Her Styling - Phối hợp màu sắc trong tủ đồ mùa hè

ĐẸP

Her Styling - Phối hợp màu sắc trong tủ đồ mùa hè

authorBy Diệu Anh
Share on
Share on
Her Styling - Phối hợp màu sắc trong tủ đồ mùa hè

Dù bạn là người theo phóng cách tối giản hay đa sắc, dù bạn còn e ngại với màu sắc hay đơn giản là muốn tìm ý tưởng mới cho tủ quần áo, hãy coi đây là cuốn cẩm nang cho bất cứ ai muốn lộng lẫy hơn trong những sắc màu của mùa hè 2021 nhé!


Đầu Tiên - Hãy Tìm Cho Mình Những Màu Sắc Phù Hợp


Nhiều phụ nữ Việt Nam có mặc cảm da không trắng lắm thì không nên mặc đồ màu sắc. Thực ra, làn da Đông Nam Á rám nắng của chúng ta lại rất được hâm mộ ở nước ngoài. Và da càng rám nắng thì mặc đồ màu sắc rực rỡ càng đẹp!


Nếu bạn chưa tự tin để mặc nhiều màu sắc cũng một lúc, hãy chọn cho mình một vài màu sắc mình thích để thêm vào tủ đồ. Mặc cái gì mình thích và thoải mái thì chắc chắn là tự tin hơn rồi phải không? Ngoài ra, các bạn có thể tìm hiểu xem tông da của mình là ấm hay lạnh hay trung tính, để chọn tông màu phù hợp. 



Học Cách Phối Hợp Màu Sắc


Phối hợp màu sắc có thể coi là một môn khoa học. Có một số quy luật cơ bản về việc phối màu để bạn có thể có một bộ quần áo thời trang chứ không phải là hoa hoè hoa sói. Thứ nhất là sử dụng bánh xe màu sắc để phối màu. Nên phối những màu nằm cạnh nhau, hoặc đối lập nhau trên bánh xe. Nếu bạn thấy ngoài đường có ai mặc đồ màu mè mà trông cứ “sai sai", đó là vì những màu họ chọn không theo đúng luật của bánh xe này. 

Ví dụ, tông đỏ và hồng phối với nhau rất đẹp, nổi bật mà vẫn hoà hợp. Còn nếu muốn colorblocking thì bạn có thể chọn vàng và tím, hoặc xanh lá cây và cam khi chọn trang phục. Đơn giản hơn nữa, hãy chọn những tông trong cùng một sắc màu để phối, ví dụ như tím nhạt mix với tím đậm, vàng mù tạt phối hợp cùng vàng chanh. 



Quy luật thứ hai là hãy chọn những món đồ mang màu sắc tương đồng để phối, điều này đặc biệt đúng khi bạn muốn mặc những bộ đồ vải hoa, hoặc có hình trang trí. Ví dụ, nếu bạn thích mặc một chiếc áo hoa có rất nhiều màu sắc trộn lẫn, hãy phối cùng quần hoặc váy có màu tương tự với một trong những màu sắc trên áo. 



Giữ Cho Chi Tiết Trang Phục Đơn Giản


Khi đã quyết định mặc một bộ quần áo màu sắc nổi bật, nên giảm thiểu những chi tiết trang trí, phụ kiện rườm rà trên bộ đồ để giúp trang phục lịch sự, thanh thoát hơn. Chọn quần cạp cao tôn dáng hoặc chiếc váy chiết eo duyên dáng có thể giúp bạn tự tin thử nghiệm những màu sắc mới trong mùa hè năm nay. 



Phối Cùng Màu Sắc Trung Tính


Nếu bạn không muốn trở nên quá “tắc kè hoa" nơi công sở, bạn hoàn toàn có thể phối những món đồ màu sắc nổi bật cùng những item trung tính và an toàn hơn. Một chiếc áo sơ mi hoa có thể đi cùng áo blazer màu đen, hoặc ngẫu hứng khoác áo vest màu pastel cùng sơ mi trắng và chân váy bút chì nữ tính cũng là những ý tưởng rất hay để thời trang công sở của bạn cá tính hơn. 



Phụ Kiện Nổi Bật


Với những bộ trang phục đơn giản, phụ kiện chính là nơi bạn có thể thử nghiệm với màu sắc một cách thoải mái nhất! Bắt đầu với những chiếc túi, những đôi giày, khuyên tai mang màu sắc cơ bản, như đỏ, vàng, tím, xanh lá cây... chắc chắn trang phục của bạn cũng mới mẻ và rạng rỡ hơn nhiều. 



Cuối cùng, dù có bao nhiêu luật trong thời trang, bạn vẫn có thể phá vỡ bằng cách thử nghiệm với phong cách của bản thân và tìm thấy những trang phục khiến mình hạnh phúc và tự tin nhất. Vì không có gì phong cách hơn một người phụ nữ rạng rỡ, tự tin và tràn đầy niềm vui sống. Chúc bạn có một mùa hè thật rực rỡ và tươi vui!

About the author

Nghề chính của Diệu Anh là phụ trách Digital Marketing cho các nhãn hàng về phong cách sống, bao gồm thời trang, du lịch, bán lẻ và giáo dục.

Trong thời gian rảnh, Diệu Anh phát triển kênh Youtube chia sẻ trải nghiệm cuộc sống và sự nghiệp cho các bạn trẻ, cũng như viết về thời trang trên website: dieuanh.me

author

Diệu Anh

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!