Những xu hướng váy cưới sẽ "lên ngôi" trong năm 2021

YÊU

Những xu hướng váy cưới sẽ "lên ngôi" trong năm 2021

authorBy Ngo Thu Trang
Share on
Share on
Những xu hướng váy cưới sẽ "lên ngôi" trong năm 2021

Tuần lễ thời trang Bridal Fashion Week cuối năm 2020 đã mang đến những trang phục lộng lẫy, từ những chiếc áo khoác cá tính đến tay áo lãng mạn và những chiếc váy dự tiệc vui nhộn. Đây là những gì sẽ hot vào năm 2021.


Váy Ngắn


Cho dù bạn là cô dâu trong thời kỳ COVID đang lên kế hoạch cho một đám cưới gọn nhẹ, chạy trốn những nghi lễ rườm rà hay chỉ đang tìm kiếm một lý do chính đáng để khoe một đôi giày siêu phẩm, xu hướng váy cưới này là dành cho bạn. Nếu bạn chọn một chiếc váy cưới dài lộng lẫy cho phần nghi lễ chính, thì một chiếc váy ngắn màu trắng sẽ phù hợp với các sự kiện phụ như tiệc tối, dạ vũ,mang lại cảm giác thoải mái không gò bó cho cô dâu.


(Từ trái sang: Allison Webb, The Other White Dress by Morilee, Eisen Stein)


Váy Choàng


Váy cưới kết hợp áo choàng (váy cưới cape) cùng với chân váy chữ A hoặc đuôi cá, trumpet tạo nên bộ trang phục cưới kín đáo, thướt tha và sang trọng. Chiếc váy che khuyết điểm tay và vai, đặc biệt phù hợp với thời tiết se lạnh.


(Vivienne Westwood, Naeem Khan, Jenny Packham)


Váy Ruffles - Bèo Nhún Nhiều Tầng


Nếu có lúc nào đó để tận hưởng sự lãng mạn bên trong bạn, thì đó chính là ngày cưới — và không có gì lãng mạn hơn chiếc đuôi váy cầu kỳ, cực kỳ nữ tính này. Những đường xếp tầng sẽ tô đậm hình dáng của chiếc váy đuôi cá, giúp các cô dâu trông đầy đặn hơn


(Ines di Santo, Marchesa, Rivini)


Váy Lụa Crepe


Với cô dâu yêu thích sự tối giản, chiếc váy này là dành cho bạn. Vẻ ngoài của chiếc váy lụa Crepe tối giản các chi tiết cầu kỳ và tập trung vào chất liệu, phom dáng và các đường cắt may đã chiếm lĩnh các đường băng của Tuần lễ thời trang. Lụa Crepe là loại vải sang trọng, vải se nổi mặt cát do sợi dệt được xoắn nhiều, sờ vào vừa có cảm giác mềm, mịn, mát của lụa vừa có độ gợn tay của sợi vải dệt xoắn. Thiết kế váy giúp tôn lên ưu điểm vóc dáng, đồng thời tạo hiệu ứng thị giác giúp người mặc trông cao ráo, thanh thoát hơn.


(Ines di Santo, Alexandra Grecco, Romona Keveza)


Váy Tay Bồng


Đây xu hướng váy cưới lấy cảm hứng từ thập niên 80 thế kỷ trước. Khác xa với kiểu áo tay phồng mà Công nương Diana đã mặc, những chiếc váy năm nay có phần tay áo dài hơn, tập trung ở cổ tay và loe ra ở vai đều thể hiện sự lãng mạn trang nhã. Nếu bạn yêu thích chi tiết này nhưng lo lắng về việc lạm dụng nó, hãy tìm một chiếc váy dáng ôm với tay áo phồng và giữ cho phần còn thật đơn giản. Hoặc, nếu bạn yêu thích vẻ ngoài này nhưng cảm thấy không chắc chắn về nó, hãy chọn những chiếc váy với phần tay có thể tháo rời mà bạn có thể sử dụng trước/sau bữa tiệc.


