Chạy tại chỗ đốt bao nhiêu calo? Chạy đúng cách như thế nào để giảm mỡ?

SỐNG KHỎE

Chạy tại chỗ đốt bao nhiêu calo? Chạy đúng cách như thế nào để giảm mỡ?

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Chạy tại chỗ đốt bao nhiêu calo? Chạy đúng cách như thế nào để giảm mỡ?

Chạy tại chỗ đốt bao nhiêu calo? Lượng calo đốt cháy càng nhiều đồng nghĩa rằng quá trình giảm mỡ, giảm cân càng được thúc đẩy nhanh hơn. Bởi vậy, có thể hiểu vì sao nhiều người thắc mắc chạy tại chỗ sẽ tiêu hao bao nhiêu năng lượng.


Chạy tại chỗ đốt bao nhiêu calo?


Theo các chuyên gia, chạy tại chỗ có thể giúp đốt cháy khoảng 472-563 calo nếu bạn chạy mỗi giờ, tùy theo mức cân nặng. Chẳng hạn, nếu bạn nặng khoảng 70kg, bạn sẽ đốt cháy 563 calo nhờ chạy tại chỗ trong một giờ đồng hồ. Trong khi đó, với người nặng khoảng 58-60kg, con số này sẽ rơi vào khoảng 472 calo cho một giờ tập luyện. Đây rõ ràng là con số rất ấn tượng mà chạy tại chỗ có thể đem lại.


Về cơ bản, số lượng calo đốt cháy khi chạy tại chỗ cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như cân nặng, thời gian và cường độ tập luyện của từng người. Bởi vậy, con số trên cũng chỉ mang tính chất tương đối.


Theo nhiều phân tích, chạy bộ hay chạy tại chỗ đều là cách giảm cân nhanh chóng và dễ dàng đánh bay lớp mỡ bụng. Thực tế cho thấy, nếu bạn không có máy chạy bộ hoặc thời tiết bên ngoài khá xấu, bạn có thể chạy tại chỗ vì đây chính là giải pháp thay thế thuận tiện và đơn giản để hỗ trợ đốt cháy calo. 


Điều tuyệt vời nhất là bạn có thể chạy tại chỗ ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào mà cũng không cần bất kỳ thiết bị nào. Và bạn cũng sẽ nhận được những lợi ích tương tự như khi chạy bộ bên ngoài thường xuyên.


chay-tai-cho-dot-bao-nhieu-calo-2.jpg


Lợi ích của việc chạy tại chỗ


Chạy tại chỗ được xem là một lựa chọn tập luyện aerobic tuyệt vời khi bạn muốn chạy bộ nhưng không thể chạy ngoài trời hoặc trên máy tập. Bài tập này mang đến nhiều lợi ích đáng chú ý như:


- Nó đòi hỏi bạn liên tục vận động và co cơ, qua đó giúp cải thiện sức mạnh, độ ổn định và tính linh hoạt cho cơ bắp

- Chạy tại chỗ trên thảm hoặc đêm sẽ giúp giảm tác động và căng thẳng lên cơ thể

- Giúp phát triển cốt lõi và phần trên cơ thể khỏe mạnh, và cả phần thân dưới cũng vậy

- Giúp giảm đau đầu gối, đồng thời giúp đầu gối trở nên khỏe mạnh hơn

- Phát triển khả năng giữ thăng bằng, nhanh nhẹn và khả năng phối hợp linh hoạt cho các cơ để tránh nguy cơ té ngã hoặc chấn thương.

- Chạy tại chỗ làm tăng nhịp tim, cải thiện lượng đường trong máu, đốt cháy calo và chất béo, tất cả lợi ích này đều sẽ đóng góp cho quá trình giảm cân.

- Tăng cường chức năng tim mạch và dung tích phổi, cũng như cải thiện tuần hoàn.


chay-tai-cho-dot-bao-nhieu-calo-4.jpg


Chạy tại chỗ hay chạy bộ tốt hơn?


Chạy tại chỗ đòi hỏi các chuyển động của cơ bắp khác với chạy bình thường. Nó không sử dụng cơ chế hoạt động của cơ thể giống như chạy bộ thông thường, vì vậy bạn sẽ sử dụng cơ bắp của mình theo những cách khác nhau.

Chạy tại chỗ không yêu cầu bạn sử dụng các cơ thúc đẩy bạn tiến về phía trước. Bạn sẽ tiếp đất bằng ngón chân nhiều hơn, giúp tăng cường sức mạnh cho mắt cá chân và cẳng chân. Tuy nhiên, sử dụng các ngón chân và quả bóng của bàn chân nhiều hơn có thể gây áp lực quá mức lên đầu gối và hông của bạn.


Thay vì đẩy cơ thể về phía trước, bạn sẽ nâng đầu gối thẳng lên, điều này cần ít sức mạnh cơ mông hơn. Bạn có thể bị mỏi cơ, đau nhức hoặc khó chịu sau khi chạy tại chỗ. Duy trì hình thức chính xác trong khi chạy tại chỗ có thể là một thách thức để thực hiện trong thời gian dài. Chạy tại chỗ là lý tưởng nhất nếu bạn muốn thực hiện một vài buổi chạy 10 phút trong ngày nhưng bị giới hạn về không gian.


Hướng dẫn chạy tại chỗ đúng cách để giảm cân nhanh


Chạy bộ tại chỗ có giảm mỡ bụng không? Như đã khẳng định, câu trả lời là có nhưng điều quan trọng là bạn phải chạy tại chỗ đúng cách. Nếu làm được như vậy, bạn không chỉ giảm cân, giảm vòng eo mà còn nhận được những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe như giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính. Ngoài ra, chạy cũng sẽ giúp bạn xây dựng cơ bắp gồm cả cơ tứ đầu và cơ gân kheo. 


chay-tai-cho-dot-bao-nhieu-calo-1.jpg


Tham khảo cách chạy tại chỗ chuẩn như sau để có thể giảm mỡ tốt hơn.


- Xỏ chân vào giày thể thao và đứng thẳng

- Hai chân rộng bằng vai và nhìn hướng về trước, đồng thời mở rộng ngực

- Kéo đầu gối của bạn lên và từ từ tiếp đất bằng mũi bàn chân. Sau đó nâng cao đầu gối hơn sao cho đùi song song với mặt đất.

- Chạy liên tục như vậy trong một khoảng thời gian nhất định mỗi ngày


*Mẹo cần chú ý

Cũng như các bài tập khác, bạn nên làm nóng cơ thể trước khi chạy tại chỗ để làm tăng nhịp tim dần lên. Ngoài ra, khi kết thúc tập luyện, hãy làm mát cơ thể. Nếu bạn là người mới bắt đầu bài tập này, hãy chạy tại chỗ với tốc độ vừa phải trong khoảng 2-3 phút rồi mới tăng tốc độ trong khoảng 90 giây. Sau đó, lại đi bộ 30 giây để hạ nhiệt.


Nhìn chung, chạy tại đốt bao nhiêu calo phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, mà điển hình là do cách chạy của từng người. Chạy tại chỗ rất có thể sẽ không phải là bài tập chính trong kế hoạch tập thể dục của bạn, nhưng nó chắc chắn có thể mang lại kết quả cho bạn trong việc tăng cường sức khỏe tim mạch, đốt cháy calo giảm cân và xây dựng sức mạnh. 

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!