5 ứng dụng miễn phí giúp bạn quản lý chi tiêu hiệu quả

SỰ NGHIỆP & TÀI CHÍNH

5 ứng dụng miễn phí giúp bạn quản lý chi tiêu hiệu quả

authorBy S. Reen
Share on
Share on
5 ứng dụng miễn phí giúp bạn quản lý chi tiêu hiệu quả

Ngoài ưu điểm dễ dàng quản lý chi tiêu, ghi chép, thiết lập ngân sách, theo dõi dòng tiền đã sử dụng, các ứng dụng còn quản lý và phân tích thói quen tiêu dùng, đưa ra biểu đồ so sánh rõ ràng giúp bạn đánh giá được sự chênh lệch chi tiêu. Từ đó giúp người dùng điều chỉnh dòng tiền phù hợp, thay đổi hành vi tiêu dùng.


Money Lover 


ung-dung-quan-ly-chi-tieu-4.png


Đây là một trong những ứng dụng “thuần Việt” nổi bật trên cửa hàng ứng dụng CH Play và App Store. Money Lover từng đạt Giải Nhất trong cuộc thi Nhân tài đất Việt, lọt vào Top 5 ứng dụng tốt nhất trên Android, Google I/O 2017.


Với ứng dụng này, bạn có thể kiểm soát chi phí hàng tháng và lập kế hoạch cho các mục đích chi tiêu khác nhau hoặc từng sự kiện riêng như tiệc sinh nhật, du lịch cuối tuần. Đối với tài khoản Money Lover miễn phí, bạn sẽ được phép tạo 1 ví duy nhất để quản lý chi tiêu tiền mặt. Những loại ví còn lại, bạn phải trả phí để sử dụng


Những tính năng nổi bật của ứng dụng quản lý chi tiêu Money Lover:


- Tự động nhắc nhở bạn phải nhập chi tiêu của ngày bằng cách thiết lập thời gian. Giúp bạn không quên việc thống kê lại chi tiêu của ngày hôm đó.

- Cung cấp tính năng sổ ghi nợ giúp bạn thống kê lại các khoản tiền ai nợ bạn và bạn nợ ai.

- Có tính năng chuyển đổi ngoại tệ, khi bạn chi tiêu ở nước ngoài khi đi du lịch.

- Money Lover có tính năng quét hoá đơn chi tiêu, dành cho những ai lười nhập liệu từng khoản chi.

- Liên kết với 25 ngân hàng tại Việt Nam để thống kê số dư tài khoản ngân hàng.

- Sử dụng nhiều thiết bị cùng lúc với tính năng đồng bộ dữ liệu giữa các nền tảng như Mobile, Desktop, Web Browsers.


Household Account Book


ung-dung-quan-ly-chi-tieu-1.jpg


Đây là ứng dụng chắc chắn sẽ được nhiều chị em yêu thích bởi sự dễ thương khác hẳn với những suy nghĩ mặc định về những ứng dụng tài chính khô khan. Ứng dụng sẽ giúp bạn luôn nắm rõ tình hình chi tiêu tài chính của mình và cả kế hoạch tiết kiệm cho tương lai.


Cũng sở hữu đầy đủ những tính năng như các ứng dụng quản lý tài chính cá nhân khác, Household Account Book được đánh giá là ứng dụng dễ dàng sử dụng và cập nhật. Tiêu biểu, ứng dụng giúp bạn quản lý những khoản tiền tùy chọn và bạn có thể tạo nhiều tài khoản tài chính khác nhau để quản lý một cách triệt để nhất. Ứng dụng này cũng sẽ ghi nhớ các khoản chi của các ngày và giúp bạn phân tích tình hình tài chính và số dư nhanh chóng nhất. Tất nhiên, đây cũng là một ứng dụng miễn phí và còn thích mắt khi sử dụng.


Để gây hứng thú các bạn thường xuyên sử dụng phần mềm quản lý chi tiêu nhiều hơn, ứng dụng này còn có những sticker, hình nền ngộ nghĩnh cùng những mẩu truyện tranh vui nhộn đi kèm nếu bạn cập nhật chi tiêu liên tục.


MISA MoneyKeeper


ung-dung-quan-ly-chi-tieu-5.png


Cũng giống như Money Lover, MISA MoneyKeeper hay thường được biết đến với cái tên Sổ thu chi MISA là ứng dụng quản lý chi tiêu cá nhân do người Việt làm ra. Sổ Thu Chi giúp ghi chép lại các khoản thu chi hằng ngày của cá nhân hoặc ghi chép các khoản chi tiêu liên quan tới các sự kiện như đi du lịch, đám cưới, liên hoan,… Ứng dụng sẽ thống kê, phân tích các khoản thu chi theo nhiều tiêu chí hạng mục, tình hình tài chính hiện tại, tình hình vay nợ, người được chi tiền… giúp bạn lên kế hoạch chi tiêu và tiết kiệm cho hợp lý.


