3 Cách làm chuối chiên bằng bột pha sẵn siêu ngon ngay tại nhà

ẨM THỰC

3 Cách làm chuối chiên bằng bột pha sẵn siêu ngon ngay tại nhà

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
3 Cách làm chuối chiên bằng bột pha sẵn siêu ngon ngay tại nhà

Với cách làm chuối chiên bằng bột pha sẵn, bạn có thể tạo nên những món ngon từ chuối ngay tại nhà. Chuối được coi là một loại quả giàu chất dinh dưỡng, được rất nhiều người yêu thích. Ăn hai quả chuối mỗi ngày, sẽ giúp cơ thể hấp thụ chất xơ cũng như các loại vitamin tốt cho cơ thể.


Thay vì ăn chuối theo cách thông thường, bạn có thể sáng tạo các món bánh với chuối để đổi vị cho gia đình. Một trong số món ăn được yêu thích đó là chuối chiên bằng bột pha sẵn, nghe có vẻ đơn giản nhưng đây lại là món ăn vô cùng ngon và hấp dẫn rất nhiều người.


3 cách làm chuối chiên bằng bột pha sẵn đơn giản tại nhà


Cùng tìm hiểu công thức và nguyên liệu chuẩn bị với 3 cách làm chuối chiên bằng bột pha sẵn ngay tại nhà siêu ngon như ngoài hàng. Hãy áp dụng ngay để những món ăn trong gia đình ngày càng phong phú nhé.


Bánh chuối chiên mè bằng bột chiên chuối


Cách làm bánh chuối chiên bằng bột pha sẵn này thơm ngon không kém ngoài hàng. Các mẹ có thể làm theo công thức dưới đây đảm bảo thành công cao khiến cả gia đình đều mê. 


Nguyên liệu:


Bột chuối chiên: 150g

Chuối xiêm chín: 6 trái

Mè (trắng hoặc đen): 50 gr

Dầu ăn: 500ml

Muối: 1 ít (½ muỗng cà phê)


Cách làm:


Bước 1: Chế biến nguyên liệu

Trong cách làm chuối chiên bằng bột pha sẵn đầu tiên bạn cần lột bỏ vỏ chuối và dùng dao cắt bỏ hai đầu của chuối. Tiếp đó, bổ dọc quả chuối thành hai phần bằng nhau. Dùng miếng màng bọc thực phẩm để nửa miếng chuối vào trong và sử dụng thớt nén một lực vừa phải xuống sao cho miếng chuối bị dẹp nhẹ. Lần lượt làm như vậy với số chuối còn lại.


Bước 2: Pha bột

Cho gói chuối chiên đã chuẩn bị vào một chậu nhỏ. Đổ từ từ 170ml nước lọc vào, đồng thời dùng muỗng khuấy đều sao cho bột tán nhuyễn. Cho thêm một chút muối (khoảng ⅓ muỗng cà phê) vào bột rồi tiếp tục khuấy đều.


Bước 3: Chiên chuối

Sử dụng chảo có lòng sâu, cho khoảng 50ml dầu ăn vào, đun sôi trên lửa lớn. Sau đó, dùng chuối đã ép cho vào thau bột, nhúng đều xuống sao cho bột bao phủ hết hai mặt chuối. Khi chảo dầu đã sôi, cho chuối vào chảo, đợi đến khi chuối nổi trên mặt chảo thì lật bánh, để khoảng 5 - 10 giây thì gắp bánh ra, cho lại vào thau bột. Nhúng thêm một lần vào bột nữa và rắc đều mè đen vào hai mặt bánh. Cho chuối vào chiên thêm lần nữa, thấy cả 2 mặt đều vàng thì gắp bánh ra. 

Như vậy, chúng ta đã có một đĩa bánh chuối vô cùng thơm ngon và giòn rụm rồi đó. 


cách làm chuối chiên bằng bột pha sẵn

Bánh chuối chiên mè bằng bột pha


Bánh chuối chiên mè bằng bột pha


Đây cũng là một trong những cách làm chuối chiên bằng bột pha sẵn rất đơn giản, không tốn nhiều thời gian và công sức. Chỉ bằng bột chuối chiên pha sẵn, bạn đã có món bánh chuối thơm ngon khó cưỡng cho cả nhà cùng thưởng thức.


