Her Styling - Cùng bạn xây dựng tủ đồ tối giản đẹp và phong cách

ĐẸP

Her Styling - Cùng bạn xây dựng tủ đồ tối giản đẹp và phong cách

authorBy Diệu Anh
Share on
Share on
Her Styling - Cùng bạn xây dựng tủ đồ tối giản đẹp và phong cách

Xu hướng tối giản đang ngày càng trở nên phổ biến hơn trong cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ. Đây là dấu hiệu đáng mừng cho thấy xã hội Việt Nam đã dần bắt kịp với xu hướng sống phong cách, tập trung vào chất lượng, giảm thiểu tiêu dùng không cần thiết, quan tâm hơn đến môi trường tự nhiên và môi trường sống xung quanh.


Với hội chị em, thử thách lớn nhất khi thực hành lối sống tối giản chắc chắn là việc giảm mua sắm và tối giản tủ đồ, nhất là khi shopping chưa bao giờ tiện và nhiều lựa chọn đến thế. Sau đây, xin chia sẻ với bạn 3 cách để bắt đầu xây dựng một tủ đồ tối giản mà vẫn đẹp và phong cách nhé. 


Hãy Xắn Tay Áo Lên Và Dọn Tủ Thôi 


Một trong những lý do phổ biến nhất cho nỗi đau “tủ quần áo chật cứng mà vẫn không biết mặc gì", đó là bạn chưa biết cách dọn tủ, hoặc lười dọn tủ. Một tủ đồ chồng chéo, sắp xếp thiếu khoa học, không phân chia rõ các loại quần áo khác nhau, không chia quần áo mùa đông/mùa hè sẽ là thảm hoạ cho phong cách thời trang cá nhân của bạn. Vì vậy, hãy xắn tay lên và dọn tủ nhé.


Đôi khi tủ quần áo lộn xộn là lý do bạn không mặc đẹp - Ảnh: Daily Dose of Charm


Bước một


Hãy chọn một ngày nghỉ cuối tuần, lôi tất cả quần áo mà bạn có ra khỏi tủ. Sau đó, chúng ta sẽ bắt đầu rà soát lại từng món một và quyết định xem món nào nên giữ, món nào nên bỏ, và món nào còn đang cân nhắc


Bước hai


Chia tủ quần áo thành 3 nhóm:


- Đồ mặc thường xuyên (mặc ít nhất một lần trong một tháng vừa qua).

- Đồ không còn thích, không vừa, đồ cũ, đồ không mặc tới.

- Đồ đẹp, vẫn thích, vẫn vừa nhưng không biết kết hợp ra sao.


Bước cuối cùng


Với nhóm đồ số 1: Bạn nên ưu tiên giữ lại những thiết kế cơ bản mà không bị lỗi mốt theo thời gian như áo thun, áo sơ mi, chân váy, quần jeans, áo cardigan, blazer… Hãy cân nhắc những món có màu sắc trung tính (neutral colors) như màu đen, màu trắng, màu be.. vì chúng dễ phối hợp và không bao giờ lỗi mốt. Sau đó cất lại vào tủ, treo theo màu sắc, mùa… để dễ nhìn và dễ tìm.


Sắp xếp quần áo theo màu sắc


Với nhóm số 2: bạn có thể quyên góp hoặc gửi đến cách dịch vụ ký gửi đồ cũ để bán.


Nhóm số 3: bạn có thể tiếp tục giữ lại, hoặc xếp cạnh nhóm 1 để nhìn ra được những sự kết hợp mà bạn không ngờ tới trước đây.


Cứ khoảng 3-4 tháng, hoặc khi chuyển mùa, bạn có thể thực hiện việc dọn tủ một lần. Càng về sau, bạn sẽ càng thấy việc này dễ dàng hơn vì số lượng quần áo trong tủ của mình đã giảm đi và dễ nhìn hơn nhiều rồi. Chú ý là bạn có thể làm tương tự với phụ kiện và giày nhé.


Tủ Đồ 33 Món


Có rất nhiều ý tưởng để thực hiện tủ đồ tối giản, từ việc xây dựng capsule wardrobe cho đến việc mua 10 cái áo phông giống nhau 1 lúc mặc cho tiện. Gần đây, khái niệm Tủ đồ 33 món hay còn có tên gọi là Project 33 là một khái niệm được tạo ra bởi blogger Courtney Carver cách đây vài năm. Ý tưởng rất đơn giản: tủ quần áo của bạn chỉ được có 33 món đồ trong vòng 3 tháng. Sau thời hạn 3 tháng bạn có thể thay đổi các item trong 33 món này và lại mặc trong 3 tháng tiếp theo, và cứ thế.


Ưu điểm của tủ đồ 33 món là: thứ nhất, bạn không cần vứt hết đồ đi. Những món đồ ngoài 33 món bạn chọn có thể được cất đi để sử dụng trong 3 tháng tiếp theo. Tương tự, khi chuyển mùa, 33 món đồ sẽ được chuyển sang thời tiết thích hợp. Thứ hai, nếu bạn có “lỡ" mua một vài món đồ mới, bạn cũng được quyền lấy một món đồ cũ ra cất đi để giữ đúng 33 món đồ trong tủ đồ. Và cuối cùng, bạn sẽ liên tục cần nghĩ ra cách mix match để đa dạng phong cách, phù hợp nhiều hoàn cảnh.