 Các tính năng thú vị của ứng dụng:


- Ghi chép chi tiêu theo từng khoản (Ăn uống, trang phục, nhà cửa, con cái…) 

- Scan hóa đơn để ghi chép nhanh chóng

- Thiết lập hạn mức chi cho từng hạng mục

- Tạo lập tài khoản tích lũy, tài khoản tiết kiệm

- Báo cáo, phân tích thu chi, theo dõi vay nợ

- Xuất dữ liệu thành file pdf

- Ghi chép chi tiêu theo chuyến đi/sự kiện, tính lãi vay,…


Bạn cũng có thể đặt hạn mức chi cho các mục đó để tránh chi tiêu quá đà, đồng thời các báo cáo chi tiết sẽ giúp bạn lên kế hoạch quản lý tài chính cá nhân tốt hơn cho bản thân. Không chỉ vậy, MISA MoneyKeeper còn phát triển tính năng chia sẻ tài khoản để giúp bạn quản lý các khoản chi tiêu chung trong gia đình.


HomeBudget


ung-dung-quan-ly-chi-tieu-2.jpg


HomeBudget là một trong những ứng dụng lập kế hoạch tài chính đa nền tảng xuất sắc nhất trong việc quản lý chi tiêu tiền bạc. Bạn có thể chụp và gắn hình ảnh các biên lai, hoá đơn đã chi tiêu, phân loại chi phí cố định, thay đổi và tùy ý cài đặt để tự động tính toán thu nhập của bạn. Ứng dụng được xây dựng theo mô hình các nhóm riêng như Chi tiêu, Biểu phí, Thu nhập, Ngân sách, Tài khoản, Báo cáo, Người trả nợ, Tìm kiếm. Tất cả sẽ được thể hiện bằng biểu đồ – đồ thị và có công cụ phân tích riêng.


Những tính năng nổi bật của Home Budget:


- Tạo được ví cho một nhóm người, phù hợp với các ví dành cho hộ gia đình có nhiều thành viên. Giúp quản lý chi tiêu của cả gia đình.

- Theo dõi biến động số dư tài khoản và các khoản đầu tư của bạn một cách liên lục, tức thì.

- Nhắc nhở người dùng khi có một hoá đơn đến hạn, tránh trường hợp bạn quên thanh toán làm phát sinh phí.

- Lên ngân sách cho từng danh mục.

- Từ những chi tiêu trước đó, HomeBudget còn có chức năng Dự đoán (Forecast) giúp bạn biết với mức tiêu xài như thế bạn sẽ còn lại bao nhiêu trong tài khoản.


Bạn cần trả phí để sử dụng đầy đủ các chức năng của ứng dụng trên tất cả các phiên bản. Tuy nhiên, HomeBudget có các bản dùng thử miễn phí để bạn sử dụng thử trước khi quyết định có mua hay không.


Money Manager


ung-dung-quan-ly-chia-tieu-6.png


Money Manager là một ứng dụng quản lý chi tiêu cho những cá nhân, gia đình mà có nhiều khoản chi tiêu phức tạp. Vì có lượng người dùng khổng lồ nên ứng dụng này liên tục được cập nhật để cải thiện chất lượng, sửa lỗi liên tục.


Những tính năng nổi bật của Money Manager:


- Nhập liệu với nhiều danh mục chi tiêu, đa dạng đáp ứng tối đa cho mọi gia đình.

- Gắn hình ảnh vào các chi tiêu để giúp bạn dễ dàng nhớ lại các khoản chi tiêu.

- Công cụ lọc hiệu quả giúp bạn dễ dàng tìm lại các chi tiêu trong quá khứ một cách dễ dàng.

- Tạo biểu đồ cơ cấu chi phí mỗi tháng, tạo bức tranh tổng quan về tài chính của bạn.

- Theo dõi được các tài sản đầu tư của bạn.

- Theo dõi bằng nhiều loại tiền tệ.

- Thao tác nhanh, đơn giản

- Sao lưu/Phục hồi thông qua tài khoản Google.


Hãy lựa chọn cho mình một ứng dụng phù hợp và bắt đầu ghi chép chi tiêu hàng ngày để quản lý tài chính cá nhân hiệu quả hơn nhé!

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!