Hàng hiệu giá rẻ? Bí quyết giúp bạn mua túi hiệu vintage như ý

ĐẸP

Hàng hiệu giá rẻ? Bí quyết giúp bạn mua túi hiệu vintage như ý

authorBy Diệu Anh
Share on
Share on
Hàng hiệu giá rẻ? Bí quyết giúp bạn mua túi hiệu vintage như ý

Ảnh: Avintagesplendor


Trong khoảng 3-4 năm trở lại đây, thú chơi đồ hiệu vintage trở nên phổ biến tại Việt Nam. Bắt đầu từ những cửa hàng vintage nhỏ, số lượng hàng ít dành cho những người thích sưu tập, thì giờ đây khi lên Facebook, Instagram bạn có thể thấy rất nhiều cửa hàng, trang Facebook cho đến những group chuyên trao đổi, buôn bán đồ hiệu vintage, đặc biệt là túi và giày.


Với mức lương 20 triệu, việc bỏ ra 40-80 triệu để mua 1 chiếc túi hiệu là ngoài sức tưởng tượng của bạn. Vậy tại sao không nghĩ tới những chiếc túi tuy có tuổi đời lâu hơn nhưng vẫn giữ được vẻ ngoài thời trang, đẳng cấp với mức giá phù hợp túi tiền? Ngoài ra, túi xách vintage rất hiếm, mỗi mẫu chỉ có vài chiếc nên bạn hoàn toàn có thể cảm thấy tự hào khi sở hữu chúng. 


Tuy vậy hầu hết những nguồn buôn bán túi, giày hiệu hiện nay là hàng xách tay, chứ chưa có công ty và tổ chức nào đứng ra bảo đảm chất lượng cả. Vậy để săn được một chiếc túi hàng hiệu mơ ước với giá chỉ bằng một nửa ngoài cửa hàng, bạn sẽ cần phải chuẩn bị thật kỹ theo các tips sau đây.


Tìm Địa Chỉ Bán Túi Có Uy Tín


Ngành công nghiệp mua đồ second-hand và vintage trên thế giới đã rất phát triển. Ở Châu Âu, Mỹ và Nhật, những trang bán đồ hiệu vintage đều có hệ thống đánh giá chất lượng của sản phẩm, ví dụ như rank A, B… Ở Việt Nam thì hầu hết các nhà bán cũng chỉ dựa theo cảm tính hoặc dựa theo đánh giá của nhà cung cấp bên Nhật và Châu Âu. 


Cửa hàng bán túi vintage tại Tokyo - Ảnh: YOYOKULALA


Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều địa chỉ quảng cáo bán túi không phải cửa hàng nào cũng bán túi vintage authentic, đúng là hàng thật của các thương hiệu nổi tiếng.Vì vậy, khi có kế hoạch mua hàng hiệu vintage, bạn cần bắt đầu lập danh sách những shop bán đồ ở Việt Nam: mỗi shop sẽ có nguồn hàng khác nhau, vì vậy sản phẩm, thương hiệu, giá cả, chất lượng cũng rất khác nhau. Hãy dành hẳn một vài tháng đi hỏi han giá cả, sản phẩm, xem chất lượng dịch vụ, bảo hành, comment của khách hàng, hỏi ý kiến những người có kinh nghiệm mua hàng và thậm chí cách trả lời báo giá của từng shop ra sao trước khi mua hàng.


Sau khi đã cảm thấy đủ tin tưởng người bán, bạn có thể chọn sản phẩm.


Tìm Hiểu Sản Phẩm Và Thương Hiệu Bạn Muốn Mua


Thú chơi đồ hiệu vintage cũng như thú sưu tầm đồ cổ vậy: bạn phải trang bị kiến thức khá vững về sản phẩm và thương hiệu bạn muốn mua để không bị mua hớ hoặc ham rẻ mua về rồi lại không thích. Đơn giản như chiếc túi Hermes Birkin hoặc Chanel Classic Flap Bag là hai chiếc túi nổi tiếng nhất thế giới, nhưng mỗi loại cũng có hơn chục phiên bản issue từ đủ các mùa. Để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, bạn cần có kiến thức về thời trang để hiểu về giá, thiết kế, đặc điểm của mỗi sản phẩm. 


Cũng xin nói luôn rằng những shop bán hàng tuồn nhà máy hoặc hàng lỗi thì được tính luôn là hàng fake, vì hàng thật là hàng đã được hãng kiểm chứng chất lượng và có số series đàng hoàng trước khi ra thị trường. Ví dụ thương hiệu Chanel in số seri trùng với số được in thẻ xác thực đi kèm với bất kỳ chiếc túi nào được bán ra. 


Túi Chanel Vintage - Ảnh: Marie Claire


Tất nhiên, nếu bạn muốn mua một chiếc túi Gucci giá chỉ 9-12 triệu hàng nhà máy, khả năng là bạn vẫn sở hữu một chiếc túi đẹp và 90% người xung quanh sẽ không phân biệt được là hàng nhái hay thật. Chỉ là với tâm thế người đi săn túi xịn, đẹp, giá rẻ, bạn có cho phép bản thân mình mua sản phẩm đó hay không?


