Nên im lặng bao lâu sau chia tay? Cách im lặng tốt nhất cho nàng

YÊU

Nên im lặng bao lâu sau chia tay? Cách im lặng tốt nhất cho nàng

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Nên im lặng bao lâu sau chia tay? Cách im lặng tốt nhất cho nàng

Bạn có nên im lặng bao lâu sau chia tay không? Tùy thuộc vào từng mối quan hệ, tính cách và cảm xúc của mỗi người mà khoảng thời gian nên im lặng sẽ kéo dài khác nhau. Tuy nhiên, sức mạnh của im lặng sau khi kết thúc một cuộc tình của nhiều cặp đôi đều có những điểm chung.


Trong nhiều trường hợp, im lặng là cách mà mọi người thường làm để quay về với người yêu cũ. Thế nhưng, im lặng cũng có nhiều ý nghĩa khác. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua những thông tin dưới đây.


Nên im lặng bao lâu sau chia tay người yêu?


Câu hỏi nên im lặng bao lâu sau khi chia tay là hoàn toàn bình thường và hợp lý sau khi bạn vừa dừng lại mối quan hệ với đối phương. Thực tế, không có con số chính xác cho vấn đề này. Nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó cảm xúc của bạn đóng vai trò quyết định.


Hãy nghĩ về mối quan hệ của bạn đã kéo dài bao lâu, lý do chia tay và hoàn cảnh của cả hai. 


Bằng cách im lặng, bạn có thể hàn gắn lại mối quan hệ. Đây là một kỹ thuật tốt để làm đối phương nhớ bạn, và dần dần quay trở lại với bạn. Khoảng thời gian im lặng này cũng tốt cho cả hai, để bạn suy ngẫm về bản thân, cuộc sống và tình cảm dành cho người ấy.


Lưu ý về thời gian nên im lặng bao lâu sau chia tay, nếu sự im lặng quá lâu (kéo dài tới một năm) mà không có động thái nào từ 2 phía, thì đây là lúc bạn mạnh mẽ để rời xa.


nen-im-lang-bao-lau-sau-chia-tay-10.jpg


Có nên im lặng sau khi chia tay?


Im lặng là giải pháp tối ưu cho cả hai khi các bạn đã mất phương hướng và thất vọng về cuộc tình này. Im lặng là cách tốt để chữa lành những nỗi đau tinh thần và xoa dịu vết thương trong lòng. Hơn thế nữa, đây cũng là khoảng thời gian để bạn suy ngẫm về tình yêu của cả hai người.


Nên im lặng sau chia tay bởi thời gian sẽ giúp bạn bình tĩnh lại, lắng nghe con tim để biết liệu mình có còn yêu hay không. Sau khi chia tay, im lặng cũng sẽ giúp bạn ổn định tâm lý bằng cách làm những việc yêu thích và trải nghiệm những nơi mình muốn đi, tất nhiên không có người yêu để xem cảm giác như thế nào.


Có thể nói, im lặng vừa là cơ hội, cũng vừa là thách thức. Cơ hội cho cả hai suy ngẫm và quay trở lại với nhau, thách thức là để xem tình yêu của hai bạn có thật sự sâu đậm và không có kẽ hở cho người thứ 3 hay không...



Cách im lặng sau khi chia tay tốt nhất cho nàng


Sau khi đã biết nên im lặng bao lâu sau khi chia tay và khi im lặng có phải sự trả thù tốt nhất sau khi dừng lại? Im lặng là không gặp trực tiếp, không nói chuyện, không nhắn tin và cũng không tương tác với người yêu cũ trên mạng xã hội. Cho dù bạn muốn quay lại với người yêu cũ hay bắt đầu một mối quan hệ khác, bạn cũng nên thực hiện cách im lặng đúng đắn để đạt được mục tiêu. Tham khảo 3 bước sau đây.


Bước 1: Không liên lạc sau chia tay


Cảm giác tức giận và tổn thương mà bạn thấy sau khi chia tay có thể sẽ khiến bạn thực hiện một số điều ngớ ngẩn. Nổi giận, nói điều bạn không muốn, thiếu thốn và tuyệt vọng đến nỗi cầu xin đối phương quay lại, hoặc tệ hơn là đe dọa họ… Tất cả những hành động này chỉ làm tổn hại sợi dây liên kết giữa hai người. Và nó có thể khiến tia hy vọng hai người quay lại với nhau bị dập tắt. 


Bởi vậy, bước đầu tiên trong quá trình im lặng chính là không liên hệ. Việc này sẽ giúp bạn không để cảm xúc của mình lấn át bản thân. Đó cũng là cách để bạn đối mặt và tự xử lý nỗi đau của mình. 


nen-im-lang-bao-lau-sau-chia-tay-11.jpg


Bước 2: Hạn chế liên lạc


Khi bạn tin tưởng rằng khoảng thời gian Không liên lạc đã đáp ứng được mục đích của nó, bạn có thể bắt đầu liên lạc với người yêu cũ, nhưng ở mức hạn chế. Điều này có nghĩa là bạn nói chuyện hoặc nhắn tin với người ấy một lần trong một khoảng thời gian nhất định.


Quan trọng nhất của bước này là để hai bạn nhận ra việc không nói chuyện với nhau trong nhiều ngày nhưng cảm thấy mọi chuyện vẫn rất ổn. 


Bước 3: Giao tiếp


Khi bạn vượt qua bước 2, bạn có thể yên tâm rằng bạn đã đến giai đoạn chia sẻ và trò chuyện với người yêu cũ mà sẽ không hề gợi lại những cảm xúc của lúc chia tay. 


Ở thời gian này, cảm giác tiêu cực của cả hai từ khi chia tay đã lắng xuống. Bạn có thể bắt đầu tạo nên cảm giác thân thiện, tích cực bằng cách nói chuyện thân mật hơn.


Tuy nhiên, cũng không nên nói quá nhiều, và không nói về những vấn đề cũ. Bởi lẽ những lời phàn nàn có thể lại ùa về và vết thương cũ sẽ tái phát.


Nên im lặng bao lâu sau chia tay có lẽ là thắc mắc của rất nhiều cô gái bởi họ thường nhạy cảm và suy nghĩ về cuộc tình nhiều hơn con trai. Thời gian bao lâu này được quyết định bởi nhiều yếu tố, trong đó lý do chia tay và cảm xúc cá nhân là quan trọng nhất. Hãy dành thời gian lắng nghe chính bản thân mình và rồi bạn sẽ biết sau khi chia tay nên im lặng bao lâu.


Đừng quên follow Her trên Instagram @thisishervn để nhận thêm nhiều thông tin bổ ích và thú vị nhé!


About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!