"Độc thân? Thì đã sao!" P.2 - Làm thế nào để thực sự tận hưởng cuộc sống độc thân? 

YÊU

"Độc thân? Thì đã sao!" P.2 - Làm thế nào để thực sự tận hưởng cuộc sống độc thân? 

authorBy Chi
Share on
Share on
"Độc thân? Thì đã sao!" P.2 - Làm thế nào để thực sự tận hưởng cuộc sống độc thân? 

Một số người hạnh phúc khi độc thân. Nhưng đối với những người khác, đó là một thử thách. Bất kể bạn cảm thấy thế nào khi ở trong "tình trạng độc thân", xây dựng mối quan hệ tốt với chính mình là một sự đầu tư xứng đáng.


Độc thân không có nghĩa là cô đơn


Trước khi khám phá những cách khác nhau để tìm kiếm hạnh phúc một mình, bạn hãy tự gỡ rối hai khái niệm này: độc thân và cô đơn. 


Độc thân là một trạng thái tồn tại và cô đơn là một phản ứng cảm xúc. Có thể bạn được bao quanh bởi gia đình và bạn bè hay người bạn yêu thương nhưng luôn cảm cảm thấy trống trải và mất kết nối. Hoặc có thể ở một mình khiến bạn buồn và khao khát được bầu bạn. Đó là sự cô đơn.


Sự khác biệt chính giữa ở một mình và cô đơn là những người cô đơn không hài lòng với hoàn cảnh của họ. Bạn có thể độc thân và rất hạnh phúc, nhưng khi cô đơn, bạn khao khát một sự thay đổi.


Độc thân và cô đơn không phải lúc nào cũng đi đôi với nhau.


Nào, chúng ta cùng bắt đầu hành trình tự tìm hạnh phúc cho bản thân.


Làm thế nào để thực sự tận hưởng cuộc sống độc thân? 


Tập trung vào những gì bạn có chứ không phải những gì bạn không có


Đây là quy tắc số 1 của Luật hấp dẫn. Khi bạn tập trung vào những tiêu cực của cuộc sống độc thân (nhưng thực sự không có bất kỳ tiêu cực nào - chỉ những gì bạn nghĩ là tiêu cực), bạn chỉ đang gây ra những năng lượng tiêu cực cho tất cả mọi người. Nghĩ về bạn sẽ là nghĩ về những điều tiêu cực. 


Tiến sĩ tâm lý học Jennifer Taitz nói: “Các nhà nghiên cứu về hạnh phúc cho thấy khá rõ ràng rằng hạnh phúc liên quan nhiều hơn đến cách bạn sử dụng thời gian và cách suy nghĩ của bạn hơn là việc bạn có đang trong một mối quan hệ hay không”. Điều đó có nghĩa là bạn cần hiện diện trong từng khoảnh khắc, tận hưởng những gì mình đang có. Bạn sẽ hạnh phúc khi tìm thấy niềm vui và ý nghĩa từ những điều tưởng chừng như nhỏ nhặt. Từ những nền tảng tốt đẹp này, cuộc sống của bạn sẽ hạnh phúc, dù đang độc thân hay ở trong một mối quan hệ.


Hơn nữa, khi bạn tập trung vào những điều tích cực, xung quanh bạn sẽ là những rung cảm tốt đẹp. Những người khác sẽ đón nhận nó và muốn ở bên bạn nhiều hơn.


Và biết đâu đấy, bạn sẽ gặp ai đó trong hành trình này?


lam-the-nao-de-thuc-su-tan-huong-cuoc-song-doc-than-4.jpg


Yêu thương bản thân


Đầu tiên, hãy tập trung vào các phương pháp tự chăm sóc để đáp ứng nhu cầu của chính mình bao gồm giấc ngủ, dinh dưỡng, tập thể dục và thư giãn… Nếu bỏ bê bản thân, ban đầu, bạn có thể không nhận thấy nhiều tác động, nhưng cuối cùng, bạn có thể thấy một số thay đổi không mong muốn đối với sức khỏe tổng thể.


Yêu thương và chăm sóc bản thân tốt có thể cải thiện sức khỏe tinh thần và thể chất của bạn, đồng thời giúp bạn dễ dàng quản lý sự cô đơn một cách hiệu quả hơn.


Bạn cần nhớ rằng, "nếu bạn không thể yêu chính mình, thì làm thế nào bạn có thể yêu người khác?"