(Elizabeth Fillmore, Danielle Frankel, Lazaro)


Lấp Lánh Tinh Tế


Mặc dù không có nhiều mới mẻ nhưng các sàn diễn Thời trang mùa cưới năm nay đều hướng đến sự lung linh tinh tế của những chất liệu vải lấp lánh, màu sắc trang nhã thay vì ánh kim loại quá nổi của các mùa trước. Hoàn hảo cho tiệc cưới buổi tối, một chiếc váy thể có thể bắt ánh sáng tốt, có sự phản quang từ các họa tiết được đính trên áo. Dù cho cô dâu đứng ở góc nào sự lấp lánh của chiếc váy cũng giúp bạn nổi bật giữa buổi tiệc. Tuy nhiên hãy hạn chế những phụ kiện rườm rà, nặng nề và để chiếc váy lấp lánh của bạn nói lên tất cả.


(Hayley Paige, Galia Lahav, Rivini)


Jumpsuits


Những lựa chọn thay thế váy trơn này rất thoải mái, tôn dáng và hoàn toàn phù hợp với tiệc cưới sang trọng. Chúng mang lại cảm hứng mới lạ và phá cách, toát lên cá tính thời trang khác biệt của người mặc. Đối với xu hướng cô dâu năm 2021, vải ren xuyên thấu, tay áo có thể tháo rời và các chi tiết lấp lánh đã mang đến cho bộ jumpsuits màu trắng cổ điển sự biến tấu mang âm hưởng hiện đại.


(Temperley London, Savannah Miller, Alexandra Grecco)


Cổ Vuông


Xu hướng từng phổ biến trong thời kỳ Phục hưng- những đường viền cổ vuông sẽ trở lại mạnh mẽ vào năm 2021. Chiếc cổ vuông không quá trễ nải giúp bạn gái khoe khéo được chiếc cổ mảnh mai cùng phần xương quai xanh duyên dáng. Xu hướng váy cưới năm 2021 này cũng phù hợp với khá nhiều phong cách đám cưới: Cổ điển với satin dày, lãng mạn với ren hoa hoặc hiện đại với crepe.

(Kelly Faetanini, Justin Alexander Signature, BHLDN)


 Váy Trơn


Nổi tiếng bởi các biểu tượng phong cách như Kate Moss và Caroline Bessette-Kennedy vào những năm 90, hình bóng quyến rũ này đang trải qua sự hồi sinh của thời trang cô dâu. Chất liệu Satin có lẽ là chất liệu phổ biến nhất được các nhà tạo mẫu dùng cho váy cưới trơn bởi nó mang lại cảm giác nhẹ nhàng, trơn và bóng tạo sự sang trọng và thanh lịch. Váy cưới trơn thường phù hợp với xu hướng tối giản, hướng đến sự tinh tế trong thiết kế nên đòi hỏi kỹ thuật cắt may vô cùng cao. 


(Kosibah, Danielle Frankel, Alexandra Grecco)


Chân Váy Xếp Tầng


Váy cưới xếp tầng có nguồn gốc từ các nước phương Tây với phong cách đậm chất cổ điển. Váy xếp tầng sẽ giúp cô dâu nổi bật qua từng phom dáng từng đường cắt may, xếp lớp độc đáo.. Chiếc váy cổ điển thường có 3 - 5 tầng chạy hết chiều dài chân váy thì phong cách hiện đại ngày nay thiên về sự tối giản, tạo điểm nhấn bằng các đường cắt uốn lượn mềm mại và tầng váy kết cấu đầy ngẫu hứng.


( Sareh Nouri, Lazaro, Viktor & Rolf)


(Theo The Knot)

About the author

Trang là người chịu trách nhiệm về nội dung của Her.

Cô yêu thích công việc truyền cảm hứng về hạnh phúc, sức mạnh và sự tự tin để bạn tìm thấy phiên bản tốt nhất của chính mình.

"Chỉ có duy nhất một cuộc đời tươi đẹp, đó là cuộc đời bạn mong muốn và do chính bạn tạo nên" - Diana Vreeland, BTV có ảnh hưởng lớn trong giới thời trang thế kỷ 20.

author

Ngo Thu Trang

Editor in Chief

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!