Một ngày nên ăn mấy quả chuối? Ăn nhiều chuối mỗi ngày có sao không?

ẨM THỰC

Một ngày nên ăn mấy quả chuối? Ăn nhiều chuối mỗi ngày có sao không?

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Một ngày nên ăn mấy quả chuối? Ăn nhiều chuối mỗi ngày có sao không?

1 ngày nên ăn mấy quả chuối để tốt cho sức khỏe? Chuối có nhiều giá trị dinh dưỡng thiết yếu, đem đến những lợi ích tuyệt vời cho cơ thể. Bởi vậy, nhiều người thường thêm chuối vào thực đơn hàng ngày để có thể nhận lại những công dụng đó. Thế nhưng, hầu hết đều băn khoăn không biết một ngày nên ăn bao nhiêu quả chuối. Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.


1 ngày nên ăn mấy quả chuối là tốt nhất?


Theo các chuyên gia, với người khỏe mạnh bình thường, 1 ngày chúng ta có thể ăn 1-3 quả là hợp lý nhất. Chuối là nguồn dinh dưỡng tốt với các vi chất như kali, mangan, vitamin C, hay B6. 


Về mặt lý thuyết, không có con số chính xác về việc một ngày bạn nên ăn bao nhiêu quả chuối. Nó phụ thuộc hoàn toàn nhu cầu dinh dưỡng và calo của mỗi người. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo không ăn quá nhiều chuối để thay cho các thực phẩm và chất dinh dưỡng khác.  


Ngoài ăn chuối, bạn cũng đừng quên ăn thêm các loại rau củ quả khác chứa protein nạc và chất béo lành mạnh. 


Như vậy, có thể thấy chuối là trái cây ăn ngon, nổi tiếng với đầy đủ chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, bạn không nên vì thế mà lợi dụng ăn quá nhiều vì sự lạm dụng bao giờ cũng gây tác dụng phụ không mong muốn.


1-ngay-nen-an-may-qua-chuoi-5.jpeg


Ăn quá nhiều chuối mỗi ngày có sao không?


Đối với bất kỳ thực phẩm nào, việc ăn quá nhiều đều sẽ gây bất lợi cho cơ thể bạn. Chuối cũng không phải một ngoại lệ. Nếu bạn ăn nhiều chuối hơn mức khuyến cáo mỗi ngày, sức khỏe có thể bị ảnh hưởng theo những cách khác nhau:


- Gặp triệu chứng khó chịu như buồn nôn, nhịp tim giảm do dư thừa kali 

- Trong chuối có tyramine, phenylethylamine cùng nhiều axit amin khác. Nếu ăn quá nhiều chuối, bạn có thể bị đau đầu vì máu lên não giảm

- Cảm thấy mệt mỏi do chuối có tryptophan gây mất cân bằng hormone có liên quan đến dẫn truyền thần kinh.

- Dễ buồn ngủ, hệ thần kinh bị ảnh hưởng do dư thừa magie trong máu


1-ngay-nen-an-may-qua-chuoi-1.jpg


Thời điểm tốt nhất để ăn chuối trong ngày


Ngoài mối quan tâm về 1 ngày nên ăn mấy quả chuối, chắc hẳn bạn cũng muốn biết rõ hơn về thời điểm nào trong ngày mới tốt nhất để ăn chuối. 


Theo gợi ý từ chuyên gia, bạn nên ăn chuối sau bữa cơm từ 1-2 tiếng. Đây là thời điểm lý tưởng vì chuối sẽ góp phần giúp thúc đẩy tiêu hóa hoạt động trơn tru hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên ăn chuối vào buổi tối là tốt nhất. Với thành phần là tryptophan cùng một số axit amin kích thích cơ thể sản sinh melatonin sẽ giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ ngon và sâu hơn. Bởi vậy, chuối cũng được xem trái cây tuyệt vời dành cho những người thường xuyên bị mất ngủ, trằn trọc, thức giấc nửa đêm.


Đáng chú ý, ăn chuối vào buổi tối trước khi đi ngủ cũng giúp giảm thiểu nguy cơ bị chuột rút ban đêm. Bởi lẽ trong chuối có kali và magie có thể cân bằng điện phân và ngăn ngừa chuột rút hiệu quả. 


1-ngay-nen-an-may-qua-chuoi-4.jpg


Một số lưu ý quan trọng khi ăn chuối


Có nhiều vấn đề cần lưu ý khi ăn chuối. Chẳng hạn như 1 ngày nên ăn mấy quả chuối hay những ai không nên hoặc chỉ nên hạn chế ăn chuối. Thông thường, người bị tiểu đường, người bị rối loạn tiêu hóa hoặc đau đại tràng không nên ăn nhiều chuối chín. 


Ngoài ra, cũng có một số điều quan trọng sau bạn cần chú ý để biết cách ăn chuối tốt nhất đối với sức khỏe. Bằng cách này, bạn vừa có cảm giác ngon miệng khi ăn chuối, vừa có thể hấp thu nhiều chất dinh dưỡng nhất từ loại quả này.


Không nên ăn chuối vào buổi sáng


Chuối nằm trong nhóm hoa quả có tính axit. Nếu không ăn lót dạ trước khi ăn chuối có thể gây ra các vấn đề đường ruột, dạ dày. Chưa kể, ăn chuối có nhiều đường ngay buổi sáng dễ dẫn đến tình trạng buồn ngủ, cảm giác không có năng lượng. 


Khi muốn ăn chuối vào buổi sáng, bạn nên ăn sau khi ăn đủ bữa sáng đầy đủ hoặc kết hợp với các thực phẩm khác như ngũ cốc, yến mạch.


1-ngay-nen-an-may-qua-chuoi-2.jpg


Ăn chuối trước bữa ăn nếu muốn giảm cân


Với hàm lượng chất xơ cao, chuối có thể hỗ trợ giảm cân bằng cách giúp bạn no lâu và hạn chế thèm ăn. Bởi vậy, những người muốn giảm cân có thể xem xét ăn chuối trước khi ăn bữa chính, tuy nhiên vẫn cần lưu ý không nên ăn buổi sáng.


Ăn chuối với sữa chua


Bạn có thể ăn chuối cùng sữa chua. Sự kết hợp này tạo nên một món ăn tuyệt vời vừa ngon miệng vừa đem đến cho bạn nhiều dinh dưỡng hơn. Đáng chú ý, khi ăn sữa chua với chuối, mức đường huyết trong cơ thể được cân bằng và acid dạ dày cũng giảm đi đáng kể.


Người tiểu đường có thể ăn chuối với bơ


Bơ có chứa chất béo lành mạnh. Khi được kết hợp chuối, đồ ăn này sẽ giúp điều hòa đường huyết ổn định. Bởi vậy, nếu bị tiểu đường, bạn có thể thoải mái ăn chuối nhưng chỉ khi ăn với bơ. 


1-ngay-nen-an-may-qua-chuoi-6.jpg


Biết được 1 ngày nên ăn mấy quả chuối sẽ giúp bạn ăn chuối đúng cách và hợp lý hơn. Chuối là một trong những loại trái cây phổ biến nhất thế giới. Nó chứa nhiều dinh dưỡng nhưng chúng ta không nên ăn nhiều để tránh gây hại cho sức khỏe. Qua những thông tin trên đây, hy vọng đã giúp bạn hiểu hơn về cách ăn chuối sao cho tốt nhất cho cơ thể.

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!