Để bắt đầu với việc tự chăm sóc:


- Dành thời gian cho hoạt động thể chất

- Áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh, bổ dưỡng

- Hãy thử thiền

- Vẽ hoặc viết nhật ký để giải tỏa tâm trạng

- Đọc sách

- Cố gắng dành 2 giờ hòa mình vào thiên nhiên mỗi tuần


Tìm hiểu thêm Danh sách tự chăm sóc và yêu thương bản thân mỗi ngày.


Đừng theo đuổi một mối quan hệ như mục đích sống của bạn


Bạn không cần phải ở trong một mối quan hệ mới có thể hạnh phúc và thành công. Nếu bạn buồn khi nghĩ rằng mọi người khác đang hạnh phúc bên nhau, hãy suy nghĩ lại. Trong khi nhiều người độc thân khao khát được kết đôi, thì nhiều người đã kết hôn lại khao khát được tự do. Nhiều người trong mối quan hệ “ cổ tích” diễn ra như thế này. Chàng trai gặp cô gái, họ yêu nhau sâu đậm, rồi tổ chức đám cưới thần tiên, sinh ra những đứa con xinh đẹp và sống hạnh phúc mãi mãi. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu cô gái và chàng trai không gặp được một người bạn đời "hạnh phúc mãi mãi"? Hoặc có thể cô gái gặp chàng trai, nhưng anh ta kết thúc bằng rượu, hoặc cô gái gặp một cô gái và họ chia tay vì có con hay không?


Không phải tự nhiên mà hầu hết chúng ta luôn sợ 2 chữ “độc thân”. Quan niệm của gia đình và xã hội có thể khiến bạn liên kết các mối quan hệ với giá trị bản thân - để được hạnh phúc, bạn phải ở bên ai đó. Cũng có thể là do bạn thiếu tự tin, cảm thấy bản thân không đủ tốt và cần phải ở bên cạnh ai đó để cảm thấy đủ đầy…


Hãy cân nhắc tìm cách điều chỉnh lại quan điểm của bạn. Thay vì tập trung vào những mặt trái của cuộc sống độc thân, tập trung vào những khía cạnh mà bạn cảm thấy thích thú hoặc sự tự do mà nó mang lại.


lam-the-nao-de-thuc-su-tan-huong-cuoc-song-doc-than-2.jpg


Kiên nhẫn


Những điều tốt đẹp cần có thời gian! Thành Rome không được xây dựng trong một ngày. Đừng chỉ hẹn hò với ai đó vì bạn không muốn cô đơn. Hãy chắc chắn rằng khi bạn chọn một đối tác, anh ấy/cô ấy là người thực sự mà bạn muốn. Nếu không, bạn có thể thấy mình phải lặp lại quá trình độc thân một lần nữa. 


Hãy nhớ rằng bạn sẽ không độc thân mãi mãi (trừ khi bạn muốn như vậy).


Ngừng so sánh mình với người khác


Điều này nói thì dễ hơn làm, nhưng hãy cố gắng tránh so sánh đời sống xã hội của bạn với bất kỳ ai khác, cho dù họ là thành viên gia đình, bạn thân hay người quen trên mạng.


Thực tế là bạn không bao giờ có thể biết tất cả các chi tiết về cuộc sống hoặc mối quan hệ của người khác. Những gì trông giống như một mối quan hệ hoàn hảo, viên mãn trong một bài đăng trên mạng xã hội có thể khác rất nhiều trong cuộc sống thực.


Một mối quan hệ được cho là hoàn hảo đối với ai đó, không có nghĩa rằng nó sẽ mang lại hạnh phúc cho bạn. Thay vì “lặn ngụp” giữa những so sánh khiến bạn cảm thấy mất đi sự tự tin, hãy tập trung vào việc tìm kiếm những điều ý nghĩa trong cuộc sống và những thành tựu của chính bạn.


Ưu tiên kết nối


Cũng cần nhớ rằng mối quan hệ của bạn với những người khác — bạn bè, gia đình của bạn và những người khác — cũng rất quan trọng đối với hạnh phúc của bạn.


Kết nối xã hội có mối tương quan rõ ràng với sức khỏe tâm thần, và sự cô lập / ngắt kết nối gần như chắc chắn dẫn đến lo lắng và trầm cảm.