Một tip khá hữu ích trước khi bạn quyết định mua một sản phẩm túi hoặc giày hiệu vintage: hãy ra cửa hàng chính hãng thử xem có hợp với mình không. Với trào lưu retro như hiện nay, cả Dior, Gucci, Prada hay Chanel đều ra mắt những thiết kế vintage trong những bộ sưu tập gần đây của mình. Vì vậy rất dễ dàng để bạn ra cửa hàng, thử, về tìm sản phẩm tương tự qua các shop vintage, và chốt đơn! 


Chiếc túi Dior Saddle hiện có cả bản mới và bản vintage - Ảnh: Hypebae


Tìm Hiểu Thật Kỹ Phương Thức Thanh Toán, Bảo Hành


Luôn yêu cầu người bán gửi cho ảnh sản phẩm thật kỹ càng và nhiều góc để chứng thực tình trạng sản phẩm, chú ý form túi, phần khoá, các vết bẩn, rách, nhăn... Nếu bạn có cơ hội được nhìn tận mắt, sờ tận tay sản phẩm thì càng tốt. 


Người bán “có tâm" sẽ là người chỉ rõ cho bạn sản phẩm có những lỗi gì, có khắc phục được không (ví dụ một số vết xước trên túi có thể ra spa chăm sóc là sẽ hết). Tốt hơn nữa thì họ có thể có chính sách đảm bảo hoàn tiền 100% nếu phát hiện hàng nhái, cũng như bảo hành sau khi mua (ví dụ dán đế cho giày, cho túi đi spa…).


Túi Gucci vintage được nhiều người săn đón - Ảnh: Marie Claire


Cuối cùng, bạn cũng nên hết sức cẩn thận ở bước thanh toán, nhất là khi món đồ có giá trị lớn. Không click vào những đường link đáng nghi ngờ để thanh toán. Chỉ chuyển khoản khi bạn đã chắc chắn về món đồ muốn mua và tin tưởng dịch vụ của người bán. Luôn chụp lại màn hình xác nhận chuyển khoản cũng như các tin nhắn xác nhận từ người bán trong trường hợp cần chứng minh sau này. 


Khác với những sản phẩm hàng hiệu ở cửa hàng, sản phẩm vintage hầu hết chỉ có một món. Mua được sản phẩm mình ưng ý và có giá cả hợp lý nhiều khi là duyên số chứ không chỉ là tiền bạc. “Săn" đồ hiệu vintage sẽ cần nhiều kiến thức và lòng kiên nhẫn, nhưng một khi đã sở hữu được món đồ ưng ý thì quả là cảm giác hạnh phúc mỹ mãn và sự hứng khởi để tiếp tục “đi săn.”


----------------------


Bạn có biết, không phải tiền bạc hay danh vọng, sức khỏe tinh thần mới là điều quan trọng nhất để có cuộc sống hạnh phúc?


Tháng 6 này, Her Academy mang đến cho bạn khoá học toàn diện: “TÔI ĐỦ ĐẦY - I Am Enough” kéo dài 8 tuần, giúp bạn thêm hiểu và yêu thương bản thân, từ đó giải quyết từng vấn đề trong cuộc sống bao gồm sức khỏe, tâm trí và các mối quan hệ.


Với các phương pháp thiền để thay đổi tâm trí, và tìm thấy một cuộc sống ý nghĩa hơn, khoá học đầu tiên này của Her Academy sẽ giúp bạn giữ vững niềm tin không gì lay chuyển được rằng “bạn đủ và sẽ luôn là đủ”.


Bạn sẽ nhận được gì?


- 8 videos bài học để thực hành trong 8 tuần, cùng 6 audio luyện tập thiền, tài liệu hướng dẫn thiền với các tư thế yoga, chứa đầy đủ thông tin bạn cần..


- Học trực tuyến tại bất cứ nơi đâu bạn cảm thấy thoải mái, bất cứ thời gian nào trong ngày, trên bất cứ thiết bị gì bạn yêu thích.


- Quyền truy cập tài liệu độc quyền trọn đời. 


- Gia nhập nhóm thành viên riêng tư, nơi bạn có thể thoải mái chia sẻ kinh nghiệm và thành công của mình sau mỗi bài học, và trao đổi trực tiếp với giảng viên hướng dẫn.


TÌM HIỂU THÔNG TIN & ĐĂNG KÝ NGAY ĐỂ THAM GIA KHOÁ HỌC "TÔI ĐỦ ĐẦY - I AM ENOUGH" - https://academy.her.vn

About the author

Nghề chính của Diệu Anh là phụ trách Digital Marketing cho các nhãn hàng về phong cách sống, bao gồm thời trang, du lịch, bán lẻ và giáo dục.

Trong thời gian rảnh, Diệu Anh phát triển kênh Youtube chia sẻ trải nghiệm cuộc sống và sự nghiệp cho các bạn trẻ, cũng như viết về thời trang trên website: dieuanh.me

author

Diệu Anh

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!