Editor's Pick - Giải mã chiếc nồi Instant pot gây sốt trên toàn thế giới

ẨM THỰC

Editor's Pick - Giải mã chiếc nồi Instant pot gây sốt trên toàn thế giới

authorBy S. Reen
Share on
Share on
Editor's Pick - Giải mã chiếc nồi Instant pot gây sốt trên toàn thế giới

Instant Pot là nồi áp suất thông minh đa năng, được phát minh bởi Tiến sĩ khoa học Robert Wang (Canada) nhằm nấu những món ăn bổ dưỡng, ngon miệng và nhanh chóng cho cả gia đình trong quỹ thời gian hạn hẹp. 


Mọi chuyện bắt đầu sau khi Robert Wang mất việc vào năm 2008.


Ông từng là nhà khoa học chính của một công ty tin nhắn di động nơi chính ông là đồng sáng lập vào năm 2000. Nhưng CEO của công ty đã đóng cửa bộ phận của Wang, khiến ông buộc phải thôi việc (công ty Airwide Solutions sau đó đã bị bán). Mặc dù đã dành hơn 10 năm làm việc về công nghệ viễn thông, Wang quyết định chuyển sự chú ý của mình sang lĩnh vực khác.


Vì vậy, Wang và hai người bạn đã bắt đầu suy nghĩ về các ý tưởng kinh doanh khác và tìm thấy nguồn cảm hứng khi tất cả họ đều cố gắng nấu bữa ăn lành mạnh trong quá trình cân bằng công việc và cuộc sống. "Chúng tôi đã mua rất nhiều thức ăn nhanh, và chúng tôi biết điều đó không tốt cho con cái của mình", ông nói. Đó là lý do tại sao họ nghĩ tới một cái máy đủ thông minh, có thể tự động hóa toàn bộ quá trình nấu ăn, giúp chúng ta hoàn thiện bữa tối sau những giờ làm việc vất vả.


Robert Wang có mơ ước trở thành Steve Jobs của các thiết bị nhà bếp. Và có thể nói, hiện tại, ông đã làm được điều này. Giống như thần tượng của mình cùng với Iphone và các sản phẩm khác của Apple, Robert Wang đã tạo nên một sản phẩm đáng chú ý đến từng chi tiết và là nguồn cảm hứng cho mọi người nội trợ với nhiều sự yêu mến và tôn sùng.


Instant Pot - Nồi áp suất thông minh “gây sốt” toàn thế giới


Nếu có 1 danh hiệu để trao cho sản phẩm đồ bếp tiện ích nhất, đa năng nhất, giúp bạn chế biến được nhiều món ăn nhất chỉ trong thời gian ngắn cùng chi phí tiết kiệm nhất trên thế giới thì danh hiệu đó chắc chắn phải trao cho Instant Pot. Chiếc nồi thông minh này giúp bạn thay thế nhiều thiết bị nhà bếp như: nồi áp suất truyền thống, thiết bị nấu sous vide, chõ hấp, chảo xào, nồi cơm điện, máy làm sữa chua, máy làm bánh, máy tiệt trùng, thiết bị hâm nóng thức ăn. Bằng công nghệ vi xử lý thông minh, Instant Pot giúp tăng tốc độ nấu chín đồ ăn gấp 2 -6 lần, giúp tiết kiệm năng lượng hơn 70% so với phương pháp nấu truyền thống, mà vẫn bảo toàn chất dinh dưỡng và đem lại những món ăn ngon miệng và lành mạnh nhất, dù là món ăn kiểu Mỹ, Mexico, Ấn Độ, Nhật Bản hay món ăn Việt Nam.


Instant Pot giúp bạn dễ dàng nấu các món ăn ngon một cách dễ dàng và nhanh chóng


Hơn thế nữa, tiêu chuẩn chứng chỉ UL với 10 cơ chế an toàn đảm bảo yên tâm cho bạn trong quá trình sử dụng, không ám mùi, không rò rỉ hơi nấu, quá trình nấu ăn tự động hóa, tránh mọi rủi ro về cháy nổ mà bạn vẫn thường lo ngại với nồi áp suất cơ thông thường. Vì vậy, sẽ không quá ngạc nhiên nếu Instant Pot đã cho ra đời cả một hệ sinh thái nấu ăn mới, với hơn 2000 sách nấu ăn với Instant Pot và trở thành một hiện tượng nấu ăn trên toàn thế giới nhờ vào cộng đồng khổng lồ hàng chục triệu người sử dụng và yêu thích sản phẩm. Họ đã liên tục chia sẻ công thức, kinh nghiệm cùng hình ảnh trên các trang mạng xã hội vượt qua mọi biên giới, xuyên suốt mọi quốc gia, với mọi phong cách nấu nướng. Có hơn 5,5 triệu người theo dõi các tài khoản liên quan trên Facebook, trang fanpage chính thức có 1,5 triệu lượt theo dõi, cùng rất nhiều hội nhóm được thành lập về Instant Pot. 



Cho đến nay, qua 10 năm liên tục cải tiến nhằm đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, Instant Pot chưa bao giờ hạ nhiệt và luôn đứng đầu trong danh sách bán chạy nhất của Amazon với điểm bình chọn 4,7/5 trên gần 50.000 lượt đánh giá. Đây cũng chính là sản phẩm làm mưa làm gió mọi mùa Black Friday Sale hay Christmas Sale của các chuỗi bán lẻ lớn ở Mỹ như Walmart, Target, Kohl, William Sonoma, Sur La Table…Với kỷ lục bán hết 300.000 sản phẩm chỉ trong 36h năm 2018.



Năm 2021 đánh dấu một cột mốc quan trọng khi Instant Pot chính thức có mặt tại Việt Nam qua nhà cung cấp chính hãng: Kitchen Art – được điều hành bởi doanh nhân Đào Chi Anh. Kitchen Art được biết đến là nhà bán lẻ đầu tiên tại Việt Nam tập trung vào việc xây dựng một lối sống lành mạnh tại nhà và biến căn bếp trở thành nơi khiến bạn muốn dành thời gian mỗi ngày. Nếu nấu ăn vẫn còn được coi là công việc đầy mệt mỏi, thì tại đây, chúng đã được biến thành một đặc quyền để bạn nuôi dưỡng sức khỏe và hạnh phúc của mình theo cách tích cực và thú vị nhất.


Kitchen Art - nhà phân phối chính hãng của Instant Pot tại Việt Nam


Đặc biệt hơn thế, trong thời đại dịch bắt buộc phải “work from home”, những trợ thủ nhỏ nhưng có võ này đã phát huy công lực tuyệt đối, để giúp mọi thành yên trong gia đình yên tâm ở yên tại chỗ mà vẫn được thưởng thức những món ăn như được order tại nhà hàng. 


Với tất cả tình yêu, sự trân trọng dành cho công sức của mỗi người phụ nữ trong từng bữa cơm gia đình, hi vọng Kitchen Art và chiếc nồi Instant Pot đã, đang và sẽ tiếp tục là thương hiệu đồng hành cùng người nội trợ Việt trong hành trình đầy cảm hứng của rất nhiều năm về sau.

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!