Met Gala 2021: Thời trang hay "sự chắp vá" của thế giới?

ĐẸP

Met Gala 2021: Thời trang hay "sự chắp vá" của thế giới?

authorBy S. Reen
Share on
Share on
Met Gala 2021: Thời trang hay "sự chắp vá" của thế giới?

Từng bị hoãn vì đại dịch Covid-19, giải Oscar của giới thời trang luôn được mong đợi đã quay trở lại. Từ những người nổi tiếng trên YouTube đến vận động viên Olympic, ngôi sao nhạc pop, diễn viên truyền hình cho đến chính trị gia, họ bước trên thảm đỏ mang đến sự độc đáo của riêng họ tập trung vào việc tôn vinh tất cả mọi thứ liên quan tới thời trang của Mỹ.


Met Gala 2021 sẽ gồm 2 phần: In America: A Lexicon of Fashion bắt đầu vào ngày 18/9/2021 và In America: An Anthology of Fashion sẽ ra mắt vào ngày 5/5/2022. Phần một - A Lexicon of Fashion, đến với buổi triển lãm này, cộng đồng thời trang sẽ cùng bàn luận về thời trang và những từ vựng xoay quanh nó. Phần hai, In America: An Anthology of Fashion sẽ được Andrew Bolton làm việc với các đạo diễn phim người Mỹ để tạo ra những cảnh điện ảnh trong mỗi phòng mô tả một lịch sử khác nhau của thời trang Mỹ.


Trước sự kiện này, người chủ trì dạ tiệc Anna Wintour cho biết thời trang Mỹ vào năm 2021 đã trở thành "sự chắp vá - phản ánh thế giới mà tất cả chúng ta đang sống, được nhìn qua nhiều lăng kính khác nhau."


American Independence là dresscode chính thức được liệt kê trên thư mời tham dự. Tuy nhiên, với Với Met gala, quy tắc số một là luôn mong đợi những điều bất ngờ.


Hãy cùng ngắm nhìn thế giới từ con mắt của giới thời trang.


Trong một đêm dành riêng cho thời trang Mỹ, không có gì ngạc nhiên khi nhiều người chọn sự hào nhoáng, cổ điển của Hollywood xưa.


met-gala-2021.jpg

Billie Eilish đã gợi nhớ lại vẻ đẹp của Marilyn Monroe và Grace Kelly trong chiếc váy màu hồng đào từ nhà mốt Oscar de la Renta, đi kèm với đuôi váy dày cần tới bốn người trợ giúp. 


Emily%20Blunt%20_GettyImages-1340140366.jpg

Nữ diễn viên Emily Blunt lựa chọn váy ren Miu Miu, áo choàng và vương miện sang trọng


met-gala-2021-6.jpg

Người mẫu Taylor Hill diện đầm lấy cảm hứng chiến binh, mạnh mẽ mà vẫn quyến rũ


Met-Gala-2021-red-carpet-see-what-the-stars-wore-Irina-Shayk.jpg

Siêu mẫu Irina Shayk gợi cảm với chiếc đầm voan thêu hoa Moschino


Emily%20Ratajkowski_GettyImages-1340147917.jpg

Emily Ratajkowksi trong chiếc đầm ren của Vera Wang


Met-Gala-2021-red-carpet-see-what-the-stars-wore-Lorde.jpg

Ca sĩ Lorde


Đừng vội rời đi, những lựa chọn táo bạo vẫn đang đợi bạn ở phía sau...


Trên thảm đỏ rất nhiều thông điệp xã hội và chính trị mạnh mẽ được thể hiện thông qua ngôn ngữ của các giá trị Mỹ. 


met-gala-nina-447-jumbo-v2.jpg

Không kém cạnh so với các nghệ sĩ, chính trị gia Carolyn B. Maloney đã đã mang tới trang phục khá cầu kỳ, cùng thông điệp đơn giản nhưng rõ ràng và quyết liệt "Quyền bình đẳng cho phụ nữ" trên vạt áo dài phía sau.


met-gala-nina-3447-jumbo-v2.jpg

Alexandria Ocasio-Cortez đã xuất hiện trong một chiếc váy trắng của thương hiệu Brother Vellies, được trang trí bằng dòng chữ "TAX THE RICH" - “Đánh thuế người giàu” bằng chữ màu đỏ tươi ở phía sau. 


rs_634x1024-210913182050-634-Megan-Rapinoe-2021-met-gala.jpg

Megan Rapinoe mang một chiếc clutch với màu đỏ, trắng và xanh của lá quốc kỳ Mỹ với dòng chữ “IN GAY WE TRUST”, cùng tông màu với trang phục cô lựa chọn.



