Hôm nay, hãy để Audrey Hepburn truyền cảm hứng cho bạn

YÊU

Hôm nay, hãy để Audrey Hepburn truyền cảm hứng cho bạn

authorBy Chi
Share on
Share on
Hôm nay, hãy để Audrey Hepburn truyền cảm hứng cho bạn

Audrey Hepburn hớp hồn khán giả và những người yêu thời trang bằng phong cách, sự duyên dáng của mình. Nhưng ngoài vẻ đẹp không thể nhầm lẫn, bà là một người tuyệt vời từ trong ra ngoài.


Audrey Hepburn là một nữ diễn viên người Mỹ gốc Bỉ được biết đến với tính cách khiêm tốn và duyên dáng cũng như công việc nhân đạo dành cho trẻ em gặp khó khăn.


Audrey Hepburn (1929 - 1993), tên thật là Audrey Kathleen van Heemstra Ruston, sinh ra ở Bỉ trong gia đình có cha là một chủ ngân hàng người Anh và mẹ là một nam tước Hà Lan. Cha bà đã bỏ rơi gia đình khi cô còn nhỏ, vì vậy bà được nuôi dưỡng bởi người mẹ nghiêm khắc của mình. Sau khi cha mẹ ly hôn năm 1935, bà theo mẹ đến London để theo học tại một trường nữ sinh tư thục. 


Khi Thế chiến thứ hai bùng nổ, vào năm 1940, Hà Lan bị phát xít Đức xâm lược. Cuộc sống thật khó khăn trong thời gian này và bà phải sống sót qua sự tàn bạo của Đức Quốc xã và nạn đói ở Hà Lan vào mùa đông năm 1944. Bà thậm chí phải đào và ăn củ hoa tulip để sống sót, múa ba lê để quyên góp tiền, đôi khi chỉ nằm trên giường và đọc sách để giúp quên đi cơn đói.


Sau chiến tranh, năm 1945, khi Audrey Hepburn 15 tuổi, gia đình chuyển đến London để theo đuổi sự nghiệp diễn viên ba lê. Nhưng do chiều cao quá khổ và thiếu sức lực do suy dinh dưỡng, bà không thể trở thành vũ công ba lê như mong muốn. Với vóc dáng mảnh mai cùng chiều cao lý tưởng, Audrey Hepburn nhanh chóng nhận được công việc người mẫu, đưa bà vào thế giới sân khấu và màn ảnh.


Đó là khi bà chuyển sự tập trung và niềm đam mê của mình sang diễn xuất. Nhưng Audrey đã không thành danh ngay từ đầu. Bà xuất hiện trong một số chương trình sân khấu và các vai nhỏ trên cả truyền hình và điện ảnh. Nhưng phải đến bộ phim Hollywood, Roman Holiday, bộ phim đã mang về cho cô giải Oscar cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất năm 1953, Audrey Hepburn mới trở thành cái tên gây bão trên toàn thế giới.


Như Audrey Hepburn đã nói, bà “được yêu cầu diễn khi không thể diễn và được yêu cầu hát khi không thể hát.” Nhưng bà đã không né tránh hoặc từ bỏ các cơ hội. Thay vào đó, bà “cố gắng như điên để đối phó với nó”. Đó là cách bà nhận được hết vai diễn này đến vai diễn khác và từng bước khẳng định nấc thang danh vọng. 


Bộ phim cuối cùng của bà là Always, năm 1989. Sau khi giã từ màn ảnh, nữ minh tinh dành phần lớn thời gian của mình cho hành trình nhân đạo ở Mỹ Latinh và châu Phi. Năm 1988, Audrey Hepburn trở thành đại sứ đặc biệt cho UNICEF cho đến khi mất, năm 1993.


Audrey Hepburn không chỉ khiến người ta ngạc nhiên về phong cách, vẻ đẹp và sự duyên dáng, bà còn thu hút mọi người nhờ trí thông minh và trái tim vàng của mình.


Đọc tiếp để tìm bộ sưu tập các trích dẫn của Audrey Hepburn để mở rộng trái tim và tâm trí của bạn!


1. Cuộc sống là một bữa tiệc tưng bừng. Hãy ăn diện phù hợp cho nó.”


2. “Điều quan trọng nhất là tận hưởng cuộc sống của bạn và trở nên hạnh phúc, đó là tất cả những gì ý nghĩa nhất.”


audrey-hepburn-truyen-cam-hung (7).jpg


3. “Sống giống như 'nghiền ngẫm' một viện bảo tàng. Mãi về sau, bạn mới thực sự bắt đầu tiếp thu những gì bạn đã thấy, suy nghĩ về nó, tra cứu nó trong sách và ghi nhớ – bởi vì bạn không thể tiếp thu tất cả cùng một lúc.”


4. “Tôi tin rằng, mỗi ngày, bạn nên có ít nhất một khoảnh khắc thú vị.” 


