Chiến thuật im lặng sau chia tay áp dụng như thế nào hiệu quả

YÊU

Chiến thuật im lặng sau chia tay áp dụng như thế nào hiệu quả

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Chiến thuật im lặng sau chia tay áp dụng như thế nào hiệu quả

Thực hành chiến thuật im lặng sau chia tay có vẻ như rất khó khăn, đặc biệt là khi trái tim bạn như muốn nổ tung. Chúng ta có nhiều cách khác nhau để đối mặt với nỗi đau chia tay, nhưng bạn có biết rằng sức mạnh của sự im lặng sau khi chia tay sẽ là công cụ tốt nhất để bạn chữa lành vết thương và bước tiếp?


Chiến thuật im lặng sau chia tay áp dụng như thế nào?


Bạn và người ấy đã quyết định dừng lại, sẽ có những hiểu lầm, cảm xúc không rõ ràng, tổn thương, và tất nhiên cả giận dữ. Nếu bạn muốn giải quyết mọi vấn đề xung quanh việc chia tay là điều bình thường. Bạn cố gắng tiếp cận, trò chuyện và giải quyết mọi việc, nhưng đôi khi, điều này lại gây ra nhiều tổn hại hơn cho mối quan hệ mà bạn đang cố gắng cứu vãn.


Chiến thuật im lặng sau chia tay đồng nghĩa với việc bạn nên cắt đứt hoàn toàn liên lạc với người ấy và tập trung vào bản thân mình. Hãy cho người ấy thoát ra khỏi tâm chí của bạn, việc cần làm của bạn là sống tốt hơn. Bạn hãy dành cho bản thân mình thời gian để hồi phục cảm xúc, thời gian chữa lành tâm hồn sau đổ vỡ tình yêu. 


Không liên lạc sau khi tay


Tuyệt đối không nhắn tin, không gọi điện, không tương tác và theo dõi sát sao thông tin của người ấy là một trong những chiến thuật im lặng sau chia tay hữu ịch.


Phần lớn những cuộc chia tay đều diễn ra trong tranh luận, cãi vã hay những mâu thuẫn đến từ hoàn cảnh, tính cách, quan điểm làm cho cả hai mệt mỏi và kiệt sức. Cũng có thể, cuộc chia tay của bạn diễn ra trong êm đềm hơn, thế nhưng, dù cố gắng, hai người cũng không thể hóa giải, thống nhất được. Điều bạn cần làm lúc này là “im lặng”, dành thời gian cho bản thân, tránh để cảm xúc lấn át lý trí và có những quyết định không đúng đắn.


her-product-1351753154
-24%379,000 đ499,000 đ

Viết ra cảm xúc của bạn (Thay vì nhắn tin)


Bạn chắc chắn sẽ có rất nhiều cảm xúc lẫn lộn sau khi chia tay, nhưng việc gửi tất cả chúng cho người yêu cũ chỉ gây ra nhiều vấn đề hơn. Viết nhật ký là một cách tuyệt vời để giúp xử lý cảm xúc của bạn! Khi bạn đã đóng chặt chúng, thật khó để loại bỏ chúng bằng cách này hay cách khác, vì vậy hãy thử đặt bút vào giấy thay vì làm phức tạp thêm mọi thứ với người yêu cũ.


Chiến thuật im lặng sau chia tay


Tập trung vào phát triển và làm mới bản thân


Trong chiến thuật im lặng sau chia tay, các bạn có thể tìm hiểu và học thêm những kiến thức kỹ năng để làm mới bản thân và quên đi chuyện buồn. Các bạn cũng có thể hẹn bạn bè tụ tập, vui chơi đi xa một vài ngày để thư giãn và bình tâm suy nghĩ lại mọi chuyện. Học chơi các môn thể thao mới bởi chơi thể thao là một trong những cách xả stress rất có hiệu quả. Những hoạt động lành mạnh này sẽ giúp các bạn sống tích cực, bắt đầu cuộc sống mới dễ dàng hơn.



Tránh không vồ vập, hấp tấp khi “người cũ” liên hệ lại


Nếu đã qua 2 bước trên và bạn thấy người cũ có dấu hiệu liên hệ cho bạn, thì cũng đừng vội trả lời ngay. Sự im lặng của bạn sẽ khiến đối phương tò mò và tìm mọi cách liên hệ cho bạn, thắc mắc cuộc sống của bạn như thế nào. Giai đoạn này bạn hãy chú ý đừng nên gợi lại chuyện cũ, những tranh cãi hay bất đồng trước đây của cả hai. Bạn có thể gợi mở những chủ đề tích cực, mới mẻ mà bản thân đã làm trong giai đoạn hậu chia tay. Điều này sẽ làm cho đối phương cảm thấy bạn thu hút và trân trọng bạn hơn.


Tại sao nên im lặng sau khi chia tay?


Sau khi chia tay mà vẫn giữ liên lạc đôi khi lại là một gánh nặng cho cả hai. Phương thức xử lý tình cảm giữa con trai và con gái đôi khi không giống nhau. Con gái thích giải quyết ngay trước mặt. Nhưng con trai lại thích suy nghĩ một mình. Thời gian chia tay có thể sẽ cần thiết để cả hai xem lại tình cảm của mình và cân nhắc xem có nên níu kéo hay không? 


Sự im lặng và chiến thuật im lặng sau chia tay sẽ giúp bạn bình tĩnh lại, tập trung vào bản thân, dành nhiều thời gian để làm việc mình thích và có những trải nghiệm mới mẻ hơn. Nỗi buồn rồi sẽ qua đi, hãy lạc quan và tin tưởng vào chính mình. Khi bạn yêu bản thân hơn nhất định sẽ có người tốt hơn đến và trân trọng bạn.


Chiến thuật im lặng sau chia tay


Nên im lặng bao lâu sau chia tay? 


Điều này tùy thuộc vào nhiều yếu tố như hoàn cảnh, tình cảm mà bạn dành cho đối phương và ngược lại. Đây là giai đoạn vô cùng nhạy cảm giữa các cặp đôi. Nhìn chung, khoảng thời gian 1 – 2 tháng là đủ lâu để cả hai có thể xác định lại mối quan hệ, xem có thật sự không thể sống thiếu nhau được hay không. Cũng đủ dài để bạn nhận ra tình yêu lớn hơn hay sự hơn thua trong câu chuyện này quan trọng hơn. Cũng đủ lâu để chứng minh xem tình cảm của hai người còn thật sự sâu đậm khi gặp sóng gió. Đây cũng là thử thách cho chính bạn và người ấy, xem tình cảm giữa hai người có thật sự sâu đậm hay nhanh chóng bị người khác bước vào thay thế, kết thúc hoàn toàn mối quan hệ. 


Chiến thuật im lặng sau chia tay không phải là cách để bạn níu kéo lại mối tình đã qua. Đó là cách để bạn tự chữa lành và kết nối lại với chính mình. Đừng quên bạn là phiên bản tốt nhất và duy nhất trên thế giới này, bạn hoàn toàn xứng đáng với những điều tốt đẹp. 


Đừng quên follow Her trên Instagram @thisishervn để nhận thêm nhiều thông tin bổ ích và thú vị nhé!


her-product-1310664766
-15%655,000 đ770,000 đ

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!