Bí quyết tiết kiệm cho phụ nữ độc thân

SỰ NGHIỆP & TÀI CHÍNH

Bí quyết tiết kiệm cho phụ nữ độc thân

authorBy Dương Trang
Share on
Share on
Bí quyết tiết kiệm cho phụ nữ độc thân

Hãy bám sát những nguyên tắc cơ bản và sử dụng công nghệ để thiết lập mục tiêu tài chính. Bằng cách này, bạn có thể tiết kiệm tiền để có được hạnh phúc về tài chính mà không ảnh hưởng đến lối sống của mình. Nếu bạn là một phụ nữ độc thân đang làm việc tại một thành phố, những tuyệt chiêu dưới đây dành cho bạn.


Lập Ngân Sách Và Sử Dụng Ứng Dụng Để Kiểm Soát


Bước đầu tiên là thiết lập ngân sách. Hãy liệt kê các hạng mục chi phí của bạn như tiền thuê nhà, đi lại, ăn uống, giải trí, internet, điện thoại, tiện ích và đặt giới hạn chi tiêu cho từng hạng mục. Bạn có thể áp dụng quy tắc ngân sách 50/30/20 với tỉ lệ 50% cho “nhu cầu”, 30% cho “mong muốn” và 20% cho tiết kiệm và đầu tư. Nhưng điều quan trọng là bạn phải xác định mục tiêu tiết kiệm trước khi đưa ra kế hoạch ngân sách. Điều tuyệt vời nhất khi tập trung tiết kiệm chính là tạo ra một tiết kiệm nhiều hơn.


Trong thời đại 4.0, các ứng dụng theo dõi chi tiêu khá đa dạng, và rất nhiều ứng dụng hoàn toàn miễn phí. Các ứng dụng này sẽ giúp bạn tổng hợp dữ liệu và xem lại vào cuối tháng.


Tiết Kiệm Tiền Thuê Nhà


Chia sẻ căn hộ với những phụ nữ đi làm khác là một cách tiết kiệm khoản tiền thuê nhà. Nhưng bạn không nên sử dụng dịch vụ môi giới và phải trả một khoản hoa hồng quá cao. Các kênh mạng xã hội như Facebook có thể giúp bạn tìm người ở cùng. Ngay cả khi chọn căn hộ, bạn nên chọn những nơi gần phương tiện giao thông công cộng và cửa hàng tạp hóa. Hãy phân tích thật chi tiết khi chọn căn hộ vì đây là điều bạn không thể thay đổi dễ dàng.



Sử Dụng Các Ứng Dụng Giải Trí


Xem trực tuyến đang là cơn sốt mới nhất. Hiện nay, đa số mọi người đều thích xem các chương trình phát trực tuyến trên máy tính bảng hoặc máy tính xách tay. Vậy tại sao lại cần đến một chiếc tivi với chi phí cáp tốn kém? Tại sao không phải là Netflix, Hotstar hoặc Amazon Prime? Hãy trở thành thành viên của những gói truyền hình trực tuyến với những chương trình yêu thích của bạn. Bạn có thể chuyển đổi bất kỳ khi nào bạn muốn. Cách làm này giúp bạn tiết kiệm kha khá chi phí mà không ảnh hưởng đến nhu cầu giải trí.


Đừng Bỏ Đi, Hãy Bán Lại Những Vật Dụng Cũ


Internet cung cấp nhiều cách thức kiếm tiền. Các trang mạng, diễn đàn, nhóm thanh lý trên kênh mạng xã hội là những cổng thông tin tuyệt vời để bạn bán các đồ dụng, vật dụng bạn không còn nhu cầu sử dụng. Bạn muốn mua một chiếc điện thoại, trước tiên hãy bán chiếc điện thoại cũ hoặc dùng nó đổi lấy một khoản chiết khấu. Không chỉ áp dụng cách thức này khi cần mua đồ mới, bán những đồ cũ trong căn hộ sẽ đem về cho bạn khoản tiền trả cho một buổi hẹn ăn tối với bạn bè.


Lựa Chọn Các Hoạt Động Giải Trí Miễn Phí


Độc thân cho tự do để thử những điều mới lạ. Hãy thử các hoạt động, sự kiện tại địa phương, bạn sẽ thấy rất nhiều lựa chọn cho mình: tham quan các cuộc triển lãm không thu phí vào cửa, đi dạo với một người bạn khi thời tiết đẹp, tổ chức một chuyến tham quan thành phố lịch sử với bạn bè,…Các trang báo địa phương và các thông tin trực tuyến sẽ cho bạn biết các hoạt động đang diễn ra. Facebook đề xuất các hoạt động trong và xung quanh địa điểm của bạn. Cập nhật các kênh thông tin đó, bạn sẽ nhận được những thông báo về hoạt động cụ thể. 



Chuẩn Bị Đồ Ăn Vào Cuối Tuần


Chúng ta thường có xu hướng vung tiền vào đồ ăn thức uống. Cách tốt nhất để vượt qua thói quen này là quyết định thực đơn, mua sắm và chuẩn bị bữa ăn vào cuối tuần. Hãy cắt rau và bảo quản trong hộp có khóa kéo, chuẩn bị thịt cá cất vào ngăn đá và bảo quản trái cây trong túi để làm sinh tố. Bạn có thể vào trang Pinterest để lấy ý tưởng cho việc chuẩn bị bữa ăn. Đừng tiêu tiền cho những bữa ăn ở ngoài hay nhà hàng. Chuẩn bị đồ ăn vào cuối tuần vừa giúp bạn có chế độ ăn uống lành mạnh và tươi ngon lại tiết kiệm chi phí ăn uống.


Mua Sắm Quần Áo Vào Mùa Giảm Giá


Hãy là một người mua sắm thông minh. Bạn nên mua sắm trong mùa giảm giá như mua áo len trong đợt giảm giá cuối mùa vào tháng 2 và tháng 3, mua quần áo mùa hè dự trữ trong tháng mười. Những thứ cơ bản như mua áo phông, denim, áo sơ mi công sở, quần dài không bao giờ lỗi thời. Giải pháp thay thế tốt hơn là sử dụng hình thức mua hàng trực tuyến trên các trang web phổ biến như shoppe, lazada…



Nuôi Dưỡng Những Sở Thích Không Tốn Kém


Ngay khi còn độc thân, tham gia thử nghiệm các hoạt động khác nhau sẽ giúp bạn biết điều gì khiến bạn thích thú và quan tâm. Từ đó, hãy phát triển một số sở thích dài hạn cho bản thân. Nhưng hãy chọn những loại hoạt động với mức chi phí thấp. Ngay cả với những hoạt động này, hãy sử dụng những cách thông minh để duy trì. Nếu bạn chọn đọc - hãy trở thành thành viên của thư viện hoặc mua máy tính bảng để được đọc sách với giá rẻ hơn. Với hoạt động rèn luyện sức khỏe, hãy tải xuống một ứng dụng, kết bạn làm đối tác cùng tập luyện hoặc tham gia các buổi tập yoga miễn phí ở khu vực lân cận của bạn...

About the author

Không ngừng học hỏi, nỗ lực hoàn thiện bản thân, Dương Trang luôn hướng tới những giá trị chân-thiện-mỹ hiện đại. Cô tự tin, mạnh mẽ, năng động và luôn tràn trề nhiệt huyết trên hành trình chia sẻ tri thức và truyền cảm hứng đến những phụ nữ xung quanh mình.

author

Dương Trang

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!