Black Friday là ngày gì? Gợi ý ưu đãi Black Friday lớn nhất từ Her

SỰ NGHIỆP & TÀI CHÍNH

Black Friday là ngày gì? Gợi ý ưu đãi Black Friday lớn nhất từ Her

authorBy S. Reen
Share on
Share on
Black Friday là ngày gì? Gợi ý ưu đãi Black Friday lớn nhất từ Her

Black Friday (ngày thứ 6 đen tối) là một trong những dịp mua sắm lớn nhất trong năm, khi bạn có thể tìm thấy những ưu đãi tốt nhất cho bất kỳ sản phẩm nào, dù mua sắm trực tuyến hay tại các cửa hàng. Nhưng bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao ngày này lại có cái tên đặc biệt như thế này chưa?


Ngày Black Friday là ngày gì?


Black Friday thường được gọi là ngày thứ 6 đen tối, là ngày thứ 6 của tuần thứ tư của tháng 11, diễn ra sau lễ Tạ ơn 1 ngày vào mỗi năm. Mặc dù cái tên nghe có vẻ rất đáng sợ nhưng Black Friday được nhiều người mong đợi. Đây chính là ngày mở đầu cho mùa mua sắm tấp nập và nhộn nhịp với mức giá giảm bất ngờ của người Mỹ và sau này là toàn thế giới


Năm 2022, ngày lễ mua sắm lớn này sẽ diễn ra vào ngày 25 tháng 11. 


Lịch sử ngày Black Friday


Thực ra, có rất nhiều giai thoại xoay xung quanh tên gọi Black Friday.


Trang History cho biết, việc sử dụng thuật ngữ “Black Friday” (ngày thứ 6 đen tối) đầu tiên được ghi nhận không được áp dụng cho hoạt động mua sắm sau Lễ Tạ ơn mà là về cuộc khủng hoảng tài chính. Đấy là vào năm 1869 khi hai nhà đầu tư Jay Gould và Jim Fisk gây ra lũng đoạn thị trường vàng. Họ cùng nhau mua vào rất nhiều vàng, đẩy giá lên cao ngất trời và bán để thu lợi nhuận khổng lồ. Nhưng vào ngày thứ Sáu đó, âm mưu đã sụp đổ và thị trường rơi tự do, khiến tất cả mọi người từ các chủ ngân hàng ở Phố Wall cho đến nông dân đều bị phá sản.


Tuy nhiên, cũng có một câu chuyện khác, theo tờ USA Today, ngày Black Friday (thứ Sáu đen tối) lần đầu được nhắc tới vào năm 1939, khi vị tổng thống thứ 32 của Mỹ Franklin D. Roosevelt đứng trước sức ép phải chuyển Lễ Tạ Ơn từ ngày thứ 5 cuối cùng lên thành thứ 5 lần thứ 4 trong tháng 11. Sự chuyển đổi này sẽ giúp việc mua sắm kéo dài đến mùa mua sắm Giáng Sinh. Nếu mùa mua sắm kéo dài, tức người dân sẽ chi nhiều tiền hơn, góp phần thúc đẩy nền kinh tế.


Sau đó, cái tên Black Friday để chỉ ngày mua sắm ngay sau Lễ Tạ ơn được cho là đã bắt đầu ở Philadelphia (Mỹ) vào những năm 1950. Vào thời điểm đó, các sĩ quan cảnh sát trong thành phố đã sử dụng thuật ngữ này trong nội bộ để chỉ lượng lớn người đi bộ và xe cộ làm tắc nghẽn khu mua sắm của Philadelphia hàng năm vào ngày đó. Sự đông đúc của người và xe dẫn đến tai nạn và thường là bạo lực đòi hỏi tất cả các sĩ quan phải túc trực cả ngày để giữ trật tự và quản lý sự hỗn loạn.


black-friday-la-ngay-gi-5.jpg


Ngoài ra, một số người cho rằng ngày này được gọi là Black Friday dựa vào thuật ngữ "đen" đề cập đến khả năng sinh lời, bắt nguồn từ thông lệ kế toán cũ là ghi lãi bằng mực đen và lỗ bằng mực đỏ. Chính vì thế, Black Friday còn là cơ hội để để các doanh nghiệp thúc đẩy nhu cầu mua sắm, gia tăng doanh số. 


Cho đến giữa đến cuối những năm 80, Black Friday được sử dụng phổ biến trên khắp Hoa Kỳ. Đến năm 2002, Black Friday thực sự trở thành ngày mua sắm lớn nhất trong năm, theo tờ Time.


Đã có thời gian, các nhà bán lẻ đã cố gắng đổi tên ngày này thành “Big Friday” (Thứ 6 trọng đại) nhưng không thành công


Ngày nay, các nhà bán lẻ ít quan tâm đến nguồn gốc của cái tên nhưng đã tận dụng tối đa sự công nhận toàn cầu của nó để tạo ra một phần đáng kể doanh số bán hàng hàng năm của họ bằng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.


Gợi ý ưu đãi Black Friday lớn nhất từ Her


Mua sắm vào dịp này là chiến lược mua sắm thông minh giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều tiền. Khi cả thế giới cùng hòa mình vào dòng chảy mua sắm, Her cũng xin gửi tặng bạn những ưu đãi lớn cho dòng sản phẩm chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe tự nhiên.


black-friday-la-ngay-gi-4.jpg


black-friday-la-ngay-gi-1.jpg


her-product-1351753154
-24%379,000 đ499,000 đ

black-friday-la-ngay-gi-2.jpg



black-friday-la-ngay-gi-3.jpg


About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!