“Tôi có nên mua nhà?” - Hãy lắng nghe lời khuyên từ chuyên gia

SỰ NGHIỆP & TÀI CHÍNH

“Tôi có nên mua nhà?” - Hãy lắng nghe lời khuyên từ chuyên gia

authorBy S. Reen
Share on
Share on
“Tôi có nên mua nhà?” - Hãy lắng nghe lời khuyên từ chuyên gia


Đối với nhiều người, mua nhà là một trong những quyết định lớn nhất của cuộc đời họ. Mua nhà có thể là một khoản đầu tư nhiều tiềm năng, nhưng đó cũng là một lựa chọn rất lớn và có nhiều điều mà các chủ nhà tương lai nên cân nhắc trước khi quyết định mua.


Bước đầu tiên tốt là bạn chỉ cần tự hỏi bản thân: "Tôi có nên mua một ngôi nhà ngay bây giờ không?" Câu trả lời có thể không rõ ràng như bạn nghĩ, vì có rất nhiều chi tiết để suy ngẫm. Những điều đó bao gồm hoàn cảnh cuộc sống hiện tại, quỹ đạo sự nghiệp, tài chính của bạn và tự hỏi bản thân xem bạn đã sẵn sàng trở thành chủ nhà chưa. Hãy tham khảo lời khuyên từ các chuyên gia tài chính của US News.


Suy Nghĩ Về Toàn Cảnh


Có lẽ yếu tố quan trọng nhất để xác định xem bạn đã sẵn sàng mua hay chưa cũng là yếu tố quan trọng nhất. Nó giúp bạn hiểu được vị trí của bạn trong cuộc sống - tình trạng mối quan hệ của bạn, cho dù bạn có con hay vật nuôi, tuổi tác, triển vọng nghề nghiệp của bạn và hơn thế nữa.


Vì mọi người đều ở trong các giai đoạn khác nhau của cuộc đời, nên không có cách nào dễ dàng để nói chắc chắn ai là người sẵn sàng hoặc chưa sẵn sàng mua nhà. Đó là lý do tại sao điều cực kỳ quan trọng là phải trung thực với bản thân và suy ngẫm về một số câu hỏi lớn:


  1. Bạn nghĩ cuộc sống của bạn sẽ như thế nào trong năm năm nữa?
  2. Bạn sẽ có một gia đình?
  3. Bạn vẫn sẽ quan tâm đến cuộc sống ở thành phố hiện tại của bạn chứ?


Cuộc sống diễn ra nhanh chóng và mọi thứ thay đổi nhanh chóng. Một ngôi nhà phù hợp với bạn ngày hôm nay có thể không phải trong vài năm nữa. Đó là lý do tại sao việc nhận ra mục tiêu cuộc sống của bạn và những gì phía trước là vô cùng quan trọng.


Ngoài ra, hãy kiểm tra xem bạn đang ở đâu với công việc hoặc nghề nghiệp của mình. Mặc dù hiện tại, bạn có thể bị ràng buộc với một vị trí địa lý nhất định, nhưng liệu bạn có muốn chuyển đi trong tương lai gần không? Hoặc công việc của bạn có thể cho phép bạn làm việc từ xa thường xuyên, mở ra các lựa chọn mới về nơi bạn có thể muốn sống.


Điều quan trọng nhất cần nghĩ đến là bạn có thể ở đâu trong những năm tới và dự đoán nhu cầu tương lai của bạn sẽ như thế nào về một ngôi nhà.


Xem Xét Các Vấn Đề Tài Chính


Để mua một ngôi nhà, bạn cần có nguồn tài chính để thực hiện việc mua. Tuy nhiên, điều đó có nghĩa là không chỉ có đủ tiền tiết kiệm cho một khoản trả trước.


Lùi lại và có một cái nhìn tổng thể về tài chính của bạn và các khoản tiết kiệm, đầu tư hoặc lịch sử tài chính của bạn có thể ảnh hưởng như thế nào đến khả năng mua nhà của bạn. Điều đó có thể bao gồm những điều sau:


Tiền đặt cọc


Bạn sẽ cần có tiền cho khoản thanh toán trước của mình. Đối với một khoản thế chấp thông thường số tiền đó lên tới 20-30% giá mua căn nhà nhưng có thể cao hơn.


Điểm tín dụng và lịch sử tín dụng


Hãy chắc chắn rằng điểm tín dụng của bạn đủ tốt để bạn có được một mức lãi suất tốt cho khoản thế chấp của mình. Nếu cần hãy tập trung vào việc làm cho nó tốt hơn từ bây giờ - điều này có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền.