Hãy tận dụng những buổi tối và cuối tuần rảnh rỗi và không phải làm việc theo lịch trình của người khác. Cho dù đó là một khóa học vẽ tranh, một giải đấu thể thao giải trí hay cùng đắm chìm vào một bộ phim lãng mạn, tập trung vào bất cứ điều gì bạn muốn. Đó là cơ hội để khám phá những sở thích mới và những thứ mang lại niềm vui cho bạn.


lam-the-nao-de-thuc-su-tan-huong-cuoc-song-doc-than-3.jpg


Hẹn hò với chính mình


Nghe có vẻ sáo rỗng, nhưng hẹn hò với bản thân có thể là một công cụ mạnh mẽ để học cách hạnh phúc một mình.


Hãy coi đây là thời điểm bạn tự mình hẹn hò, trở thành "đối tác" của chính mình và dành cho bản thân tất cả tình yêu mà bạn mong đợi. Tự tặng hoa cho mình, đi chơi và tập trung vào chính bạn - hãy dành thời gian để tìm ra những gì bạn thực sự muốn trong cuộc sống.


Nếu bạn muốn có một mối quan hệ chất lượng với một người sẽ đối xử tốt với bạn, bạn cần phải bắt đầu làm điều đó với chính mình. Hãy đối xử với bản thân bằng lòng tốt và sự tôn trọng.


Đặt mục tiêu phát triển bản thân


Độc thân giúp chúng ta có cơ hội khám phá, tự chịu trách nhiệm và đưa ra quyết định cũng như mục tiêu của riêng mình. Sử dụng thời gian này để hiểu rõ những gì bạn muốn đạt được, cho dù đó là mở rộng kết nối hay sự nghiệp, tài chính... Hãy suy ngẫm xem bạn đã đi được bao xa mỗi khi đạt được mục tiêu mới.


Khi bạn cảm thấy cô đơn, hãy chia sẻ với người khác


Có thể bạn đang cảm thấy thất vọng về bản thân hoặc bạn đang cảm thấy cô đơn vì đã lâu không được hẹn hò. Hãy thử làm tình nguyện viên tại một nơi tạm trú cho người vô gia cư hoặc một trung tâm dành cho phụ nữ bị lạm dụng… Bạn càng giúp đỡ người khác, bạn càng cảm thấy tốt hơn về bản thân, biết trân trọng những gì mình có hay vì những gì bạn không có.


Liên hệ để được hỗ trợ


Bạn có thể không thích sự cô đơn lâu dài và điều đó hoàn toàn ổn. Thừa nhận nhu cầu của bạn có thể giúp bạn thực hiện các bước để tìm kiếm một hoàn cảnh sống có thể hỗ trợ hạnh phúc của bạn.


Nếu bạn đang gặp khó khăn với nỗi cô đơn dai dẳng hoặc đau khổ về cảm xúc khác, bác sĩ trị liệu có thể giúp bạn điều hướng những cảm giác này, xác định khi nào sự cô đơn có thể liên quan đến điều gì đó nghiêm trọng hơn, chẳng hạn như trầm cảm và khám phá các chiến lược đối phó hữu ích.


Cuối cùng, ở trong một mối quan hệ cũng là một điều đáng quý. Nhưng độc thân cũng là điều đáng trân trọng, đừng sợ hãi. 


Nếu bạn quyết định đi theo con đường của riêng mình, hoặc đơn giản là chấp nhận cuộc sống độc thân trong một thời gian, hãy tận hưởng hành trình của mình một cách trọn vẹn. Đừng quên ghi nhớ lý do tại sao bạn chọn con đường bạn đã làm và tại sao bạn vẫn thực sự tuyệt vời dù chỉ một mình.


Ngoài ra, hãy gửi thông điệp này tới những ai còn thắc mắc vì sao bạn độc thân: "Những người tốt không cười hay chê bai một phụ nữ vì bất cứ lý do gì khi họ lựa chọn độc thân. Những người tốt sẽ không đánh giá sự thành công của một người qua việc kết hôn hay trong một mối quan hệ, thay vào đó họ sẽ tập trung vào những gì cô ấy nói và tạo ra trong mọi khía cạnh của cuộc sống".


Rốt cuộc, "Độc thân? Thì đã sao!".

About the author

Yêu thích tất cả mọi thứ về văn hóa đại chúng và đặc biệt nghiện cafe.

author

Chi

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!