Năm 2020 đã thay đổi các xu thế làm đẹp như thế nào?

ĐẸP

Năm 2020 đã thay đổi các xu thế làm đẹp như thế nào?

authorBy Ngo Thu Trang
Share on
Share on
Năm 2020 đã thay đổi các xu thế làm đẹp như thế nào?

Một năm mà chúng ta phải dành nhiều thời gian ở trong nhà và giấu mặt sau những chiếc khẩu trang, cách chúng ta nghĩ về cái đẹp đã thay đổi sâu sắc hơn bất kỳ thời điểm nào khác.


DIY - Tự Làm Đẹp Tại Nhà


DIY là cụm từ viết tắt của xu hướng Do It Yourself có nghĩa là tự mình làm. Đại dịch Covid-19 có thể không phải là khởi đầu của xu hướng DIY, nhưng nó chắc chắn đã thúc đẩy xu hướng này thêm phổ biến và phát triển.


Khi các tiệm cắt tóc, làm đẹp và spa đóng cửa, chúng ta buộc phải tự chăm sóc bản thân tại nhà, việc làm đẹp không chỉ đơn giản là thư giãn, chúng yêu cầu chúng ta nhiều sự tập trung, khéo léo hơn. Các lựa chọn thay thế làm đẹp và chăm sóc sức khỏe tại nhà hiện đang có mức tăng trưởng hai con số, một xu hướng sẽ ảnh hưởng vĩnh viễn đến ngành công nghiệp làm đẹp. Đây không chỉ là những con số nói về phụ nữ, doanh số bán tông đơ cắt tóc đã tăng 200%, ngày càng nhiều đàn ông có xu hướng cạo đầu trong thời gian cách ly. Một báo cáo của Google cho biết, những trang web, kênh youtube có chủ đề về hướng dẫn tự làm mỹ phẩm tại nhà có lượng người truy cập tăng vọt sau đại dịch Covid – 19.


Bên cạnh đó, năm 2020 cũng chứng kiến sự phát triển và gia tăng doanh số của các thiết bị chăm sóc công nghệ cao tại nhà, từ mặt nạ trị liệu bằng đèn Led, đến máy chăm sóc, massage da mặt và bàn chải làm sạch... 



Vẻ Đẹp Của Đôi Mắt


Khi việc đeo khẩu trang trở nên bắt buộc ở mọi địa điểm công cộng, cách chúng ta trang điểm đã thay đổi đáng kể. Thay vì tập trung vào tạo khối, tô son đậm hay má hồng (chẳng ai thực sự nhìn thấy nếu bạn cứ đeo khẩu trang), các cô gái hướng sự quan tâm tới xu hướng trang điểm mắt mới. Họ lựa chọn bảng màu mắt đậm, đường kẻ bay bổng, lông mày rậm và tự nhiên, hàng mi chân nhện cùng cách đánh highlight nổi bật. Họ thể hiện bản thân một cách sáng tạo và quyến rũ ngay cả khi không thể ra ngoài do đại dịch. 


Cũng vì thế, doanh số bán đồ trang điểm mắt đã tăng vọt trong những tháng Covid-19 kéo dài. Theo nhà phân tích nghiên cứu NPD Group, chỉ riêng tại Anh, thị phần của phấn mắt trang điểm tăng từ 22% đến 25% trong thời gian nước này bị phong tỏa. Còn ở Trung Quốc, gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba đã báo cáo rằng thuật ngữ " trang điểm khi đeo khẩu trang" bắt đầu thịnh hành trên mạng xã hội vào đầu năm 2020.



Son Môi Không Phải Tất Cả


Buộc phải che giấu nửa dưới khuôn mặt của mình sau lớp khẩu trang, thậm chí nếu dùng son cũng nhanh chóng lem, khiến các cô gái đã hạn chế dùng son môi hơn, nhiều người thậm chí đã lãng quên những thỏi son dưới ngăn kéo trang điểm. Tại sao phải bận tâm, khi không ai có thể nhìn thấy chúng ta cười?


Theo công ty tư vấn McKinsey, tại Mỹ, doanh số bán son môi giảm mạnh hơn bất kỳ loại mỹ phẩm nào khác, trong đó Amazon giảm 15% doanh số bán hàng (so với mức tăng 5% của mỹ phẩm dành cho mắt). Trong bốn tuần tính đến ngày 11 tháng 4, giá son môi trên nền tảng mua sắm này giảm 28% - mức giảm mạnh nhất so với bất kỳ phân khúc làm đẹp nào.



Vẻ Đẹp Phi Giới Tính


Đây không phải là một xu hướng hoàn toàn mới, nhưng vẻ đẹp phi giới tính đã có một bước tiến lớn trong năm 2020. Vào tháng 7 vừa qua, các Youtuber và Patrick Starr (người có sức ảnh hưởng lớn trong giới làm đẹp, sở hữu kênh Youtube với hơn 4 triệu người đăng ký) đã ra mắt thương hiệu One/Size được mong đợi từ lâu, một loạt sản phẩm làm đẹp không phân biệt giới tính bao gồm mọi thứ từ phấn mắt đến khăn tẩy trang.


