Gửi tiết kiệm online và những điều cần biết

SỰ NGHIỆP & TÀI CHÍNH

Gửi tiết kiệm online và những điều cần biết

authorBy Chi
Share on
Share on
Gửi tiết kiệm online và những điều cần biết

Với nhiều ưu điểm nổi bật, gửi tiết kiệm online đang dần thay thế phương pháp gửi tiết kiệm truyền thống. 


Gửi Tiết Kiệm Online Là Gì?


Nếu đầu tư chứng khoán cần có hiểu biết về thị trường, các loại cổ phiếu hay bất động sản cần lượng vốn lớn, chưa kể những biến động thị trường có thể khiến bạn thua lỗ… thì gửi tiết kiệm vẫn là hình thức đầu tư được đánh giá là ổn định và an toàn hơn. 


Gửi tiết kiệm online là hình thức khách hàng thực hiện gửi tiết kiệm trên ứng dụng của ngân hàng thông qua các thiết bị điện tử có kết nối internet, mà không phải mất thời gian đến các quầy giao dịch. Không cần ký kết các giấy tờ phức tạp như hình thức truyền thống, nhưng các quyền lợi, ưu đãi dành cho khách hàng đều được giữ nguyên. Ngoài mở sổ tiết kiệm, bạn còn có thể kiểm tra thông tin về lãi suất, tất toán, tái tục khoản tiền tiết kiệm... ở mọi lúc, nọi nơi.


Theo thống kê của ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng VPbank, gửi tiết kiệm online ngày càng trở thành lựa chọn của nhiều người, đặc biệt là nhóm người trẻ từ 25 - 35 tuổi chiếm tới 39%.


Ưu Điểm Của Hình Thức Gửi Tiết Kiệm Online


Lãi suất cao hơn gửi tại quầy


Nhằm khuyến khích khách hàng gửi tiết kiệm online, hầu hết ngân hàng ưu đãi lãi suất cao so hơn hình thức tiết kiệm truyền thống. Một trong những lý do lớn nhất đó là do mọi giao dịch đều do khách hàng tự thực hiện, giúp tiết kiệm chi phí vận hành, lương nhân viên cho ngân hàng.


Lãi suất gửi tiết kiệm online thường cao hơn lãi suất gửi tại quầy khoảng 0,1-0,3%/năm tùy vào từng ngân hàng.


Điều kiện về tiền gửi tối thiểu thấp


Bạn có thể mở tài khoản tiết kiệm chỉ với số tiền gửi tối thiểu từ 1 triệu đồng.


Dễ dàng, tiện lợi


Với gửi tiết kiệm online, mọi giao dịch đều có thể thực hiện nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi với một thiết bị điện tử kết nối internet. Nếu gửi tiết kiệm trực tiếp tại quầy thì người gửi phải mất thời gian tới chi nhánh/văn phòng giao dịch của ngân hàng để làm thủ tục.


Hơn nữa, gửi tiết kiệm online còn giúp bạn dễ dàng rút tiết kiệm, tất toán hoặc tái tục tiền gửi nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi. Khi bạn rút tiết kiệm, tiền gửi sẽ được chuyển sang tiền tài khoản thanh toán để bạn thuận lợi chi tiêu.


An toàn và bảo mật


Khi thực hiện gửi tiết kiệm online, bạn cần thực hiện xác thực qua nhiều lớp. Đầu tiên là bước đăng nhập tài khoản với mật khẩu do bạn tự đặt. Sau đó, để hoàn tất quá trình gửi tiết kiệm hay tất toán, tái túc, bạn đều phải nhập mã xác thực OTP riêng (mã do ngân hàng gửi tự động vào tin nhắn di động của bạn và chỉ có hiệu lực trong thời gian ngắn). Các giao dịch gửi tiền, rút tiền, rút lãi, tất toán sổ đều được thực hiện và lưu giữ trên hệ thống của ngân hàng và chỉ người gửi mới có thể thực hiện, do vậy tính bảo mật và độ an toàn tương đối cao.