Ảnh: Reddit


33 món đồ nghe có vẻ nhiều nhưng nếu phải tính cả giày và phụ kiện thì không hề đơn giản để lọc ra đâu nhé! Luôn luôn nên có những món đồ cơ bản và mix được với nhiều thứ, như áo blazer, áo phông, quần bò… Ví dụ, 1 chiếc blazer đen có thể mix được váy để đi ăn tối, với quần thụng để đi chơi, với quần bò để đi cà phê, với quần short để cuối tuần casual. Hoặc chiếc quần bò skinny mix với áo phông thì thể thao, còn áo kiểu và giày cao gót thì có thể đi chơi tối được.


Khi mua sắm, thay vì chạy theo số lượng, bạn nên tập trung vào chất lượng sản phẩm. Một chiếc áo có giá cao nhưng sử dụng được trong khoảng thời gian dài là khoản đầu tư xứng đáng. Bởi thiết kế phom dáng, chất liệu vải, đường chỉ may tinh tế sẽ giúp vẻ ngoài của bạn tăng lên hơn các sản phẩm tuy giá thành dễ chịu nhưng đường may không gọn gàng, dễ hỏng.


Tìm Niềm Vui Trong Việc Mix Quần Áo


Khi nghĩ đến tủ đồ tối giản, bạn thường nghĩ đến những màu đơn sắc, hoặc những item giống hệt nhau để đỡ phải nghĩ khi mix đồ. Tuy nhiên, suy nghĩ này lấy mất niềm vui ra khỏi việc làm đẹp, lên đồ của chị em mỗi ngày.


Vì vậy, việc có ít quần áo hơn không có nghĩa là bạn phải ăn mặc buồn tẻ hơn. Có rất nhiều cách để sáng tạo cho tủ đồ tối giản:


- Mặc theo monochrome: chọn một vài tông màu chính cho tủ đồ và phối những bộ quần áo trong cùng một tông màu với nhau. Một bộ đồ monochrome trắng/be/đỏ/xám từ đầu đến chân lại gây ấn tượng mạnh hơn mặc nhiều loại áo váy hoa, nhiều chi tiết rườm rà.

- Tạo điểm nhấn bằng phụ kiện: những người phụ nữ phong cách nhất thế giới này không cần cả phòng đồ hiệu để mặc đẹp (trừ phi bạn là gia đình Kardashians). Họ tạo ra ấn tượng từ những đôi hoa tai trang nhã, đôi giày tôn dáng hay một chiếc clutch tuyệt đẹp. 

- Ít mà chất: dù bạn chỉ có 5 bộ đồ trong tủ thì vẫn phải chọn những món đồ có chất liệu đẹp, vừa vặn, tôn dáng, và thực sự khiến bạn tự tin khi mặc. 

- Tìm niềm vui trong việc mix đồ: chụp một chiếc selfie trước gương hàng ngày để xem lại những bộ đồ mình mix được, viết lại những ý tưởng chọn đồ, phối đồ đẹp, đọc sách thời trang để định hình phong cách tốt hơn… đều là những cách hay để bạn thấy vui và hào hứng mỗi sáng thức dậy và mặc một bộ đồ (không cần mới) đẹp ra đường.


Ảnh: My Green Closet


Sẽ không dễ để bạn thay đổi thói quen mua sắm và xây dựng phong cách tối giản ngay lập tức. Hãy cho bản thân một khoảng thời gian thử nghiệm hợp lý để nhận ra điều gì chưa phù hợp và thay đổi chúng. Đừng vội thất vọng khi nhận ra thiếu sót hoặc đôi lúc rơi vào khủng hoảng với giới hạn mình đặt ra. Quan trọng nhất, hãy luôn nhớ quần áo là để phục vụ chúng ta đẹp hơn, chứ không phải chúng ta làm nô lệ cho quần áo. Tủ đồ tối giản có thể giúp bạn tiết kiệm kha khá tiền mua sắm, nâng cao chất lượng quần áo mình chọn để mặc, bớt suy nghĩ về việc mặc gì đi làm mỗi ngày, tăng vòng đời của quần áo và còn làm mình vui vẻ, nhẹ nhõm hơn nữa.


Chúc bạn thành công khi xây dựng một tủ đồ tối giản mà vẫn đẹp và phong cách. Hãy tiếp tục theo dõi Her và Diệu Anh để có thêm những ý tưởng mới cho phong cách thời trang của bạn!

About the author

Nghề chính của Diệu Anh là phụ trách Digital Marketing cho các nhãn hàng về phong cách sống, bao gồm thời trang, du lịch, bán lẻ và giáo dục.

Trong thời gian rảnh, Diệu Anh phát triển kênh Youtube chia sẻ trải nghiệm cuộc sống và sự nghiệp cho các bạn trẻ, cũng như viết về thời trang trên website: dieuanh.me

author

Diệu Anh

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!