Daniel Lee trình làng bộ sưu tập đầu tay cho Burberry

ĐẸP

Daniel Lee trình làng bộ sưu tập đầu tay cho Burberry

authorBy S. Reen
Share on
Share on
Daniel Lee trình làng bộ sưu tập đầu tay cho Burberry

Burberry Autumn/Winter 2023 Fashion Show - Sự kiện rất được mong đợi này, đánh dấu sự trở lại quê hương của Daniel Lee, người trước đây giữ vai trò sáng tạo hàng đầu tại thương hiệu Bottega Veneta (Ý).


Buổi diễn đã thu hút đông đảo sự tham dự của những người nổi tiếng như Rosie Huntington-Whiteley, Anna Wintour, Bianca Jagger và Naomi Campbell... Khu vực châu Á có các đại diện Jeon Ji Hyun, Son Heung-min, nam diễn viên Bright...


Daniel Lee đã dựa vào những biểu tượng truyền thống của Burberry dẫn dắt thương hiệu bước vào một kỷ nguyên mới. Phát biểu với báo chí ở hậu trường, Daniel Lee cho biết anh muốn "tôn vinh những điều tuyệt vời của đất nước."


daniel-lee-trinh-lang-bo-suu-tap-dau-tay-cho-burberry-1.jpg


Các thiết kế của Lee tôn vinh tầm nhìn đa dạng, đầy màu sắc, tràn đầy năng lượng. Điều này đúng với việc sử dụng lông vũ, cách chơi in và sự kết hợp cao thấp giữa trang phục dạo phố với phục trang sang trọng (cảm hứng Vivienne Westwood), tất cả đều thể hiện sự tinh tế của văn hóa Anh.


daniel-lee-trinh-lang-bo-suu-tap-dau-tay-cho-burberry-4.jpg


Hoạ tiết sọc caro trứ danh của Burberry được mang đến làn gió mới bằng những màu sắc cá tính như tím, đỏ, xanh lam và vàng. Cùng với đó là sự trở lại đầy ấn tượng của phiên bản cải tiến của logo hiệp sĩ cưỡi ngựa Equestrian Knight Design (EKD) hay những họa tiết lãng mạn như chú vịt Anh mơ màng trên dòng sông…


daniel-lee-trinh-lang-bo-suu-tap-dau-tay-cho-burberry-9.jpg


daniel-lee-trinh-lang-bo-suu-tap-dau-tay-cho-burberry-7.jpg


daniel-lee-trinh-lang-bo-suu-tap-dau-tay-cho-burberry-8.jpg


Chiếc áo trench coat ngoại cỡ với ve áo giả lông, áo car coat phá cách, áo duffle và áo khoác da aviator được thiết kế lại với đường nét mềm mại hơn.


daniel-lee-trinh-lang-bo-suu-tap-dau-tay-cho-burberry-3.jpg


daniel-lee-trinh-lang-bo-suu-tap-dau-tay-cho-burberry-6.jpg


Sợi dây kết nối với bản sắc được thể hiện qua chiếc váy Kilt (váy nam truyền thống của Scotland) xếp ly mặc ngoài quần, áo liền quần với vải len Aran bản to cùng hoạ tiết quả trám đậm chất Anh và cả hoạ tiết hoa hồng Anh.


daniel-lee-trinh-lang-bo-suu-tap-dau-tay-cho-burberry-5.jpg


daniel-lee-trinh-lang-bo-suu-tap-dau-tay-cho-burberry-2.jpg


Nhà thiết kế cũng chú trọng tới những kiểu giày casual mang tính hữu dụng của thương hiệu, từ những đôi bốt cưỡi ngựa lấy cảm hứng từ di sản cho đến giày bốt cao su đi mưa. Ngoài ra còn có giày thể thao, những đôi sandals mang hình dáng vuông vức đặc trưng, mules và giày cao gót được điểm thêm chi tiết giả lông thú và lông cừu ấm áp.


Bên cạnh đó còn có những chiếc túi saddle có dáng hình yên và túi satchel kết hợp cùng màu sắc mạnh mẽ và hoạ tiết chữ “B” mang tính biểu tượng của thương hiệu được điểm trên khoá cài và nền vải cho thấy nguồn cảm hứng bất tận của nhà mốt từ tinh thần khai phá thiên nhiên. Các chi tiết của túi đã được cân nhắc để thiết kế sao cho mang tính ứng dụng cao.


daniel-lee-trinh-lang-bo-suu-tap-dau-tay-cho-burberry-13.jpg


Không gian của buổi diễn được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo Daniel Lee, lấy cảm hứng từ những chiếc lều Burberry ở những năm cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20 nhằm tôn vinh sự kết nối với nguồn gốc và tinh thần khai phá thiên nhiên của thương hiệu, các vật dụng nội thất bên trong lều có chất liệu mang lại cảm giác ấm cúng, đối lập với thời tiết khắc nghiệt bên ngoài.


daniel-lee-trinh-lang-bo-suu-tap-dau-tay-cho-burberry-15.jpg

Dàn khách mời nổi tiếng


daniel-lee-trinh-lang-bo-suu-tap-dau-tay-cho-burberry-17.jpg


daniel-lee-trinh-lang-bo-suu-tap-dau-tay-cho-burberry-16.jpg


daniel-lee-trinh-lang-bo-suu-tap-dau-tay-cho-burberry-14.jpg


Buổi biểu diễn đã được Burberry tổ chức cẩn trọng nhằm giảm thiểu các tác động tới môi trường xung quanh khuôn viên nơi diễn ra sự kiện. Tất cả những vật liệu sử dụng trong bộ sưu tập đều được thu thập một cách có trách nhiệm theo Chính sách Responsible Sourcing Policy (Tìm Nguồn Cung Ứng Có Trách Nhiệm) của Burberry. Là một thương hiệu thời trang xa xỉ của Anh Quốc, Burberry không sử dụng lông động vật hoặc da của động vật ngoại lai.

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!