Bật mí 8 mẹo tiết kiệm thời gian vào bếp cho người bận rộn

ẨM THỰC

Bật mí 8 mẹo tiết kiệm thời gian vào bếp cho người bận rộn

authorBy Hương Hoa
Share on
Share on
Bật mí 8 mẹo tiết kiệm thời gian vào bếp cho người bận rộn

Vào bếp nấu ăn, dọn dẹp nghe đơn giản nhưng tiêu tốn rất nhiều thời gian và công sức. Vậy làm thế nào để tiết kiệm được thời gian cho các bà nội trợ? Sau đây Her sẽ bật mí 8 mẹo nhỏ, bạn nhớ “bỏ túi” để áp dụng cho mình nhé.


Lên Danh Sách Công Việc Theo Tuần


Mặc dù công việc của các bà nội trợ phần lớn ngày này qua tháng khác đều giống nhau và đều lặp lại như thế. Vậy nhưng, biết lên danh sách công việc theo tuần sẽ khiến bạn đỡ bận rộn, và tốn ít thời gian hơn.


Chẳng hạn như, mỗi tuần bạn hãy phân ra ngày để dọn dẹp nhà cửa gồm phòng khách, phòng ngủ. Ngày để dọn nhà vệ sinh, phòng bếp. Ngày nào giặt quần áo màu, ngày giặt quần áo trắng, giặt chăn ga gối. Ngày nào để thích hợp đi chợ, ngày nào có nhiều thời gian nhất để làm đồ ăn vặt cho con…


Chỉ bỏ ra 5 phút để lên danh sách công việc theo tuần sẽ khiến các đầu việc không chồng chéo lẫn nhau và bà nội trợ tránh được tình trạng làm việc nhà quá sức, quá nhiều, gây mệt mỏi.



Sử Dụng Hình Thức Mua Sắm Online


Với các vật dụng cần thiết cho gia đình như đồ gia dụng, quần áo, xà phòng, nước giặt, dầu gội đầu, đồ trẻ em, sách truyện,… bạn có thể tiết kiệm thời gian bằng cách mua sắm online.


Hiện nay có rất nhiều ứng dụng mua sắm điện tử thông minh, giúp bà nội trợ tiết kiệm thời gian. Và bí quyết để mua hàng online nhưng vẫn có thể chọn được món đồ ưng ý như chính tự tay bạn chọn là hãy có cho mình những shop “ruột” và trung thành với họ. Một khi là khách quen, mua hàng lâu năm, cửa hàng ấy sẽ ưu tiên chọn cho bạn những món đồ ưng ý nhất. Thậm chí, việc đổi trả cũng dễ dàng hơn.


Đi Chợ Cho Cả Tuần


Với đồ ăn thức uống hàng ngày, nếu bạn thấy hình thức mua sắm online không phù hợp thì hãy áp dụng cách 1 lần đi chợ cho cả tuần.


Mặc dù bạn thích đồ ăn tươi, nhưng thời gian không cho phép để ngày nào cũng có thể đi chợ, bởi việc này mất rất nhiều thời gian. Vậy, 1 lần đi chợ cho cả tuần là một cách thông minh mà bạn nên chọn.


Để không rơi vào thế bị động, trước khi đến chợ hoặc siêu thị, hãy ghi chép cẩn thận lại những món đồ cần mua cho tuần đó. Việc này sẽ làm cho bạn tránh được tình trạng mua thiếu hoặc mua thừa món nào đó.



Luôn Sơ Chế Sẵn Thức Ăn


Là một bà nội trợ thông minh, bạn hãy luôn chọn cách sơ chế thức ăn cho cả tuần và ghi chép cụ thể. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại hộp chứa thức ăn bằng nhựa nguyên sinh, an toàn cho sức khỏe và bảo quản đồ ăn thức uống tươi lâu và đảm bảo vệ sinh. Vậy nên, mẹ hãy sắm cho mình những bộ đồ như thế này để dùng cho việc sơ chế thức ăn.


Sau mỗi lần đi chợ, thịt, cá, rau củ, bạn nên rửa sạch, thậm chí nhiều người còn ướp gia vị và cất vào hộp, đậy nắp cẩn thận. Sau đó, hãy sử dụng giấy nhớ để ghi lên mỗi một nắp hộp các thông tin như ngày mua, ngày sẽ nấu.

Sau khi đã sắp xếp được lượng thức ăn đủ cho cả tuần, mỗi lần nấu bạn chỉ cần lấy hộp đã chuẩn bị có ghi đúng ngày đó.


Việc làm này không chỉ tiết kiệm thời gian nấu nướng mà còn tránh được tình trạng lãng phí thức ăn.


Phân Công Công Việc Cho Từng Thành Viên


Bởi từ xưa tới nay, dân gian quan niệm rằng việc nhà là của phụ nữ, vậy nên gánh nặng này luôn đặt lên vai họ. Muốn không phải tất bật, đầu bù tóc rối với nhà cửa, cơm nước, bát đũa,… thì bạn hãy chia sẻ việc nhà với các thành viên trong gia đình bằng cách phân công công việc cụ thể.


