Nhìn lại xu hướng thời trang 2020

ĐẸP

Nhìn lại xu hướng thời trang 2020

authorBy Ngo Thu Trang
Share on
Share on
Nhìn lại xu hướng thời trang 2020

Năm 2020 vừa qua hoàn toàn không giống như những gì chúng ta đã trải qua. Cả thế giới đều trải qua những cơn biến động, kể cả ngành công nghiệp thời trang. Vậy thời trang đã đánh dấu một năm đặc biệt như thế nào?


Tie Dye - Nhuộm Màu Loang


Văn hóa tie-dye đã tồn tại hơn 2.000 năm. Xu hướng này nổi lên nhờ sự lăng xê của văn hóa hippie vào thập niên 60 của thế kỷ trước, đã trở nên phổ biến hơn kể từ năm 2018, nhưng nó thực sự gây sốt vào khoảng tháng 3 và tháng 4 năm nay. Trước đây, Tie-dye là biểu trưng của sự cá tính, đôi phần nổi loạn, tinh thần tự do & thể hiện bản sắc riêng mang rõ hơi thở thời đại. Bạn hoàn toàn có thể tạo ra một bộ trang mang tiếng nói cá nhân của mình chỉ với cách buộc hoặc cố định vải bằng chun, nút thắt, ghim kẹp... để phân bố các mảng màu theo nhiều hình dạng độc đáo và hoàn toàn không tuân theo khuôn mẫu cứng nhắc nào. Hiện nay, các nhà mốt đã nâng cấp tie dye trở nên hiện đại hơn, sắc nhuộm đã được phát triển trên chất liệu cao cấp như da, len cashmere và lụa. Việc các NTK đầu tư nhiều hơn cho công nghệ in cũng như phức tạp hoá các thiết kế đã giúp cho sự trở lại của màu nhuộm Tie-dye thêm mạnh mẽ và phong phú.



 Sweatsuits - Bộ Đồ Thể Thao


Không còn bó hẹp trong môi trường công sở, năm 2020 với những khoảng thời gian giãn cách xã hội, sẽ được ghi nhớ là năm mà sự thoải mái ngự trị đỉnh cao. Chắc chắn không thể không nhắc những bộ đồ thể thao với thiết kế năng động, màu sắc và chất liệu phong phú, mang đến cảm giác thoải mái, tôn lên vẻ tự tin và cá tính.

Bỏ mặc những quy tắc cũ về thời trang, chúng ta đều phải thừa nhận rằng không chỉ chấp nhận được mà còn thực sự hợp thời trang khi mặc chúng để trò chuyện, họp hành và thậm chí hẹn hò online. 



 Bike Shorts - Quần Đạp Xe


Khi Kim Kardashian lần đầu tiên xuất hiện trong chiếc quần shorts thun ôm sát kết hợp với áo ba lỗ bó sát và giày cao gót quai mảnh vào năm 2016, nhiều người cho rằng cô trông thật lố bịch và diện mạo chắc chắn sẽ trở thành một trong những khoảnh khắc mặc xấu nhất của cô. Chúng ta cũng ít biết rằng, đây là mốt được Công nương Diana lăng xê từ những năm 90. Từng chỉ được xem là món đồ của những vận động viên thể thao nhưng mùa hè năm nay, quần đạp xe đã trở thành xu hướng thời trang được các cô gái săn đón cuồng nhiệt. Thậm chí, các thương hiệu thời trang hàng đầu còn mang chiếc quần rất đời thường này lên các sàn diễn thời trang nổi tiếng.



Giày Dép Được Các Bác Sĩ Khuyên Dùng


Các tìm kiếm về giày “chỉnh hình” hoặc “được bác sĩ chuyên khoa chăm sóc sức khỏe chấp thuận” đã tăng vọt trong vài tuần sau khi bị cách ly. Các chuyên gia nhận định đại dịch đã thay đổi nhu cầu mua sắm của mọi người, trong khi phần lớn mảng quần áo, túi xách ế ẩm, các mặt hàng tiện ích, mang tính ứng dụng cao, có lợi cho sức khỏe lại bán chạy. Crocs- thương hiệu vốn được yêu thích bởi các đầu bếp, y tá và bất kỳ ai dưới 3 tuổi, đã trở thành một món hàng hot, đặc biệt là sau khi hợp tác với các nhà mốt Christopher Kane, Balenciaga và ca sĩ Bad Bunny.



Hoài Niệm 1990


Có thể đó là nỗi nhớ những khoảng thời gian đã qua, có thể đó là chu kỳ tự nhiên của xu hướng thời trang hoặc có thể tất cả những gì chúng ta muốn là cảm giác thoải mái được tìm thấy trong các biểu tượng của tuổi trẻ - bất kể lý do gì, đây là năm mà phong cách thập niên 90 bùng nổ trở lại. Áo len cổ lọ, kẹp tóc vuốt ngược, áo sơ mi dạ mỏng, giày bốt đế xuồng, quần ống đứng và áo khoác denim luôn đứng đầu danh sách mua sắm. Và khi những cơn gió lạnh của mùa đông tràn ngập đường phố, chiếc áo khoác mang tính biểu tượng của The North Face đã trở lại thành công với một thế hệ người hâm mộ sành điệu mới. Chỉ có thời gian mới trả lời được xu hướng nào tiếp theo, nhưng chúng ta hãy cứ tin rằng năm 2021 sẽ luôn có chỗ đứng cho những hoài niệm.



