9 sản phẩm thay thế tiện dụng cho bột nở

ẨM THỰC

9 sản phẩm thay thế tiện dụng cho bột nở

authorBy S. Reen
Share on
Share on
9 sản phẩm thay thế tiện dụng cho bột nở

Không phải lúc nào bạn cũng có sẵn bột nở trong bếp. May mắn thay, có rất nhiều thành phần có thể sử dụng thay thế để làm bánh.


Bột Nở (Baking Powder) Là Gì?


Bột nở là một chất tạo men thường được sử dụng trong làm bánh. Là một hỗn hợp khô gồm có những thành phần sau: Bicarbonate soda, một ít tinh bột để giữ cho các thành phần khác khô ráo và một vài chất axit cần thiết để có thể tạo ra lượng khí carbon dioxide, làm cho hỗn hợp nở ra, tăng thể tích cho những sản phẩm men khi nướng. 


Bột nở thường bị nhầm lẫn với muối nở (baking soda), chỉ bao gồm natri bicacbonat và thiếu thành phần axit.


9 Sản Phẩm Thay Thế Tiện Dụng Cho Bột Nở


Sữa chua


Cũng giống như butter milk, sữa chua được tạo ra thông qua quá trình lên men sữa.


Sữa chua nguyên chất hoạt động tốt nhất so với các loại khác vì nó cung cấp độ axit cần thiết cho men mà không cần thêm hương vị.


Bạn có thể thay thế 1 thìa cà phê (5 gam) bột nở trong công thức bằng 1/4 thìa (1 gam) muối nở và 1/2 cốc (122 gam) sữa chua nguyên chất.


Lượng chất lỏng trong công thức nên được giảm bớt dựa trên lượng sữa chua nguyên chất được thêm vào.


Sữa lên men (Buttermilk)


Buttermilk là một sản phẩm sữa lên men có vị chua, hơi giống với sữa chua thông thường.


Hầu hết buttermilk được hình thành bằng cách thêm vi khuẩn vào sữa, lên men, phân hủy đường thành axit. Do tính axit của nó, nên kết hợp loại sữa này với muối nở có thể tạo ra hiệu ứng men giống như bột nở.


Thêm 1/2 cốc (122 gam) sữa bơ và 1/4 thìa cà phê (1 gam) muối nở vào các nguyên liệu còn lại để dễ dàng thay thế cho 1 thìa cà phê (5 gam) bột nở.


Hãy đảm bảo bạn giảm lượng chất lỏng khác mà bạn thêm vào công thức để bù lại lượng sữa đã thêm vào.


san-pham-thay-the-cho-bot-no-1.jpg


Giấm


Giấm được tạo ra thông qua quá trình lên men, trong đó rượu được vi khuẩn chuyển hóa thành axit axetic. Giấm có tác dụng tạo men khi kết hợp với muối nở trong bánh ngọt và bánh quy.


Mặc dù bất kỳ loại giấm nào cũng được, nhưng giấm trắng có hương vị trung tính nhất và sẽ không làm thay đổi màu sắc của thành phẩm cuối cùng.


Thay mỗi thìa cà phê (5 gam) bột nở trong công thức bằng 1/4 thìa cà phê (1 gam) muối nở và 1/2 thìa (2,5 gam) giấm.


Nước chanh


Nước chanh có chứa một lượng cao axit xitric và có tính axit rất cao. Vì lý do này, nó có thể giúp cung cấp axit cần thiết để kích hoạt phản ứng axit-bazơ khi kết hợp với muối nở trong bánh nướng.


Tuy nhiên, vì nó có hương vị đậm đà nên nó được sử dụng tốt nhất trong các công thức nấu ăn yêu cầu một lượng tương đối nhỏ bột nở. 


Để thay thế 1 thìa cà phê (5 gam) bột nở, hãy sử dụng 1/4 thìa cà phê (1 gam) muối nở và 1/2 thìa cà phê (2,5 gam) nước cốt chanh.


Rỉ mật (Molasses)


Chất tạo ngọt này được hình thành trong quá trình sản xuất đường và thường được sử dụng để thay thế cho đường tinh luyện (sản phẩm này khác với mật mía). Rỉ đường hay rỉ mật cũng có thể được sử dụng để thay thế cho bột nở.


Điều này là do mật đường có tính axit đủ để tạo ra phản ứng axit-bazơ khi kết hợp với muối nở.


Sử dụng 1/4 cốc (84 gam) mật đường cộng với 1/4 thìa cà phê (1 gam) muối nở để thay thế 1 thìa cà phê (5 gam) bột nở.


Ngoài việc giảm lượng chất lỏng để bù lại lượng chất lỏng bổ sung từ mật đường, bạn cũng nên giảm lượng chất ngọt trong phần còn lại của công thức.


san-pham-thay-the-cho-bot-no-2.jpg


Bột tartar (cream of tartar)


Bột cream of tartar được kết tinh trong quá trình lên men khi làm rượu vang. Nó có màu trắng và mịn, thường được dùng như một chất phụ gia trong việc làm bánh. Ngoài ra, loại bột này còn giúp làm mịn lòng trắng trứng, tăng khối lượng và kích cỡ của món bánh.


Thay 1 thìa cà phê (5 gam) bột nở bằng 1/4 thìa cà phê (1 gam) muối nở cộng với 1/2 thìa cà phê (2 gam) cream of tartar. (Tuân thủ tỷ lệ 2:1 giữa cream of tartar và baking soda để có kết quả tốt nhất)


Club soda


Club soda là một loại đồ uống có ga có chứa natri bicacbonat hay còn gọi là muối nở.


Vì lý do này, club soda thường được sử dụng trong các công thức nấu ăn để hoạt động như một chất tạo men mà không cần sử dụng bột nở hoặc muối nở như để tạo ra những chiếc bánh kếp mềm và xốp.


Soda có thể được sử dụng để thay thế sữa hoặc nước trong các công thức nấu ăn để tăng thêm thể tích.


Lòng trắng trứng đánh bông


Nhiều loại bánh nướng có kết cấu nhẹ và thoáng nhờ lòng trắng trứng đánh bông hơn là bột nở. Đó là do quá trình đánh bông lòng trắng trứng tạo ra các bọt khí li ti làm tăng thể tích và độ bông nhẹ.


Phương pháp này thường được sử dụng nhất trong món súp, bánh kếp, bánh trứng đường và một số loại bánh nhất định. Số lượng yêu cầu thay đổi tùy theo loại công thức.


Để làm cho lòng trắng trứng trở nên nhẹ và bông xốp hoàn hảo, hãy đánh ở tốc độ thấp cho đến khi nổi bọt, sau đó tăng tốc độ cho đến khi trứng được đánh bông tạo thành các đỉnh mềm.


san-pham-thay-the-cho-bot-no-3.jpg


Bột bán sẵn


Nếu bạn không dùng được cả muối nở và bột nở, thì bột bán sẵn có thể là một lựa chọn thay thế tốt. Nó được làm từ sự kết hợp của bột mì đa dụng, bột nở và muối, vì vậy nó chứa mọi thứ bạn cần.


Chỉ cần thay thế bột mì thông thường trong công thức của bạn và làm theo phần còn lại của công thức theo chỉ dẫn.




Dù lựa chọn sản phẩm thay thế nào, bạn cũng cần phải điều chỉnh các thành phần khác trong công thức của mình dựa trên những gì bạn quyết định sử dụng để thay thế nhé!

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!