Quá trình tạo nên một chiếc váy của nhà mốt lừng danh Alexander McQueen

ĐẸP

Quá trình tạo nên một chiếc váy của nhà mốt lừng danh Alexander McQueen

authorBy S. Reen
Share on
Share on
Quá trình tạo nên một chiếc váy của nhà mốt lừng danh Alexander McQueen

Đây là chiếc váy trong bộ sưu tập mùa xuân/hè 2019 của Sarah Burton cho Alexander McQueen - một bài ca ca ngợi quyền phụ nữ và các cột mốc quan trọng trong cuộc đời họ như kết hôn, sinh nở và thậm chí là lễ tang… 


Toàn bộ quá trình thực hiện chiếc váy đã được Vouge ghi lại.


Đúng như mô tả, bộ sưu tập vừa quyết liệt lại tinh tế, khéo léo sử dụng đường may sắc sảo đặc trưng của thương hiệu cùng với sự sang trọng đầy ám ảnh để tạo ra hiệu ứng ấn tượng.


Lấy cảm hứng từ thời nữ hoàng Victoria, chiếc váy sử dụng họa tiết in hoa và các bức tranh thêu kết hợp với nhau theo một cách khiêu khích nhưng đầy sức mạnh, làm nổi bật sức mạnh và cảm xúc của người phụ nữ. Bên cạnh đó, những chi tiết từ da được kết hợp với váy ren dệt kim được cho là biểu tượng của cương và nhu trong hôn nhân.


qua-trinh-tao-nen-chiec-vay-cua-alexander-mcqueen-10.jpg

Ảnh: Chloe Le Drezen


Từ cảm hứng..


Một chiếc váy cưới cổ điển có nguồn gốc từ hội chợ đồ cổ ở London là chìa khóa cho câu chuyện xuyên suốt bộ sưu tập. Buổi trình diễn đề cập đến ý tưởng về những báu vật, những món đồ gia truyền và trang phục gắn liền với kỷ niệm đã bị lãng quên từ lâu.


Chiếc váy, được cho là có từ đầu thế kỷ này, được làm thủ công từ lụa taffeta, vải tuyn và ren, được trang trí tinh xảo bằng ren Honiton.


qua-trinh-tao-nen-chiec-vay-cua-alexander-mcqueen-6.jpg

Ảnh: Chloe Le Drezen


..tới Moodboard


Nhà thiết kế Burton lấy cảm hứng từ tác phẩm của nhiếp ảnh gia người Anh Julia Margaret Cameron. Các bức chân dung phụ nữ của nghệ sĩ thời Victoria nổi bật trên bảng Moodboard của bộ sưu tập.


Chuyển cảm hứng thành thiết kế


Để tạo ra bản in Ophelia, chiếc váy cưới cổ điển đã được quét và phủ lên các bức ảnh riêng lẻ về hoa mẫu đơn dại và hoa hồng. Hình ảnh đó sau đó được thiết kế kỹ thuật số, đặc biệt chú trọng đến tính đối xứng, trước khi được in lên lụa taffeta.


qua-trinh-tao-nen-chiec-vay-cua-alexander-mcqueen-1.jpg

Ảnh: Chloe Le Drezen


Bản in chi tiết đến mức trước khi chiếc váy thành hình, người ta đã tạo ra những con búp bê giấy thu nhỏ có cấu tạo phức tạp. Khoảng 30% so với quy mô ban đầu, những chiếc áo choàng nhỏ này được thiết kế để hoàn thiện hiệu ứng trompe l’oeil của hình in trên vạt áo, nếp gấp và mép váy. Những con búp bê giấy hiện được lưu trữ trong kho của nhà mốt McQueen.


qua-trinh-tao-nen-chiec-vay-cua-alexander-mcqueen-7.jfif

Ảnh: Chloe Le Drezen


Khoảng 20 mét vải lụa taffeta đã được in cho một chiếc váy này, với khoảng 30 tấm riêng lẻ và các mảnh hoa văn đơn lẻ được thiết kế cẩn thận để hoàn toàn phù hợp với thiết kế.


qua-trinh-tao-nen-chiec-vay-cua-alexander-mcqueen-5.jpg

Ảnh: Chloe Le Drezen


Mất đến ba tháng cho quá trình thử và chỉnh sửa trang phục. Quá trình sáng tạo phức tạp bắt đầu ở London, nơi thử nghiệm và in lụa. Sau đó, các tấm vải lụa taffeta được cắt, khâu thủ công và ráp lại tại xưởng may ở Paris trước buổi trình diễn.


qua-trinh-tao-nen-chiec-vay-cua-alexander-mcqueen-4.jpg


Và chiếc váy corset bằng lụa taffeta bồng bềnh và nên thơ đã xuất hiện.


qua-trinh-tao-nen-chiec-vay-cua-alexander-mcqueen-9.jpg

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!