Vì sao ai cũng muốn sở hữu chiếc túi Chanel 2.55?

ĐẸP

Vì sao ai cũng muốn sở hữu chiếc túi Chanel 2.55?

authorBy Diệu Anh
Share on
Share on
Vì sao ai cũng muốn sở hữu chiếc túi Chanel 2.55?

Ảnh: Bagsnob


Sở hữu một chiếc túi Chanel là mơ ước của hầu hết phụ nữ trên thế giới, không chỉ vì sức hút của thương hiệu Chanel, mà còn vì những thiết kế túi tinh tế, đa dạng và classic của nhà mốt Pháp. Nhân dịp mới đây Chanel định vị lại chiếc túi flap bag huyền thoại với cái tên 11.12, hãy cùng lội ngược dòng lịch sử để hiểu hơn về lý do tại sao đây là một trong những chiếc túi đáng sở hữu nhất mọi thời đại.


Câu Chuyện Của Chanel Flap Bag 2.55


2.55 có lẽ là phiên bản nổi tiếng nhất của Chanel Flap Bag. Khi Coco Chanel (Gabrielle Bonheur Chanel) cho ra mắt Chanel 2.55 vào tháng 2 năm 1955 (cũng là lý do Gabrielle đặt tên túi là 2.55), chiếc túi đã tạo nên cơn sốt trong giới thượng lưu Pháp vì thiết kế độc đáo của nó. Vào những năm 50, phụ nữ thường dùng túi tay cầm (handle bag). Chanel 2.55 là thiết kế túi đeo vai (shoulder bag) đầu tiên dành cho phụ nữ. Với dây đeo kim loại, Chanel 2.55 giúp phụ nữ rảnh tay làm mọi việc được thuận tiện, dễ dàng hơn. Chiếc túi lập tức được chào đón ở khắp mọi nơi, và gần như tức thì trở thành biểu tượng cho nhà mốt Chanel.


chanel-túi.jpg

Ảnh: Coco Chanel - Chanel


Chanel 2.55 có một số chi tiết thiết kế cực kỳ thú vị và tinh tế. Dây đeo kim loại có thể được để dài hoặc kéo ngắn lại khi đeo qua vai. Chiếc túi có đến 2 nắp, nằm ẩn ở nắp phía trong là một ngăn bí mật có khoá kéo. Tương truyền rằng Gabrielle Chanel dùng ngăn túi bí mật này để giữ thư viết tay từ người tình của bà. Bên trong túi cũng có những ngăn nhỏ để giữ tiền mặt hoặc son, những vật dụng cần thiết cho phụ nữ khi đi ra ngoài.


Những chiếc túi đeo chéo sử dụng trong quân đội được coi là nguồn cảm hứng cho Gabrielle khi thiết kế Chanel 2.55. Màu đỏ burgundy phía trong nắp túi thì lấy từ màu chiếc váy Gabrielle mặc trong trại trẻ mồ côi khi còn nhỏ.


Chanel Reissue Ảnh- Designer Vintage.jpeg

Ảnh: Designer Vintage


Chanel 2.55 Và Chanel Classic Flap Bag


Dù có thiết kế tương đồng, Chanel 2.55 và Chanel Classic Flap Bag thực ra là hai phiên bản khác nhau của cùng một dòng túi. Chanel 2.55 là thiết kế túi cổ điển của Gabrielle Chanel ra mắt năm 1955, với khoá túi xoay ngang. Thiết kế khoá này được đặt tên là Khoá Mademoiselle. Năm 1983, Karl Lagerfeld cho ra mắt một phiên bản đổi mới tên là Chanel Classic Flap Bag, với khoá túi là hai chữ CC đan vào nhau. Chiếc túi mới này cũng có dây đeo đan xen kim loại và da, chứ không phải là dây thuần kim loại như phiên bản 2.55.


Năm 2005, Karl Lagerfeld một lần nữa ra mắt thiết kế Chanel Flap Bag theo nguyên bản năm 1955, được gọi là phiên bản Reissue.


Chanel 11.12 Ảnh-Vogue.png

  Ảnh: Vogue



Dòng Túi Đáng Sở Hữu Nhất Mọi Thời Đại 


Với lịch sử gần 70 năm, Chanel Flap Bag đã đi qua nhiều thay đổi về thiết kế, kiểu dáng, màu sắc và chất liệu da. Mỗi bộ sưu tập của Chanel đều mang đến một thiết kế limited edition cho túi Flap Bag, lúc thì in hoạ tiết lên túi, lúc thì lại ra mắt phiên bản làm bằng denim. Chanel Flap Bag còn có bản Single Flap (một nắp túi) và Double Flag (hai nắp túi), đều được người dùng ưa chuộng.


Chanel Flap Bags Ảnh-Vogue.jpeg

 Ảnh: Vogue


Khi mới ra mắt vào năm 1955, chỉ với 220 đô là bạn đã có thể sở hữu chiếc túi Chanel 2.55. Ngày nay, Chanel Flap Bag có giá trung bình từ 6.000 đô và có thể lên đến 10.000 đô tuỳ theo chất liệu da và thiết kế. Nhà mốt Chanel cũng rất đều đặn tăng giá dòng túi nổi tiếng này mỗi năm từ khoảng 10-20%. Vì vậy, dù có tag giá không hề dễ chịu, Chanel Flap Bag vẫn được ưa chuộng và tìm kiếm bởi phụ nữ khắp thế giới.


Chanel 11.12 Ảnh-Vogue.jpeg

 Ảnh: Vogue


Khi mua Chanel, bạn đang tạo ra một khoản đầu tư đầy lợi nhuận. Một sự đầu tư vào hình ảnh bản thân, một sự đầu tư vào phong cách cá nhân, một sự đầu tư về vật chất, và một sự đầu tư cho tương lai (dù bán đi hoặc để lại cho con cháu). Chiếc túi 70 năm tuổi đời vẫn đứng vững với thời gian là lời khẳng định đẳng cấp và là minh chứng cho vẻ đẹp vượt thời gian của thiết kế này.

About the author

Nghề chính của Diệu Anh là phụ trách Digital Marketing cho các nhãn hàng về phong cách sống, bao gồm thời trang, du lịch, bán lẻ và giáo dục.

Trong thời gian rảnh, Diệu Anh phát triển kênh Youtube chia sẻ trải nghiệm cuộc sống và sự nghiệp cho các bạn trẻ, cũng như viết về thời trang trên website: dieuanh.me

author

Diệu Anh

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!