Rủi Ro Khi Gửi Tiết Kiệm Online 


Rủi ro từ phía khách hàng


Khi bạn để lộ thông tin tài khoản, mật khẩu hay bị bị mất các thiết bị điện tử có tài khoản mobile banking/internet banking và mật khẩu là những ký tự dễ nhớ thì vẫn có khả năng bị đánh cắp tiền gửi. 


Rủi ro từ phía ngân hàng


Mặc dù những trường hợp này thường hiếm xảy ra nhưng vẫn có khả năng tiền gửi gặp rủi ro khi nhân viên ngân hàng gian lận hoặc nền tảng hệ thống của ngân hàng không được tốt, tính bảo mật không cao, khách hàng có thể bị hacker chuyển tiền bất hợp pháp. 


Lưu Ý Dành Cho Người Mới Gửi Tiết Kiệm Online


Bạn cần lưu ý những vấn đề quan trọng sau đây để gửi tiết kiệm online hiệu quả nhất.


• Chọn sản phẩm tiết kiệm phù hợp với khả năng tài chính cũng như kế hoạch chi tiêu. Các ngân hàng hiện nay đang triển khai rất nhiều sản phẩm gửi tiết kiệm như: tiết kiệm không kỳ hạn phù hợp với nhu cầu gửi tiền để rút vốn linh động; tiết kiệm có kỳ hạn là lựa chọn hợp lý cho những người muốn đầu tư ổn định, thu lợi nhuận cao; tiết kiệm có kỳ hạn lãi suất thả nổi phù hợp với khách hàng muốn tối ưu tiền lãi nhận được.... Bạn nên dựa vào khả năng tài chính và mục đích để lựa chọn sản phẩm gửi tiết kiệm phù hợp cũng như tối ưu lợi ích.


• Lãi suất gửi tiết kiệm là một trong những yếu tố quan trọng để người gửi đưa ra lựa chọn cuối cùng về ngân hàng gửi, gói gửi và thời hạn gửi. Bạn cần tính toán cẩn trọng để lựa chọn sản phẩm gửi tiết kiệm phù hợp nhưng vẫn đảm bảo số tiền lãi tối ưu nhất.


• Lựa chọn ngân hàng uy tín khi gửi tiết kiệm online. Các ngân hàng uy tín với nền tảng hệ thống bảo mật thông tin cao, thường xuyên nâng cấp sẽ đảm bảo an toàn cho khoản tiền gửi, đồng thời cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng giúp thuận tiện khi giao dịch.


• Thường xuyên kiểm tra số dư, tình trạng sổ tiết kiệm. Điều này giúp bạn theo dõi tiền gửi thuận tiện và nếu phát hiện hành vi nghi ngờ gian lận thì nên thông báo ngay cho ngân hàng để xử lý kịp thời.


• Cài bảo mật nhiều lớp. Cần thận trọng trong việc sử dụng, bảo vệ thông tin tài khoản. Không cung cấp/chia sẻ thông tin tài khoản tiền gửi cho bất kỳ ai hay không viết thông tin tài khoản ở những nơi mà người khác dễ nhận biết. Nếu nghi ngờ mật khẩu bị lộ, hoặc mất máy tính/điện thoại thì bạn có thể liên hệ với ngân hàng để hỗ trợ và khóa tài khoản tiền gửi kịp thời.


• Bạn không nên nhấn vào các đường link lạ được gửi từ người lạ hoặc không phải của ngân hàng. Đặc biệt cảnh giác về những chương trình lừa đảo như tặng quà, yêu cầu truy cập thông tin… Thông báo ngay với ngân hàng khi thấy có vấn đề bất thường để được hỗ trợ kịp thời.

About the author

Yêu thích tất cả mọi thứ về văn hóa đại chúng và đặc biệt nghiện cafe.

author

Chi

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!