Bạn nên nhớ rằng việc nhà không chỉ là trách nhiệm của người vợ, người mẹ mà của mọi thành viên. Cùng nhau làm việc nhà không chỉ là cách san sẻ bớt gánh nặng cho người phụ nữ mà còn giúp gắn kết gia đình.


Hãy căn cứ vào lứa tuổi, điều kiện học tập, làm việc của các thành viên trong gia đình để sắp xếp, phân công hợp lý. Ví dụ như các con có thể phụ mẹ nấu nướng những món đơn giản, dọn dẹp bếp...



Sử Dụng Các Thiết Bị Thông Minh


Việc mua sắm các thiết bị thông minh sử dụng cho gia đình như nồi chiên không dầu, nồi áp suất, lò vi sóng, máy rửa bát, robot hút bụi, các loại máy xay, máy giặt… khiến bạn tốn một khoản kha khá. Thế nhưng, nếu có những thiết bị này hỗ trợ cho việc nhà, thì bạn sẽ tiết kiệm được một khoản thời gian lớn và công sức bỏ ra cũng ít hơn.

Bạn có thể tranh thủ khoản thời gian mà máy móc làm việc để thư giãn, đọc sách, lướt web hoặc làm đẹp.


Sắp Xếp Thứ Tự Công Việc


Sau một ngày dài làm việc mệt mỏi, người vợ, người mẹ trong gia đình lại tất bật với bếp núc. Nhiều người thường cảm thấy việc nấu nướng ngốn khá nhiều thời gian, sức lực. Thế nhưng, là một bà nội trợ thông minh, bạn hãy biến việc nấu nướng thành niềm vui. Việc biết sắp xếp, ưu tiên các đầu việc sẽ không còn làm bạn cảm thấy mất nhiều thời gian nữa.


Chẳng hạn như với những món hầm, mất nhiều thời gian hãy sử dụng nồi hầm, nồi ủ, nồi áp suất và nấu trước. Những món làm nhanh và tốn ít thời gian bạn nấu sau.


Trong khi chờ đợi các món ăn đang được nấu trên bếp, hãy tranh thủ quãng thời gian đó để dọn dẹp, lau chùi căn bếp, đặc biệt là vị trí nấu nướng bắn nhiều dầu mỡ. Nếu còn thời gian, những bát đũa, nồi niêu vừa sử dụng bạn cũng có thể nhanh tay rửa và cất gọn gàng.


Như vậy, sau 30 – 45 phút nấu nướng, căn bếp đã trở nên gọn gàng, đặc biệt, sau bữa ăn bạn sẽ không còn phải rửa một núi bát đũa.



Tận Dụng Đồ Ăn Thừa Để Chế Biến Bữa Sáng


Mỗi buổi sáng để kịp tới nơi làm việc, bạn luôn cảm thấy tất bật và không đủ thời gian vì phải nấu bữa sáng cho cả nhà. Vậy, hãy tận dụng đồ ăn thừa của ngày hôm trước để chế biến bữa sáng. Việc này không chỉ tiết kiệm thời gian cho bà nội trợ mà còn tiết kiệm tiền bạc. Nhưng phải biết tận dụng hợp lý.


Chẳng hạn, bữa tối nhà bạn đã ăn món gà luộc và còn thừa một ít của nước luộc gà, ức gà. Sáng hôm sau, cả nhà đã có món cháo gà, phở gà, mì tôm gà để thưởng thức. Ngày hôm trước người mẹ đảm đang là bạn đã chiêu đãi cả nhà món bò kho, thì bữa sáng của ngày hôm sau bánh mì chấm bò kho là lựa chọn hợp lý.


Tiết kiệm được thời gian chế biến đồ ăn sáng sẽ giúp bạn có thể chuẩn bị quần áo, thậm chí trang điểm tươm tất trước khi đi làm. Và đặc biệt, bạn sẽ không rơi vào trường hợp luôn đi làm muộn và bị sếp la rầy.


Chỉ với 8 mẹo nhỏ mà Her gợi ý ở trên đã có thể giúp các bà nội trợ tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức. Là một người phụ nữ hiện đại, bạn cảm thấy sao về những điều này? Cùng chia sẻ với Her nhé!

About the author

Hương Hoa là thạc sĩ Văn học. Cô vốn là giáo viên giảng dạy môn Ngữ văn, rất yêu học trò. Thế nhưng, vì say mê với việc sáng tạo cùng con chữ, Hoa đã chuyển sang gắn bó với nghề viết.

Qua những bài viết của mình, cô muốn mang đến cho bạn đọc những kiến thức hữu ích về sức khỏe, phương pháp nuôi dạy con và cách giữ lửa hạnh phúc gia đình.

author

Hương Hoa

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!