Rút tiền bằng thẻ CCCD gắn chip tại ATM như thế nào?

SỰ NGHIỆP & TÀI CHÍNH

Rút tiền bằng thẻ CCCD gắn chip tại ATM như thế nào?

authorBy S. Reen
Share on
Share on
Rút tiền bằng thẻ CCCD gắn chip tại ATM như thế nào?

Bộ Công an đã thí điểm ứng dụng thẻ căn cước công dân gắn chip thay thế thẻ ATM để rút tiền tại một số chi nhánh ngân hàng ở Hà Nội và Quảng Ninh.


Thẻ Căn cước công dân (CCCD) gắn chip đã và đang mang đến nhiều tiện ích cho người dân trên cả nước. Theo Quyết định số 06/QĐ-TTg về đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, mục tiêu có thể sử dụng thẻ CCCD gắn chip để sử dụng thay cho thẻ bảo hiểm y tế, bằng lái xe, giấy phép lái xe, giấy phép hành nghề, thẻ cán bộ công chức viên chức..


Để sử dụng thẻ CCCD như thẻ ATM, bạn có thể thực hiện theo các bước sau


Người dân chuẩn bị thẻ CCCD gắn chip và đến bất kỳ cây ATM của ngân hàng đang thí điểm thực hiện rút tiền mặt bằng CCCD gắn chip.


Bước 1: Đưa thẻ CCCD gắn chip vào đầu đọc thẻ của cây ATM bằng cách quay mặt sau (nơi có gắn chip) và để con chip vào đầu đọc thẻ của cây ATM. Đồng thời, hướng mặt về phía camera của ATM để tự động nhận diện khuôn mặt.


Bước 2: Hệ thống sẽ tự động kiểm tra và đối chiếu thông tin trên CCCD gắn chip và thông tin đã được lưu trữ tại hệ thống ngân hàng mà người dân không cần phải nhập mật khẩu.


Bước 3: Khi chủ tài khoản quét CCCD gắn chip qua thiết bị tại cây ATM, ngân hàng sẽ kiểm tra và đối chiếu thông tin trên thẻ. Sau đó, hệ thống tiếp tục xác thực khuôn mặt và vân tay của khách hàng để phòng ngừa tài khoản giả mạo trước khi công dân thực hiện giao dịch rút tiền.


Bước 4: Sau khi xác nhận đúng chủ thẻ, bạn sẽ rút được tiền.


Dù khá thuận lợi nhưng hiện nay, việc rút tiền bằng thẻ CCCD gắn chip chỉ mới được thí điểm áp dụng tại một số ngân hàng lớn như BIDV, Vietcombank, Vietinbank... trên địa bàn TP. Hà Nội và Quảng Ninh. Trong thời gian tới sẽ áp dụng rộng rãi ở các địa phương khác.

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!