Các khoản nợ khác


Khi có thể, bạn nên trả bớt nợ trước khi mua nhà. Các khoản nợ chưa thanh toán, có thể là khoản vay sinh viên hoặc số dư thẻ tín dụng, sẽ ngốn ngân sách của bạn và có thể ảnh hưởng đến khả năng thanh toán hàng tháng của bạn hoặc được coi là một ứng cử viên nặng ký trong tình huống phải trả nợ liên tục.


Quỹ dự phòng


Lý tưởng nhất là bạn sẽ muốn tiết kiệm thêm một số tiền để trang trải các chi phí không mong muốn sau khi mua, như sửa chữa và cải tạo... Về cơ bản, điều đó có nghĩa là bạn sẽ phải chứng minh rằng bạn sẽ còn lại một số tiền sau khi mua nhà và có một mạng lưới an toàn tài chính.


Tùy thuộc vào tình hình cá nhân của bạn. Nhưng điểm chính là cố gắng và có nhiều tiền hơn mức bạn cần trước khi đưa ra lời đề nghị, để bạn không chỉ có đủ khả năng mua một ngôi nhà mà còn biến nó thành của mình.


Biết những gì bạn có thể chi trả với tư cách là một chủ nhà tương lai cũng rất quan trọng. Một lần nữa, có cái nhìn tổng thể về tài chính của bạn sẽ giúp bạn tìm ra những gì bạn thực sự có thể chi trả, bởi chúng có thể một khoảng cách lớn. Nó phức tạp hơn một chút so với việc chỉ đơn giản nhìn các con số thông qua màn hình máy tính - chủ nhà phải cân nhắc nhiều thứ hơn so với những thứ gắn trên nhãn mác.



Bạn Đã Sẵn Sàng Trở Thành Chủ Nhà Chưa?


Yếu tố cuối cùng cần suy nghĩ là liệu bạn có cảm thấy rằng mình thực sự sẵn sàng trở thành chủ nhà hay không. Nhiều người thực hiện chuyển đổi từ người thuê nhà thành chủ nhà có thể ngạc nhiên về khối lượng công việc và các khoản chi phí bổ sung mà họ có thể gặp phải. Đó là một sự thay đổi lớn về trách nhiệm mà nhiều chủ nhà mới chưa sẵn sàng.


Ví dụ: chủ nhà không thể gọi cho chủ nhà khi tủ lạnh của họ bị hỏng hoặc nếu bồn tắm của họ bị rò rỉ - họ cần phải tự sửa (hoặc thuê người sửa). Bạn cũng sẽ sẵn sàng thanh toán tất cả các hóa đơn tiện ích bao gồm gas, điện, nước và rác thải, trong khi nhiều người thuê nhà nhận được một số hoặc tất cả các tiện ích của họ như một phần của khoản thanh toán tiền thuê nhà hàng tháng của họ.


Và tất nhiên, đừng quên các khoản thuế mà người thuê nhà không bao giờ cần phải lo lắng.


Bạn cũng có thể muốn thực hiện một số nghiên cứu để tìm hiểu xem việc mua nhà có thực sự đáng giá hay không dựa trên hoàn cảnh của bạn và nơi bạn muốn sống. Có những thời điểm thuê nhà lại có lợi hơn về mặt tài chính. Hãy xem xét chi phí thuê thực tế so với chi phí thuê nhà, đặc biệt là ở những khu vực có giá cao. Nếu không đúng thời điểm, bạn nên tiếp tục tiết kiệm tiền và chờ đợi các điều kiện thị trường hoặc cuộc sống thuận lợi hơn.


Cân Nhắc Mọi Thứ Trước Khi Mua


Trong khi điều này là rất nhiều để xem xét, hãy nhớ rằng mua nhà là một quyết định lớn. Nó đảm bảo mức độ suy ngẫm sâu sắc để đảm bảo bạn đang thực hiện đúng. Đó cũng là một cam kết lớn - hãy nhớ rằng trở thành chủ nhà không nhất thiết phải dành cho tất cả mọi người.


Khía cạnh tài chính của việc mua nhà chỉ là một khía cạnh. Hãy lưu ý đến tương lai, cố gắng hiểu được định hướng mà cuộc sống và sự nghiệp của bạn đang hướng tới, và thực sự suy nghĩ về cách hoặc liệu bạn có thể giải quyết những trách nhiệm phụ đi kèm với quyền sở hữu nhà hay không.


Tuy nhiên, việc mua một ngôi nhà có thể là một quyết định tuyệt vời từ quan điểm tài chính và sự hài lòng của cá nhân. Đó là một trong những lựa chọn giá trị nhất mà nhiều người nói rằng họ đã từng thực hiện.

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!