Mách bạn cách tìm sữa rửa mặt cho da nhạy cảm

ĐẸP

Mách bạn cách tìm sữa rửa mặt cho da nhạy cảm

authorBy Ngo Thu Trang
Share on
Share on
Mách bạn cách tìm sữa rửa mặt cho da nhạy cảm

Sữa rửa mặt là sản phẩm quan trọng sử dụng hàng ngày để loại bỏ bụi bẩn và giải độc cho da mặt. Tuy nhiên, không phải loại sữa rửa mặt nào cũng phù hợp với làn da của bạn. Một số loại có thể khiến da quá khô, một số loại khác sẽ không loại bỏ được bụi bẩn hoặc dầu trên da.


Trước khi chọn sữa rửa mặt, bạn phải hiểu làn da của mình, nhất là đối với da nhạy cảm.

Da nhạy cảm là loại da có màng lipit yếu. Chúng xảy ra khi hàng rào chức năng bảo vệ da bị suy yếu, gây nên tình trạng da dễ bị xâm nhập bởi các nhân tố bên ngoài, như vi khuẩn, các chất hóa học, các chất gây dị ứng…Bạn có thể bị nổi mẩn đỏ, ngứa ngay cả khi thời tiết có sự thay đổi.


  Vậy bạn nên tìm kiếm điều gì ở một loại sữa rửa mặt dành cho da nhạy cảm?


Thành Phần Và Kết Cấu Của Sữa Rửa Mặt


Công thức dạng gel, ít hoặc không có chất tạo bọt là tốt nhất.

Đây là lựa chọn lý tưởng đối với làn da nhạy cảm dễ kích ứng bởi thành phần giữ ẩm, dưỡng da trong loại sữa rửa mặt này khá cao nên bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhàng và dễ chịu trên da sau khi sử dụng. Bên cạnh đó, thành phần chứa ít xà phòng nên các loại sữa rửa mặt không bọt có tác dụng làm sạch một cách nhẹ nhàng và không gây tổn thương cho da.


Khi lựa chọn một dòng sữa rửa mặt mới cho làn da nhạy cảm, hãy kiểm tra các dòng chữ in trên bao bì: For Sensitive Skin (sản phẩm dành cho làn da nhạy cảm) hoặc Sensitive Cleansing Foam (sữa rửa mặt cho da nhạy cảm).


Lựa Chọn Theo Độ pH


Theo các nghiên cứu, độ pH của da tự nhiên thường giao động trong khoảng 4 – 6. Thông thường, các sữa rửa mặt khác có độ pH cao, từ 8-10. Tuy nhiên, với làn da mong manh bạn chỉ nên sử dụng sữa rửa mặt chuyên biệt có độ pH dưới 6.0.  Vì độ pH ở khoảng đó sẽ giúp da bạn được cân bằng và an toàn.


Rất đơn giản, hãy kiểm tra kỹ thông tin sản phẩm, hỏi nhân viên chăm sóc khách hàng của hãng mỹ phẩm hoặc mua giấy quỳ tím ở tiệm thuốc về thử nhé.



Đặc Biệt Lưu Ý


  • Tránh bất kỳ thành phần nào mà bạn đã phản ứng trước đó, vì có khả năng chúng sẽ gây phản ứng trở lại.


  • Không sử dụng các sản phầm có thành phần tẩy rửa bao gồm Sodium Lauryl Sulphate (SLS) và Sodium Laureth Sulphate(SLES), chất tẩy rửa mạnh như cồn. Sữa rửa mặt dạng này dễ khiến tổn thương da hoặc làm da bị khô, mất nước và hình thành mụn.


  • Loại bỏ các loại sữa rửa mặt có chứa Axit Glycolic hoặc Axit Salicylic nồng độ cao, vì những chất tẩy da chết hóa học này có thể gây kích ứng cho da.


  • Tránh các loại hạt li ti với lời quảng cáo giúp tẩy da chết, chúng chỉ khiến da bạn tổn thương thêm mà thôi.



  • Khi chọn sản phẩm cho da nhạy cảm, hãy nhớ danh sách thành phần càng ngắn càng tốt.


Da nhạy cảm không phải là vấn đề da quá nghiêm trọng, bạn có thể kiểm soát được bằng vài sự thay đổi đơn giản trong chăm sóc da hằng ngày và lựa chọn sản phẩm phù hợp. Hy vọng với những thông tin trên, bạn sẽ dễ dàng chọn được cho mình một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, lành tính để duy trì độ ẩm tự nhiên trên da, mang đến làn da sạch sâu, mịn màng và khỏe khoắn mỗi ngày

About the author

Trang là người chịu trách nhiệm về nội dung của Her.

Cô yêu thích công việc truyền cảm hứng về hạnh phúc, sức mạnh và sự tự tin để bạn tìm thấy phiên bản tốt nhất của chính mình.

"Chỉ có duy nhất một cuộc đời tươi đẹp, đó là cuộc đời bạn mong muốn và do chính bạn tạo nên" - Diana Vreeland, BTV có ảnh hưởng lớn trong giới thời trang thế kỷ 20.

author

Ngo Thu Trang

Editor in Chief

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!