Những thói quen tưởng tiết kiệm nhưng lại gây tốn kém

SỰ NGHIỆP & TÀI CHÍNH

Những thói quen tưởng tiết kiệm nhưng lại gây tốn kém

authorBy Dzung Phạm
Share on
Share on
Những thói quen tưởng tiết kiệm nhưng lại gây tốn kém

Chắc rằng trong số chúng ta đều nghe thấy những mẹo tiêu dùng tiết kiệm được truyền tai để bảo quản túi tiền của mình, nhưng không phải ai cũng biết rằng phần nhiều trong số những mẹo đó đều làm cho túi tiền của bạn hao hụt theo cách không ngờ tới.


Mua Đồ Ăn Upsize


Sẽ có rất nhiều lời mời gọi hấp dẫn ở các quán ăn, nhà hàng như kiểu thêm một khoản tiền rất nhỏ để nâng đồ ăn từ size nhỏ lên gấp đôi, nghe quá là hời phải không nào? Nhưng đừng mừng vội vì đây là chiêu trò marketing của các nhãn hàng đồ ăn với mong muốn bạn chi trả nhiều hơn mà thôi. Bởi bạn chỉ cần 1 cốc nước 300ml hoặc phần ăn 500gr. Up-size vừa khiến bạn tốn thêm tiền mà lại còn phải ăn nhiều hơn nhu cầu gây hại cho sức khỏe thì đúng là không tiết kiệm phải không nào?


Săn Sale Và Tích Trữ Quá Nhiều Mỹ Phẩm


Có những món đồ mỹ phẩm siêu đắt đỏ nhưng khi sale off thì chỉ còn giảm một nửa hoặc ⅓, đó đúng là món hời nhưng cũng đừng vì thế mà cố gắng tích trữ nhiều thật nhiều bởi mỹ phẩm là thứ có hạn sử dụng, đừng để phải bỏ đi cả set vì hết hạn mà bạn dùng không kịp. Thêm nữa bạn có thể sẽ thích những mùi hương hoặc nhãn hiệu khác khiến cho đống mỹ phẩm cũ sẽ bị bỏ đi không thương tiếc. Quá lãng phí phải không nào?


nhung-thoi-quen-tuong-tiet-kiem-nhung-lai-gay-ton-kem.jpg


Mua Quần Áo Theo Lố


Nhiều khi bạn nghĩ chỉ vài chục ngàn đồng một chiếc áo thì tội gì không mua chục chiếc vì nó cũng chỉ bằng giá một cái áo tầm trung. Nhưng mà hãy tin rằng mặc tới chiếc thứ 2 trong lố áo đó bạn sẽ chán ngán và không muốn động tới 8 chiếc còn lại. Thêm nữa quần áo rẻ tiền khiến bạn mất đi khí chất và phong cách cần có, chất liệu không tốt còn khiến bạn khó chịu và quan trọng là nó không đẹp.


Giữ Lại Những Món Đồ Cũ Không Cần Thiết


Nhìn xung quanh nhà mà xem, đôi khi bạn sẽ thấy rất nhiều món đồ ở một vị trí rất rất nhiều năm nhưng không hề được dùng tới, mỗi khi nghĩ tới chuyện vứt đi thì bạn lại tiếc. Thói quen tưởng chừng vô hại này thực ra không có lợi cho túi tiền của bạn, vì bạn tốn không gian cho những thứ thực sự cần thiết khiến càng ngày càng phải tăng size nhà lên nhưng vẫn không hợp lý. Các món đồ cũ nếu được cho, tặng hay thậm chí là bán thanh lý cũng khiến bạn có lợi cả về túi tiền lẫn tinh thần đó. Thanh lý cả đống đồ cũ vừa rộng nhà lại vừa có tiền mua đồ mới cũng tốt phải không nào?


nhung-thoi-quen-tuong-tiet-kiem-nhung-lai-gay-ton-kem-1.jpg


Mua Đồ Điện Tử Rẻ Tiền


Bạn nghĩ rằng mua một chiếc nồi cơm điện hay một chiếc tivi giá rẻ sẽ khiến túi tiền thoải mái hơn. Nhưng trên thực tế những đồ điện tử gia dụng rẻ tiền thường có độ bền không cao và rất tốn kém khi sửa chữa. Thậm chí việc vứt rác đôi khi cũng làm cho bạn điên đầu. Nên tốt nhất bạn hãy chọn những món đồ từ những thương hiệu nổi tiếng và được review tốt dù có hơi đắt tiền nhưng đó là sự đầu tư xứng đáng cho căn nhà của bạn.


Nếu bạn có thêm ý tưởng về tiêu dùng tiết kiệm, hãy chia sẻ cùng Her nhé!

About the author

Là người vui vẻ, sống đơn giản, dám theo đuổi đam mê, dám sống vì bản thân mình và dám thay đổi để trở nên hạnh phúc.

author

Dzung Phạm

Writer

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!