Những điều không nên làm sau khi chia tay

YÊU

Những điều không nên làm sau khi chia tay

authorBy S. Reen
Share on
Share on
Những điều không nên làm sau khi chia tay

Nếu bạn đang cố gắng chữa lành sau khi chia tay và cảm thấy vẫn bị "mắc kẹt" với người yêu cũ thì hãy việc thực hiện theo một số lời khuyên của Tiến sĩ tâm lý học Cortney Warren, tác giả của Letting Go of Your Ex và Lies We Tell Ourselves (Mỹ) để giúp bản thân vượt qua và bước tiếp.


Sau đây là năm điều bạn nên ngừng làm để buông bỏ ngọn lửa cũ.


Đừng liên lạc với người yêu cũ


Sau khi chia tay, bạn thường muốn liên lạc và nói chuyện với người yêu cũ. Bạn có thể muốn cảm thấy gần gũi trở lại, muốn cầu xin một cơ hội khác, muốn tìm câu trả lời, hét vào mặt họ, ôm họ và ở bên họ vì điều đó có thể tạm thời khiến bạn quên đi nỗi đau chia tay. Tuy nhiên, để bước tiếp, điều quan trọng là phải tránh xa người yêu cũ. Thông thường, việc cắt đứt liên lạc hoàn toàn sẽ giúp bạn vượt qua nỗi đau chia tay và bước tiếp dễ dàng hơn nhiều theo thời gian.


Đừng tìm kiếm thông tin về người yêu cũ


Trong xã hội hiện đại, thật dễ dàng để tìm kiếm thông tin về những gì người yêu cũ của bạn đang làm hiện tại thông qua bạn bè chung hoặc trên mạng xã hội. Họ đang hẹn hò với ai, họ đang làm gì, họ ở đâu và họ thế nào về mặt cảm xúc… Tuy nhiên, điều này sẽ không giúp bạn vượt qua về lâu dài.


Đừng quan hệ tình dục với người yêu cũ


Nếu bạn đang cố gắng quên người yêu cũ, việc ngủ với họ, chạm vào họ và quan hệ tình dục với họ có thể khiến bạn khó buông tay hơn. Ngoài ra, nếu bạn còn ám ảnh về người yêu cũ, khi quan hệ tình dục với một “đối tác để thay thế” có thể gây kích động - không chỉ là lời nhắc nhở về mặt tâm lý về việc chia tay, mà tình dục/chạm/lên đỉnh còn mang lại cho bạn cảm giác hưng phấn về mặt thần kinh có thể khiến bạn thèm muốn người yêu cũ một lần nữa nếu bạn chưa quên được họ.


Đừng hành động theo cảm tính


Chúng ta thường có những hành vi bốc đồng mà không lường trước được hậu quả và thường xảy ra trong khoảnh khắc phản ứng cảm xúc. Những việc như đe dọa, “trả thù” người cũ khi bạn cảm thấy đặc biệt tức giận hoặc buồn bã, mua sắm thả ga để quên đi nỗi buồn hoặc sử dụng các chất kích thích khi hoảng loạn hoặc đau đớn… Những lúc như vậy, hãy chậm lại và kiềm chế hành động bốc đồng đó ngay lập tức. 


Hãy dành thời gian để xử lý những gì đã xảy ra và suy ngẫm về cách bạn có thể học hỏi và trưởng thành từ trải nghiệm này.


Đừng đắm chìm trong những suy nghĩ không hữu ích


Nhìn chung, chúng ta có những suy nghĩ rất tích cực về người mình yêu khi chúng ta đang trong một mối quan hệ - như thể họ là người tuyệt vời nhất và mang lại ý nghĩa sống còn cho cuộc đời bạn. Nếu sau đó bạn chia tay, bạn dễ dàng bị ám ảnh bởi họ như một người mà bạn cần hoặc muốn cảm thấy hạnh phúc trở lại. Ví dụ, bạn có thể giữ những niềm tin sai lầm rằng "người yêu cũ của bạn là tốt nhất", "bạn sẽ không bao giờ quên họ" và "không có họ, bạn sẽ không có giá trị"... Hãy thay thế những suy nghĩ sai lầm này bằng những lời khẳng định tích cực, niềm tin vào bản thân và tương lai của chính mình.


Điều tốt nhất bạn có thể làm để tiến về phía trước là ngừng tập trung vào người yêu cũ và hướng sự chú ý của mình vào bản thân. Bạn là ai? Bạn quan tâm đến điều gì? Bạn muốn gì cho cuộc sống của mình?

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!