có chuẩn chỉ như ý tưởng ban đầu của bạn, không gian bếp có “lột xác” như bạn mong muốn hay không một phần là do chất lượng sơn quyết định.


Không gian bếp không chỉ được làm mới mà còn bắt kịp xu hướng màu sắc của năm 2022, bạn nghĩ gì về ý tưởng này? Nếu bạn cảm thấy thích, hãy bắt đầu ngay hôm nay: sơn lại bếp, đặt thêm một vài chậu cây xanh và mở cửa đón nắng để tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt vời mỗi ngày.

About the author

Nguyễn Nhàn là một cây viết tự do về Nội thất và Phong cách sống. Cô hy vọng thông qua kiến thức và con chữ của mình, bạn không chỉ cảm thấy được truyền cảm hứng mà còn tìm thấy nhiều ý tưởng cho một không gian sống và cuộc sống giá trị, trọn vẹn hơn.

Gặp Nguyễn Nhàn tại: https://dokihouse.com/

author

Nguyễn Nhàn

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!