Nhiều thương hiệu khác cũng đã tiếp bước, Shiseido chọn người mẫu kiêm diễn viên chuyển giới Hunter Schafer là một trong những đại sứ makeup toàn cầu, trong khi Ben Gorham, từ hãng nước hoa Byredo đã hợp tác với chuyên gia trang điểm sáng tạo Isamaya Ffrench để ra mắt sản phẩm Byredo Make up- một bộ sưu tập mỹ phẩm không phân biệt giới tính. Các thương hiệu nổi tiếng như MAC, Tom Ford và Marc Jacobs đều tung ra các dòng trang điểm phi giới tính.


(Andrej Pejic - chàng mẫu nổi tiếng đến từ Australia trong BST của nhà mốt Jean Paul Gaultier)


Trang Điểm 'Mắt Cáo' và Sự Chỉ Trích


"Mắt cáo" có lẽ là xu hướng làm đẹp đáng tiếc nhất trong năm dài đặc biệt này. Nó bắt đầu thịnh hành trên phương tiện truyền thông xã hội vào tháng 4 và tiếp tục phổ biến cho đến tháng 8, khi mọi người bắt đầu chú ý tới phong cách trang điểm mô phỏng đôi mắt hình quả hạnh của những người nổi tiếng như Kendall Jenner, Bella Hadid và Megan Fox. Điểm đặc biệt của kiểu make up này nằm ở phần đuôi mắt được vẽ đậm, xếch lên bằng eyeliner.


Tuy nhiên, nó đã vấp phải sự lên án mạnh mẽ vì bị cho rằng mang mục đích kỳ thị, phân biệt chủng tộc.

Đối với nhiều người Mỹ gốc Á nói riêng, việc đường kẻ mắt quá dài kết hợp với động tác tạo dáng dùng tay kéo đuôi mắt lên thái dương để phóng đại hiệu ứng khiến họ cảm thấy giống với cử chỉ phân biệt chủng tộc mà họ đã từng phải chịu đựng trong quá khứ. Chuyên gia trang điểm người Mỹ gốc Á Marc Reagan chia sẻ, anh không quá ngạc nhiên khi nhiều người cảm thấy tổn thương bởi trong bối cảnh đại dịch hoành hành, người châu Á càng trở thành mục tiêu tấn công hoặc đối tượng bị kỳ thị.



Thời Đại Zoom Và Sự Trỗi Dậy Của Botox


Khi các phòng khám thẩm mỹ mở cửa trở lại ở Mỹ, các bác sĩ phẫu thuật cho biết nhu cầu sử dụng Botox, chất làm đầy và nhiều phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ khác đã tăng mạnh hơn. Một nghiên cứu về dữ liệu của Google được xuất bản trên tạp chí Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, cho thấy lượng tìm kiếm cho nhiều loại thủ thuật thẩm mỹ trong tháng 6 và tháng 7 cao hơn so với những tháng trước đại dịch.


Có nhiều lý do khiến sự quan tâm đến các thủ thuật thẩm mỹ bùng nổ: nhiều thời gian nghỉ dưỡng hơn để phục hồi tại nhà, khẩu trang giúp che giấu các vết sưng sau phẫu thuật, và tất nhiên là cả Zoom. Bị buộc phải gắn liền cuộc sống và công việc của mình trên các nền tảng trực tuyến, nhiều người trong chúng ta nhận thức rõ hơn và đôi khi không tự tin về vẻ ngoài của mình. Tiến sĩ Sheila Nazarian, ngôi sao trong bộ phim "Skin Decision" của Netflix cho biết "Hiệu ứng Zoom” đã tạo đà cho ​​nhu cầu ngày càng tăng đối với việc hút mỡ cổ, căng da mặt, tiêm filler làm đầy hốc mắt, thậm chí thu gọn bụng, nâng ngực và hơn thế nữa.


Người Nổi Tiếng Và Những Ảnh Hưởng Tích Cực


Việc người nổi tiếng thử sức trong lĩnh vực làm đẹp không có gì mới. Nhưng các dòng sản phẩm của các ngôi sao ngày nay đang ngày càng hướng đến giá trị cốt lõi, như chất lượng các thành phần được sử dụng hay sự đa dạng của đối tượng mà họ hướng đến. Đã qua lâu rồi thời của những sản phẩm làm đẹp cùng tên hứa hẹn một cú hích để trở nên quyến rũ như những người sáng tạo ra chúng.


Vào tháng 7, Rihanna ra mắt thương hiệu chăm sóc da Fenty Skin đa năng, thân thiện với môi trường. Selena Gomez cũng đã tung ra một dòng nước hoa, trang điểm mới có tên Rare Beauty, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật và được thiết kế theo ý tưởng Gen-Zers.


Nhưng cuối cùng, năm 2020 cũng đã nhắc nhở chúng ta vẻ đẹp thực sự đó là sự vui vẻ, khỏe mạnh từ bên trong và đừng quên kết nối với nhau trong quá trình này.



(Theo CNN style)

About the author

Trang là người chịu trách nhiệm về nội dung của Her.

Cô yêu thích công việc truyền cảm hứng về hạnh phúc, sức mạnh và sự tự tin để bạn tìm thấy phiên bản tốt nhất của chính mình.

"Chỉ có duy nhất một cuộc đời tươi đẹp, đó là cuộc đời bạn mong muốn và do chính bạn tạo nên" - Diana Vreeland, BTV có ảnh hưởng lớn trong giới thời trang thế kỷ 20.

author

Ngo Thu Trang

Editor in Chief

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!