Cách rã đông thịt bằng đường nhanh siêu tốc và lưu ý cần biết

ẨM THỰC

Cách rã đông thịt bằng đường nhanh siêu tốc và lưu ý cần biết

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Cách rã đông thịt bằng đường nhanh siêu tốc và lưu ý cần biết

Cách rã đông thịt bằng đường được coi là một trong những phương pháp để bảo quản thực phẩm mà hiện nay được nhiều người ưa chuộng bởi sự nhanh gọn và hiệu quả của phương pháp này. Vậy cách làm như thế nào? Hãy cùng đọc bài viết dưới đây để bỏ túi mẹo rã đông thịt siêu tốc đơn giản ngay tại nhà.


Chúng ta thường có thói quen cất thực phẩm lên ngăn đá tủ lạnh khi nào sử dụng mới mang ra. Tuy nhiên để rã băng sử dụng thực phẩm lại là một thử thách không dễ dàng. Vì vậy phương pháp rã đông đã ra đời nhằm giữ và sử dụng thực phẩm ở mức độ an toàn nhất. Phương pháp hữu hiệu này đã được các cơ quan quản lý thực phẩm phê chuẩn.


Cách rã đông thịt bằng đường nhanh nhất


Thực hiện cách rã đông thịt bằng đường được xem là một phương pháp vô cùng tối ưu đã rã đông thực phẩm đặc biệt là thịt. Dưới đây là một số tip nhỏ bạn có thể áp dụng:

 

Bước 1: Chuẩn bị một ca nước ấm khoảng 40 độ C, năm ca nước lạnh, hai muỗng canh đường

Bước 2: Đổ hỗn hợp nước lạnh và nước sôi theo tỉ lệ 5:1, 5 phần nước lạnh và một phần nước sôi

Bước 3: Cho hai muỗng canh đường vào hỗn hợp, khuấy tan hết phần đường này

Bước 4: Cho miếng thịt đông lạnh vào hỗn hợp trên chờ 7-10 phút miếng thịt sẽ nhanh chóng rã đông và mềm tươi như ban đầu.


cách rã đông thịt bằng đường


Rã đông thực phẩm đúng cách như thế nào?


Cách rã đông thịt bằng đường hay thực phẩm đúng cách đóng vai trò vô cùng quan trọng đến mức độ an toàn khi sử dụng sản phẩm. 


Theo luật của cơ quan quản lý Thực phẩm và dược phẩm (FDA) quy định thì nhiệt độ của thực phẩm không được phép vượt quá 4 độ C trong quá trình rã đông. Những người chế biến phải lên kế hoạch trước để có phương pháp rã đông thực phẩm phù hợp.


Một số phương pháp rã đông thịt hiệu quả


Ngoài phường pháp rã đông thịt bằng đường, hãy cùng tham khảo và thử thực hiện một số phương pháp rã đông sau đây nhé:


Rã đông bằng muối: Chuẩn bị một bát nước ấm khoảng 40 độ C. Sau đó cho hai muỗng muối vào bát nước dùng đũa khuấy đều đến khi muối tan hoàn toàn. Sau đó cho miếng thịt đông lạnh vào nồi nước để rã đông. Rã đông bằng cách này không chỉ làm tăng tốc độ tan băng của thịt mà muối ăn còn có thể ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn một cách hiệu quả.


Rã đông bằng lò vi sóng: Dùng màng bọc thực phẩm bọc thịt đông lạnh vào và đặt vào lò vi sóng quay ở cấp độ thấp trong vòng 2 phút. Chỉ trong 4-5 phút, thịt đông lạnh sẽ tan băng nhanh chóng trở về miếng thịt tươi ngon như ban đầu. Cách này được sử dụng khá phổ biến với nhiều người và ở các nhà hàng. 


cách rã đông thịt bằng đường


Rã đông bằng muối và giấm: Chuẩn bị một bát nước nhỏ, sau đó cho một thìa muối với một thìa giấm vào. Khuấy thật đều để giấm và muối hòa tan hoàn toàn.Sau đó, đặt miếng thịt cần rã đông vào chú ý không nên cho thịt vào ngay từ đầu sẽ làm thịt bị nhạt. Chờ khoảng 5-10 phút miếng thịt sẽ lại mềm mại như ban đầu.


Rã đông bằng nước mát: Để miếng thịt đông lạnh trong túi bảo quản vào một nồi nước có nhiệt độ từ khoảng 8 -10 độ. Thịt trong túi sẽ được rã đông dễ dàng, nhanh chóng mà vẫn đảm bảo được độ thơm ngon, chất lượng như khi mới mua về. Tuy nhiên cách này khá mất thời gian.


Những lưu ý không nên khi rã đông thịt


Để quá trình và cách rã đông thịt bằng đường tươi ngon, bổ dưỡng như thực phẩm ban đầu chúng ta cần lưu ý một số việc sau:


Không rã đông ở nhiệt độ phòng


Khi thực phẩm đang trong trạng thái đông lạnh (đặc biệt là thịt) tiếp xúc với nhiệt độ bình thường, sẽ rất dễ bị ôi thiu. Lúc này vi khuẩn sẽ rất dễ sinh sôi so với trước khi rã đông. Khi đó nếu thức ăn không được nấu chín đúng cách thì có thể sẽ gây ra nhiều bệnh như tiêu chảy, ngộ độc.


Không nên rã đông cá quá mềm


Nhiều người cho rằng khi cá phải thật mềm nhũn mới được xem đã rã đông hoàn toàn và nấu sẽ dễ dàng hơn. Tuy nhiên, điều này là không đúng . Vì nếu khi ta để cá trong 1 thời gian dài nó mềm ra sẽ khiến món cá không còn ngon như trước, hoàn toàn mất đi hương vị, màu sắc vốn có ban đầu khiến món ăn trở nên kém hấp dẫn.


Không cho thực phẩm vào dầu nóng để rã đông


Nhiều người nghĩ rằng cho thực phẩm vào chảo dầu mỡ đang sôi để rã đông là cách nhanh nhất nhưng không phải như vậy. Đây thực sự là một phương pháp vô cùng nguy hiểm bởi nước lạnh và dầu nóng sẽ tạo ra phản ứng nguy hiểm và có thể gây cháy nổ.


cách rã đông thịt bằng đường


Không nên rã đông các loại rau


Rau là một thực vật vốn đã mềm và dễ nát vậy nên bạn không nên rã đông. Khi lấy từ tủ lạnh ra bạn chỉ cần rửa sạch với nước rồi nấu như bình thường.


Không nên nấu các thực phẩm đông lạnh lâu hơn bình thường


Bạn nghĩ rằng thực phẩm đông lạnh cần nấu lâu hơn thực phẩm bình thường? Bạn ngại phải ngâm thực phẩm đông lạnh nên cho vào nồi nấu luôn? Tuy nhiên, làm như vậy không có đúng nó sẽ khiến thực phẩm có thể bị quá chín, mất chất và mất vị ngon của một món ăn thông thường.


Cách rã đông thịt bằng đường khá đơn giản và hiệu quả. Hi vọng qua những thông tin trên đây các bạn sẽ có thêm cho mình những kiến thức bổ ích để áp dụng khi rã đông thịt đúng cách. Chúc các bạn sẽ áp dụng thành công và nấu được bữa cơm ngon cho gia đình mình.

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!