Cashmere


Sợi tơ cashmere cực nhẹ và mảnh, mang lại cảm giác mềm mịn, nhẹ nhàng cho người mặc. Đây là loại len cực phẩm, đắt đỏ luôn được săn đón vào mỗi mùa đông. Năm nay, len cashmere đã không chỉ còn giới hạn ở len áo len, mũ len và găng tay mùa đông. Kéo dài danh sách phía sau đó là quần thể thao, áo hoodie, quần shorts đạp xe, áo ba lỗ, quần ống đứng, tất, và thậm chí cả áo lót. 



Khẩu Trang


Chúng ta không thể nói về thời trang trong thời đại COVID-19 mà không đề cập đến khẩu trang. Các nhà thiết kế thời trang đã tận dụng những mảnh vải vụn từ các bộ sưu tập hoặc dự án trước đó để tạo ra những khẩu trang có hoa văn đẹp mắt và kết hợp chúng với với trang phục của mình. Bên cạnh tất cả những sáng tạo mang tính an toàn và thực tế đó, cũng có một số xu hướng hoàn toàn thú vị, như sự ra đời của những chuỗi vòng trang sức, ngọc trai kết hợp với khẩu trang. Bởi nếu bạn phải đeo khẩu trang cả ngày, tại sao chúng ta không khiến nó trở nên thú vị và đẹp đẽ, phải không?



Cottagecore - Phong Cách Đồng Quê


Cottage Core (còn được gọi là Farmcore hoặc Countrycore) có mối quan hệ mật thiết với các trào lưu hoài cổ khác như Grandmacore, Faeriecore và Goblincore. Tuy đã xuất hiện từ lâu và tồn tại dưới nhiều hình thức khác nhau nhưng chỉ trong đại dịch Covid-19, Cottagecore mới trở thành một trong những từ khóa được yêu thích nhất trên Instagram và TikTok. Phong cách cottagecore đình đám năm nay lấy cảm hứng từ cuộc sống đẹp như tranh vẽ ở vùng nông thôn nước Anh với mái nhà nhỏ, khu vườn um tùm ngập tràn trong những điệu nhạc êm dịu và mùi bánh nướng ngọt ngào. Xu hướng này được ghi dấu bởi những họa tiết thêu tay, vải in hoa tinh tế với tông màu chủ đạo pastel, trên những chiếc áo cánh bồng bềnh, những bộ váy thướt tha, mũ rơm và cả váy ngủ. Tất cả đều gợi nên vẻ đẹp nhẹ nhàng, thuần khiết và nét yên bình của những ngày đẹp đẽ đã qua. 



Cabincore


Bạn sẽ dễ dàng nhận thấy xu hướng thời trang này giống với cách ăn mặc của những người sống trong những ngôi nhà log cabin trong rừng tại các vùng núi nước Anh, Mỹ hay Châu Âu. Phong cách cabincore được lấy bối cảnh vùng núi nên thường bị nhầm lẫn với phong cách dành cho người leo núi nhưng chúng vẫn có sự khác biệt nhất định. Nếu mùa hè ngập tràn sự bay bổng với cottagecore thì hãy bắt đầu những chuyến đi mùa thu đông với những chiếc áo shackets dạ mỏng (được biết tới như một chiếc overshirt, là sự kết hợp đầy ngẫu hứng giữa áo jacket và sơ mi), bốt hiking, quần jeans ống rộng, mũ len và áo khoác chần bông. Mộc mạc, ấm áp nhưng không hề đơn điệu.



Những Chiếc Áo Thời Đại Zoom


Đại dịch Covid-19 đã khiến chúng ta phải dành phần lớn thời gian ở nhà, để học tập, làm việc. Với hầu hết các tương tác xã hội diễn ra qua Zoom, FaceTime, Skype... tất cả những gì mà chúng ta nhìn thấy trong nhiều tháng là nửa thân trên của nhau. Vì vậy, chẳng ai còn quan tâm nhiều đến những gì ở nửa dưới của mình (có thể là quần thể thao, quần shorts đạp xe hay bất cứ thứ gì bạn túm được). Sự chú ý của các cô gái giờ đây dồn hết vào những chiếc áo được biến tấu đa dạng từ form dáng, màu sắc, chất liệu. Những chi tiết xếp tầng, bèo nhún, cổ cách điệu kiểu Peter Pan, cổ vuông thời kỳ Victoria, tay áo bồng, áo cổ lọ... 



Kitschy Sweaters - Áo len Công Nương Diana


Nhiều năm sau khi qua đời, hình ảnh của Công nương Diana vẫn rất phổ biến và hấp dẫn công chúng, đặc biệt với những bộ quần áo cô từng mặc, từ áo len in họa tiết trong những năm đầu tiên làm dâu hoàng gia cho đến những trang phục quyến rũ, rạng rỡ của cô ấy sau khi ly hôn với Thái tử Charles. Hãng thời trang Mỹ Rowing Blazers đã tái hiện lại 2 mẫu áo len gắn liền với phong cách của Công nương xứ Wales là chiếc áo màu hồng có dòng chữ "I’m a luxury" ở mặt trước và "few can afford" của Gyles & George và chiếc áo màu đỏ tươi với nhiều chú cừu màu trắng, một chú cừu đen được mặc vào những năm 1980 của Warm & Wonderful. Chiếc áo len của cô hiện là một phần trong bộ sưu tập di sản của Bảo tàng Victoria và Albert.



(Theo Purewow & Independent)

About the author

Trang là người chịu trách nhiệm về nội dung của Her.

Cô yêu thích công việc truyền cảm hứng về hạnh phúc, sức mạnh và sự tự tin để bạn tìm thấy phiên bản tốt nhất của chính mình.

"Chỉ có duy nhất một cuộc đời tươi đẹp, đó là cuộc đời bạn mong muốn và do chính bạn tạo nên" - Diana Vreeland, BTV có ảnh hưởng lớn trong giới thời trang thế kỷ 20.

author

Ngo Thu Trang

Editor in Chief

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!