5. “Cơ hội không thường xuyên đến. Vì vậy, khi chúng xảy ra, bạn phải nắm bắt lấy chúng.” 


6. “Tôi tin vào màu hồng. Tôi tin rằng cười là phương pháp đốt calo nhanh nhất. Tôi tin vào nụ hôn và hôn rất nhiều. Tôi tin vào sự mạnh mẽ khi mọi thứ dường như đang đi sai hướng. Tôi tin rằng cô gái hạnh phúc là những cô gái xinh đẹp nhất. Tôi tin rằng ngày mai là một ngày khác và tôi tin vào những điều kỳ diệu.” 


audrey-hepburn-truyen-cam-hung (6).jpg


7. “Bạn có thể nói nhiều hơn về một người qua những gì anh ta nói về người khác hơn là những gì người khác nói về anh ta.”


8. “Chiến thắng lớn nhất là được sống thật với chính mình, chấp nhận những thiếu sót của mình…Tôi còn lâu mới trở thành con người mà mình muốn trở thành. Nhưng tôi đã quyết định rằng rốt cuộc tôi cũng không đến nỗi tệ.”


9. “Để có đôi mắt đẹp, hãy tìm kiếm điểm tốt ở người khác; vì đôi môi đẹp, chỉ nói những lời tử tế; và để đĩnh đạc, hãy bước đi với sự hiểu biết rằng bạn không bao giờ đơn độc.”


10. “Hãy làm chủ một ngày của bạn. Tận hưởng nó đến tận cùng. Ngày sẽ đến. Người sẽ tới… Quá khứ giúp tôi trân trọng hiện tại và tôi không muốn phải phá hỏng nó bằng việc lắng lo về tương lai.”


audrey-hepburn-truyen-cam-hung (8).jpg


11. “Họ nói rằng tình yêu là sự đầu tư tốt nhất; bạn càng cho đi, bạn càng nhận lại được nhiều.”


12. “Nếu thế giới của tôi sụp đổ vào ngày mai, tôi sẽ nhìn lại tất cả những niềm vui, sự phấn khích và những điều đáng giá mà tôi đã may mắn có được. Không phải nỗi buồn, không phải những lần sảy thai hay cha tôi bỏ nhà ra đi, mà là niềm vui của mọi thứ khác. Thế là đủ.”


13. “Tại sao phải thay đổi? Mỗi người đều có một phong cách riêng. Khi bạn đã tìm ra nó, hãy giữ lấy cho chính mình.”


audrey-hepburn-truyen-cam-hung (4).jpg


14. “Hãy nhanh chóng tha thứ. Hôn thật chậm. Yêu thật sự. Cười không kiểm soát và không bao giờ hối tiếc về bất cứ điều gì khiến bạn mỉm cười.”


15. “Tôi yêu những người làm tôi cười. Tôi thành thật nghĩ rằng đó là điều tôi thích nhất, được cười. Nó chữa được vô số bệnh. Đó có lẽ là điều quan trọng nhất của một người.”


16. “Thanh lịch là vẻ đẹp duy nhất không bao giờ phai.”


17. “Trang điểm chỉ có thể khiến bạn xinh đẹp bên ngoài nhưng bên trong xấu xí thì chẳng ích gì. Trừ khi bạn ăn luôn cả lớp trang điểm.”


18. “Vẻ đẹp của một người phụ nữ không nằm ở bộ quần áo cô ấy mặc, dáng người cô ấy đi hay cách cô ấy chải tóc. Vẻ đẹp của người phụ nữ được nhìn thấy qua đôi mắt của cô ấy, bởi đó là cánh cửa dẫn tới trái tim, nơi chứa đựng tình yêu. Vẻ đẹp thực sự của người phụ nữ được phản chiếu qua tâm hồn. Là cách quan tâm cô ấy cho đi, đam mê mà cô thể hiện và vẻ đẹp của người phụ nữ ấy sẽ chín muồi theo năm tháng”.


audrey-hepburn-truyen-cam-hung (3).jpg


19. “Khi bạn không còn ai để bạn có thể pha một tách trà cho họ, khi không ai cần bạn, đó là lúc tôi nghĩ cuộc đời đã kết thúc.”


20. “Khi bạn trưởng thành, bạn sẽ khám phá ra rằng mình có hai bàn tay, một tay để giúp đỡ chính mình, tay kia để giúp đỡ người khác.” 


21. “Sự hấp dẫn giới tính là thứ mà bạn cảm nhận từ sâu bên trong... Tôi không có thân hình chuẩn như Sophia Loren hay Gina Lollobrigida, nhưng sức hấp dẫn giới tính không chỉ nằm ở số đo. Tôi không cần một phòng ngủ để chứng minh sự nữ tính của mình. Tôi có thể thể hiện nó ngay cả khi hái táo trên cây hoặc đứng dưới mưa.”

About the author

Yêu thích tất cả mọi thứ về văn hóa đại chúng và đặc biệt nghiện cafe.

author

Chi

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!