Nguyên liệu:


Mè (vừng) rang: 100gr

Chuối sứ: 8 trái

Bột gạo tẻ: 50gr

Bột mì đa dụng: 200 gr

Bột nếp: 50 gr

Bột nở: 2 muỗng cà phê

Đường: 50 gr

Muối: 1 muỗng cà phê

Dầu ăn: 500ml


Cách làm:


Bước 1: Chế biến nguyên liệu

Lột vỏ chuối và cắt dọc thành hai phần bằng nhau. Tiếp đó, cho một phần chuối vào miếng màng bọc thực phẩm và ép nhẹ chuối bằng thớt sao cho chuối dẹp xuống. Làm lần lượt như thế với những phần chuối còn lại.


Bước 2: Pha bột

Trộn đều các nguyên liệu đã chuẩn bị ở trên vào thau nhỏ. Đổ 300ml nước lọc vào thau và khuấy đều sao cho hỗn hợp tan ra. Để đó ít nhất 30 phút, cho bột nở đều. Sau khi bột nở, tiếp tục cho 100gr mè đen vào và dùng muỗng trộn đều hỗn hợp bột.

Lưu ý: Nếu hỗn hợp bột bị khô thì nên thêm 1 ít nước, khuấy đều cho đến khi bột sệt lại. Còn nếu hỗn hợp bị lỏng quá, thì nên thêm một ít bột mì.


Bước 3: Chiên bánh

Cho những lát chuối vừa ép vào thau bột, trộn đều sao cho bột phủ kín hai mặt chuối. Tiếp đó sử dụng chảo sâu lòng để chiên, cho 500ml dầu vào chảo và đun đợi khi dầu sôi. Gắp miếng chuối đã được phủ kín bột rồi cho vào chảo chiên. Khi chiên thì nên để lửa nhỏ, đặc biệt phải thường xuyên lật bánh cho bánh chín vàng đều cả hai mặt. Khi thấy bánh chín vàng đều, vớt ra để vào đĩa. 

Lưu ý: Có thể vớt bánh cho vào giấy lọc dầu trước rồi mới gắp ra đĩa, như vậy có thể giảm được bớt lượng dầu trên mặt bánh.


cách làm chuối chiên bằng bột pha sẵn

Bánh chuối chiên mè bằng bột chiên


Công thức pha bột làm chuối chiên xù


Sau đây là những nguyên liệu cần chuẩn bị để làm bánh chuối chiên bằng bột pha sẵn chuẩn công thức:


Nguyên liệu: 


Chuối chín: 5 quả

Bột mì: 50g

Bột chiên giòn: 30g

Trứng gà: 2 quả

Bột chiên xù: 1 bát tô vừa

Gia vị: Muối hột, đường 


Cách làm:


Bước 1: Chế biến

Đầu tiên là lột vỏ chuối, dùng dao cắt đôi quả chuối thành hai phần bằng nhau rồi sắp riêng ra đĩa. 


Bước 2: Pha bột

Chuẩn bị một bát tô to để trộn hỗn hợp bột mì, bột chiên giòn đã chuẩn bị ở trên. Sau đó, trộn thêm hỗn hợp muối hột, 2 muỗng canh đường và thêm 2 quả trứng gà. Đổ khoảng 170 ml nước lọc vào và khuấy đều tay. Khi đó, bột dần chuyển sang dạng lỏng đặc sệt.

Lưu ý khi đổ nước phải hết sức chú ý, nếu đổ quá nhiều sẽ khiến bột bị loãng.


Bước 3: Chiên bánh

Cho những lát chuối đã cắt vào tô hỗn hợp bột đã chuẩn bị ở trên. Đảo đều sao cho bột bám đều 2 mặt chuối. Sau đó, lấy miếng chuối ra lăn với bột chiên xù. Sử dụng chảo sâu lòng để chiên bánh, bật bếp và đổ dầu vào chảo. Đun sôi với lửa lớn. Cho từng miếng chuối đã lăn bột chiên xù vào chảo, lật đều tay hai mặt chuối. Khi thấy cả hai mặt vàng đều thì gắp ra cho vào đĩa. Món bánh chiên xù này đặc biệt ngon khi dùng lúc nóng, vỏ bánh giòn rụm ngon vô cùng. 


Như vậy, với các cách làm chuối chiên bằng bột pha sẵn, bạn sẽ có thể tự mình làm được những món ăn vô cùng ngon từ chuối một cách đơn giản hơn. Chúc bạn làm món chuối chiên thành công.

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!