met-gala-nina-707-jumbo.jpg

Trong chiếc áo choàng Vera Wang màu chàm được tô điểm bởi những viên đá lấp lánh nhà thơ Amanda Gorma nói: "Tôi nghĩ thời trang Mỹ thực sự đang ở giao lộ của thế giới." Bộ trang phục Gorman đang mặc lấy cảm hứng từ tượng Nữ thần Tự do, tay cô cầm một chiếc bóp của Edie Parker có dòng chữ "Give Me Your Tired" - bài thơ được khắc ở chân tượng.


mj-rodriguez-fierce-pose-met-gala-05.jpg

MJ Rodriguez cũng nhìn về quá khứ để tìm nguồn cảm hứng, khiến người xem choáng ngợp trong bộ trang phục của Thom Browne phong cách thời trang thời đại nữ hoàng Victoria nhưng vẫn mang âm hưởng cuộc sống hiện đại. Ngôi sao "Pose" cho biết bộ váy của cô được thiết kế để "thể hiện nước Mỹ trông như thế nào vào năm 2021”. Với tư cách là một người nổi tiếng, một phụ nữ chuyển giới da đen gốc Latinh, Rodriguez muốn chứng tỏ rằng sự đa dạng trong văn hóa chính là nền tảng của văn hóa Mỹ. 


met-gala-calla-1166-jumbo-v2.jpg

Vận động viên quần vợt Naomi Osaka đã kết hợp nền tảng văn hóa Nhật và Haiti lại với nhau trong bộ đồ của Louis Vuitton - Phần tay áo xù độc đáo cùng chiếc obi (loại thắt lưng đặc biệt) màu đỏ trên gợi nhớ đến chiếc kimono truyền thống.


Met-Gala-2021-red-carpet-see-what-the-stars-wore-Gabrielle-Union.jpg

Diễn viên, doanh nhân Gabrielle Union chọn chiếc váy trắng Iris Van Halpern mất 1.400 giờ để thực hiện. Điểm đặc biệt ở đây đó là “"mỗi bước màu sắc của chiếc váy đều thay đổi, giống như nước Mỹ"


Mặc dù Met Gala năm nay mang nhiều tuyên bố mạnh mẽ về thế giới và có cách tiếp cận thận trọng hơn so với sự kiện những năm trước nhưng tất nhiên, không thể thiếu những bộ trang phục độc đáo, bay bổng khiến người xem không ngớt trầm trồ về sự sáng tạo của các nghệ sĩ. Đúng, đó chính là cách thế giới của chúng ta vận hành.


met-gala-2021-5.jpg

Ca sĩ Kim Petras gây chú ý trong bộ váy thiết kế hình đầu ngựa


Kim%20Kardashian_GettyImages-1340144164.jpg

Vẫn là Kim Kardashian với bộ cánh khó hiểu và khó thở


ella-emhoff-met-gala-2021.jpg

Người mẫu Ella Emhoff, con gái riêng của phu quân Phó Tổng thống Kamala Harris, diện trang phục Adidas by Stella McCartney cá tính và năng động, gia nhập danh sách dài những người nổi tiếng chọn màu đỏ rực rỡ như Jennifer Hudson, Rosalia, Emily Ratajkowski và Maluma


met-gala-2021-Rocky and Rihanna_GettyImages-1340156939.jpg

Cặp đôi được mong chờ nhất - Rihanna và Asap Rocky đã không làm người hâm mộ thất vọng với thời trang quấn chăn kín mít, trang phục của Rihanna thuộc BST Couture 2021 của Balenciaga


met-gala-2021-7.jpg

Lil Nas X đã thay đổi trang phục nhanh chóng ngay trên thảm đỏ, cởi bỏ một chiếc áo choàng nhung khổng lồ để mặc một bộ giáp vàng trước khi trình làng một bộ jumpsuit lấp lánh ánh kim. 


Grimes-Wore-Iris-Van-Herpen-Haute-Couture-To-The-Met-Gala.jpg

Trong khi đó, ca sĩ, nhạc sĩ Grimes đến với một thanh kiếm được rèn từ một khẩu súng đã nấu chảy


met-gala-2021-8.jpg

Siêu mẫu Iman ấn tượng trong một chiếc mũ lông quá khổ, áo nịt ngực màu vàng và váy bóng đính lông vũ


Không nằm ngoài dòng chảy thời đại. Năm nay, Met Gala đã giảm bớt khoảng một phần ba danh sách khách mời để thực hiện đúng giữ khoảng cách xã hội. Những người tham dự sẽ phải xuất trình giấy chứng nhận đã tiêm phòng, kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính và đeo khẩu trang tại sự kiện, ngoại trừ khi ăn.


13met-gala-liveblog-covid-safety-jumbo.jpg

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!